Kane và thắc mắc khi anh chưa ghi bàn ở mùa World Cup 2022

Huấn luyện viên không đặt nặng vấn đề ghi bàn của Kane 

Kane được mệnh danh là vua phá lưới tại World Cup 2018 và có nhiều pha lập công đẹp mắt. Tuyển thủ người Anh này đã từng có lối chiến thuật độc đáo, những pha bóng lắt léo khiến đối thủ để sợ. Hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây của bongda24 để tìm hiểu về chân sút người Anh này.

Thắc mắc liên quan đến việc Kane chưa ghi bàn tại mùa bóng World Cup 2022 

Kane từng được mệnh danh là vua phá lưới ở trong mùa World Cup 2018. Cách đây 4 năm, anh đã từng có những màn trình diễn đẹp mắt tại đất nước Nga với 6 pha lập công tuyệt vời. Tuy nhiên, trong vòng đấu bảng tại mùa World Cup 2022 năm nay, đội trưởng người Anh vẫn chưa một lần nổ súng và ghi bàn.

Rất nhiều fan hâm mộ đã tỏ ra thắc mắc và quan tâm đến vua phá lưới này. Theo nhiều thông tin báo chí cho biết, vấn đề anh chưa được phá lưới là do vị trí đã được thay đổi trong lối chơi của đội tuyển nước nhà. 

Trong mùa World Cup trước, ngôi sao tỏa sáng của câu lạc bộ Tottenham đã được kết hợp đá cặp với vị tiền đạo với Raheem Sterling trong kiểu sơ đồ 4-4-2. Hình thức này đã giúp Kane có nhiều pha lập công và đạt kết quả tốt khi ra sân. 

Trong khi đó, ở mùa giải năm nay Kane được huấn luyện viên Gareth Southgate sắp xếp vị trí đá cao nhất ở trên hàng công. Anh đang thể hiện tài năng xuất sắc của mình ở Tam sư thông qua việc thi đấu với sơ đồ 4-3-3. 

Nhà cầm quân người Anh đã yêu cầu Kane đá như một chân sút số 10 và thi đấu tự do trên sân cỏ. Đôi lúc, cầu thủ 29 tuổi này được đá như một tiền vệ trung tâm. 

Thắc mắc liên quan đến việc Kane chưa ghi bàn tại World Cup 2022
Thắc mắc liên quan đến việc Kane chưa ghi bàn tại World Cup 2022

Huấn luyện viên không đặt nặng vấn đề ghi bàn của Kane trong mùa  World Cup 2022

Nhà cầm quân của đội tuyển Anh cho biết ông không quan trọng vấn đề ghi bàn của Kane. Mùa bóng World Cup 2022 năm nay, chiến lược ra 52 tuổi muốn anh lùi về để kéo hệ thống phòng ngự. Thêm vào đó, cầu thủ này sẽ hỗ trợ cho các tiền đạo cánh xâm nhập vòng cấm địa của đối phương.

Có thể nói, việc Kane thi đấu là một trong những chiến lược của huấn luyện viên Southgate. Ông đang muốn anh đưa ra các chiến thuật để hỗ trợ đồng đội có thể ghi những cú dứt điểm và bàn thắng đẹp mắt trên sân cỏ.

Nhà cầm quân tài ba của nước Anh cũng muốn khai thác triệt để khả năng đỉnh cao của Kane. Ông muốn vị học trò này có thể tạo nên những pha kiến tạo cho đồng đội. Có thể nói, anh đã ba lần dọn đường cho các tuyển thủ của nước mình ghi bàn và giúp Tam sư có 3 pha kiến tạo đẹp mắt tại World Cup 2022. 

Huấn luyện viên không đặt nặng vấn đề ghi bàn của Kane 
Huấn luyện viên không đặt nặng vấn đề ghi bàn của Kane

Sự chuyển hóa trong lối chơi của Kane

Trong trận đấu Anh thi với xứ Wales, mọi người đã thấy rõ sự chuyển hóa của siêu sao mang áo Tottenham. Kane là người kiến tạo và có ít lần dứt điểm nhất trong các trận thi đấu mùa giải năm nay. 

Khi đá cho đội tuyển bóng xứ sở sương mù, anh chỉ ghi được 2 pha bắn phá duy nhất về khung thành của đối phương. Tuy nhiên, các pha bóng này đều không thể giúp đội tuyển Anh tăng thêm bàn thắng. 

Tuy vậy, nhà cầm quân người anh cũng mong rằng học trò này có thể dứt điểm và tạo ra những những pha kiến tạo chất lượng cho đồng đội. Trong trận ra sân đấu với Iran, Tam sư ghi nhận chiến thắng vang dội 6 – 2. Trong trận đấu, dù quân của đội tuyển Anh không có các pha công thành tuy nhiên, họ vẫn làm nên chiến tích vẻ vang. 

Sự chuyển hóa trong lối chơi của Kane tại World Cup
Sự chuyển hóa trong lối chơi của Kane tại World Cup

Kane đóng vai trò là một người phụ trợ các đồng đội 

Trong mùa bóng World Cup 2022, Kane chưa ghi được bàn thắng nào nhưng những cống hiến của anh đối với đội tuyển Anh đều được đánh giá cao. Vị huấn luyện viên tài ba của xứ sở sương mù đã sử dụng cầu thủ này để kéo dãn hàng phòng thủ của đối phương. 

Kane đã từng thu hút sự chú ý của hậu vệ trong đội tuyển xứ Wales để giúp các đồng đội của mình ghi bàn thắng. Cầu thủ này còn là người trực tiếp chuyền bóng nhanh chóng để Foden có thể lập công trong mùa giải năm nay. 

Kane bị chỉ trích vì không ghi được bàn thắng 

Kane tham gia thi đấu được xem là một chiến thuật thông minh của huấn luyện viên Southgate. Tuy nhiên, sự cố gắng của anh không phải ai cũng có thể thấu hiểu. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, cầu thủ xứ sở sương mù này đã phải nghe những lời chỉ trích liên quan đến việc chưa ghi bàn tại World Cup 2022. 

Rất nhiều ý kiến cho rằng anh là một cầu thủ vô hại và không phát huy được sức mạnh tối đa trong các trận đấu gần đây. Nhiều người còn có ý kiến muốn tiền đạo khoác áo câu lạc bộ Tottenham này có thể xâm nhập vòng cấm địa của đối phương nhiều hơn để tạo nên bàn thắng. 

Kane bị chỉ trích vì không ghi được bàn thắng 
Kane bị chỉ trích vì không ghi được bàn thắng

Kane dù chưa thể lập công ở mùa giải World Cup 2022 tuy nhiên, những pha kiến tạo mà anh đóng góp đã giúp đội tuyển Anh giành được nhiều thắng lợi. Chàng trai này đã trở thành một phần trợ thủ của đội tuyển, giúp cho các đồng nghiệp của mình có thể ghi bàn tốt.