Pha cản bóng nghiệp dư của cầu thủ người Qatar

Hiệp thi đấu thứ 2 đầy bùng nổ của Hà Lan

Trong trận đấu bóng vừa qua giữa hai đội tuyển Qatar và Hà Lan, Homam Ahmed vị cầu thủ người Qatar đã thản nhiên dùng tay cản bóng. Điều này cho thấy sự nghiệp dư của cầu thủ này khi xử lý bóng, cùng tìm hiểu những thông tin về trận đấu này trong bài viết sau đây của bongda24.

Pha bóng nghiệp dư của cầu thủ Qatar, Homam Ahmed

Trong trận đấu giữa Hà Lan và Qatar vừa diễn ra vào phút thứ 20 thì cầu thủ Homam Ahmed bên phía đội tuyển này đã phạm lỗi. Hậu vệ mang áo số 14 đã thản nhiên vung tay để cản bóng và trọng tài chính đã thổi còi cho lỗi này. Tuy nhiên sau pha cắt còi này trọng tài lại không hề rút thẻ vàng vì lỗi cố ý dùng tay cản bóng của cầu thủ. 

Ngay lập tức trên mạng xã hội các cổ động viên đã có nhiều chỉ trích vì hành động này. Một số nhận định còn cho rằng chính điều này đã chỉ ra được sự cách biệt về trình độ giữa 2 đội bóng Qatar và Hà Lan. Ở lượt trận cuối Qatar dã bị loại nên thi đấu không hề có sự quyết tâm và đoàn quân của HLV Felix Sanchez phòng ngự khá co cụm.

Tuy nhiên họ lại không thể trụ vững nổi và đã để thua ở phút thứ 26, cầu thủ Cody Gakpo đã có cú sút đầy quyết đoán từ phái vùng cấm và đã không cho vị thủ môn Barsham cơ hội cản phá. Thậm chí suốt hiệp 1 Qatar không thể tạo nổi cho mình một cơ hội và thậm chí họ còn để thủng lưới thêm dù mới chỉ ở đầu hiệp 2. 

Pha bóng nghiệp dư của cầu thủ Qatar, Homam Ahmed
Pha bóng nghiệp dư của cầu thủ Qatar, Homam Ahmed

Hệ quả đến từ pha bóng nghiệp dư của Homam Ahmed

Vị chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua cả 3 trận 

Với lối chơi không có gì nổi bật này Qatar đã trở thành vị chủ nhà đầu tiên để thua cả 3 trận của vòng bảng. Trước đó thì Almoez Ali là vị chủ nhà đầu tiên bị loại sau 2 trận ở vòng bảng. Với đẳng cấp vượt trội của mình thì Hà Lan đã có chiến thắng dễ dàng và có thể tiến thẳng vào vòng trong của World Cup 2022 với vị trí đầu bảng A.

Với sự chuyên nghiệp trong lối chơi và đẳng cấp thì không khó để các cầu thủ Hà Lan có thể kiểm soát được bóng và hoàn toàn thế trận ở những phút thi đấu đầu tiên. Họ đã liên tiếp tạo nên những pha hãm thành nguy hiểm trên phần sân của đội chủ nhà, tuy nhiên những cơ hội này cứ dần bị bỏ lỡ.

Phải chờ đến tận phút thứ 27 của trận đấu thì Hà Lan mới có bàn thắng đầu tiên và khai thông bế tắc sau những cú dứt điểm không thành. Khi đã có bàn thắng thì tâm lý của họ cũng thoải mái hơn và các cầu thủ đã chơi rất hay khi không cho Qatar cơ hội để kiểm soát bóng. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế nghiêng về các cầu thủ Hà Lan.

Vị chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua cả 3 trận
Vị chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua cả 3 trận

Hiệp thi đấu thứ 2 đầy bùng nổ của Hà Lan

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 thì Qatar đã chủ động hơn và tràn lên phần sân của đối thủ để có thể đánh phủ đầu. Tuy nhiên chưa kịp tạo ra được cơ hội nào thì họ lại bị đối thủ của mình chọc thủng lưới thêm một lần nữa ngay khi mới bắt đầu hiệp 2 được vài phút.

Lần này người ghi được bàn thắng cho đội tuyển Hà Lan đấy chính là Frenkie De Jong và anh đã tận dụng tốt cơ hội ở phần cấm địa. Với việc dẫn trước 2 bàn thì họ không có gì phải vội và đã chơi chậm rãi hơn, tuy nhiên điều này không có nghĩa là Qatar có cơ hội để triển khai thế tấn công.

Dù đã rất cố gắng ở những phút cuối thế nhưng Qatar vẫn phải bất lực trước hàng phòng ngự đẳng cấp của đối thủ. Và điều này đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận lần thua thứ 3 ở vòng bảng. 

Hiệp thi đấu thứ 2 đầy bùng nổ của Hà Lan
Hiệp thi đấu thứ 2 đầy bùng nổ của Hà Lan

Cục diện bảng A chính thức được quyết định

Sau trận đấu cuối cùng này thì cục diện của bảng A đã chính thức ngã ngũ, khi mà Hà Lan và Senegal giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó hai đội Qatar và Ecuador đã chính thức dừng chân tại vòng bảng.

Qatar đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên ở World Cup thua cả 3 trận ở vòng bảng. Với đẳng cấp chơi chênh lệch thì đội tuyển này không thể gây ra được bất ngờ khi đối mặt đối với một đối thủ mạnh như Hà Lan. Sau kết quả này thì Hà Lan đã trở thành đội dẫn đầu bảng A với điểm sau 3 trận ra sân.

Đối thủ của họ ở lượt trận tiếp theo sẽ là đội tuyển Mỹ và đây là đội xếp thứ 2 của bảng B. Trong khi đó đội chủ nhà Qatar đã xếp ở cuối bảng và không có điểm số nào. 

Cục diện bảng A chính thức được quyết định, Hà Lan là đội nhất bảng
Cục diện bảng A chính thức được quyết định, Hà Lan là đội nhất bảng

Trong trận đấu vừa qua giữa hai đội bóng Hà Lan và Qatar thì Hà Lan là đội đã thi đấu nhỉnh hơn cũng như giành được chiến thắng chung cuộc. Với pha phạm lỗi của cầu thủ Homam Ahmed khi chạm tay vào bóng đã chứng minh cho sự nghiệp dư của cầu thủ này và thất bại của họ cũng không có gì ngạc nhiên.