Trước sự dẻo dai của lão tướng ĐT Brazil thì người cũ của MU phải kinh ngạc

Brazil đã trở thành đội bóng thứ 2 không cho đối phương ghi bất cứ một bàn thắng nào 

Cùng với thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Thụy Sĩ đội tuyển quốc gia Brazil đã giành được cho mình một tấm vé tham dự vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Sự thể hiện của Selecao đã khiến cho cựu hậu vệ của CLB MU chính là Gary Neville cực kì ấn tượng. Cùng bongda24 theo dõi tiếp.

Brazil đã giành được cho mình một tấm vé tham dự vào vòng 1/8
Brazil đã giành được cho mình một tấm vé tham dự vào vòng 1/8

Brazil – một đội bóng hùng mạnh 

Khi nói về vấn đề đội tuyển quốc gia Brazil đã trở thành đội bóng thứ 2 không cho đối phương ghi bất cứ một bàn thắng nào vào lưới của mình trong 2 trận đầu ở một kỳ World Cup 2022 kể từ 1966 đến nay. Neville đã cho biết: “Mọi huấn luyện viên đều muốn hàng phòng ngự của mình sẽ thật vững chắc và chơi tốt như thế.”

Màn thể hiện của Selecao khiến cựu cầu thủ MU kinh ngạc
Màn thể hiện của Selecao khiến cựu cầu thủ MU kinh ngạc

Neville chia sẻ với mọi người 

“Tôi đã thấy được sự thay đổi rõ ràng về diện mạo bóng đá như thế nào từ huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Brazil. Theo như triết lý của ông ấy thì tất cả những đội bóng hay nhất phải là đội bóng cầm cự được 60% cho đến 70% mỗi trận đấu. 

Những tuyển thủ xuất sắc 
Những tuyển thủ xuất sắc

Hàng phòng ngự cực kì xuất sắc 

Bên cạnh đấy thì ông cũng đã yêu cầu hàng phòng thủ của mình phải giữ thật sạch xé lưới của đội ngày càng nhiều càng tốt. Rõ ràng hàng rào của Man City tấn công hay phòng ngự thì đều cực kỳ xuất sắc.”

Thiago Silva uyển chuyển và di chuyển linh hoạt 

“Không những chỉ chắc chắn mà cái cách mà hàng phòng thủ của đội tuyển Brazil dâng lên cao cũng rất đáng để kinh ngạc. Tôi không biết làm cách nào mà có thể để một cầu thủ tích cực kỳ uyển chuyển và di chuyển linh hoạt trong độ tuổi như Thiago Silva. 

Thiago Silva vẫn có linh hoạt khi đang ở trong độ tuổi 38

Nhớ đến lúc mà vẫn còn chơi bóng tôi đã biết đến bạn này vào việc phải đua tốc độ cùng với tiền đạo của đối phương để đạt được lại bóng khi mà đội bạn có một khoảng trống cũng như phản đòn là một điều cực kỳ khó.”

“Hiện tại thì Thiago Silva vẫn có thể thực hiện được điều ấy khi đang ở trong độ tuổi 38 và thật sự không thể tin nổi. Sự cân bằng đối với một vị huấn luyện viên luôn phải tìm ra được sự cố gắng cũng như cân bằng giữa tấn công cùng với phòng ngự.”

Hàng phòng ngự kiên cố 
Hàng phòng ngự kiên cố

Brazil đã có đến tận 6 – 8 các cầu thủ cực kỳ xuất chúng

“Đến cuối cùng thì huấn luyện viên cần phải hối thúc các học trò của mình để tiến về phía trước. Tất cả các huấn luyện viên trong mùa giải năm nay đều rất mong muốn về điều này. Một số đội như Brazil đã có đến tận 6 hay 8 các cầu thủ cực kỳ xuất chúng. Huấn luyện viên cũng có thể đưa ra hoặc không đưa ra tất cả các bọn họ vào sân vì không đủ chỗ. Chính bởi vì nếu như điều quan trọng nhất là hợp vệ tìm ra một cách bố trí thật sự hợp lý để tạo sự cân bằng.”

Huấn luyện viên của đội tuyển Brazil đã cực kì thành công 

Công bằng mà nói để có thể trở thành một đội bóng hoàn hảo như đội tuyển Brazil không để bất cứ một quả bóng nào có thể chạm vào lưới của mình thì quả thực là một điều rất khó. Đây chính là một thành công cực kỳ lớn mà huấn luyện viên của đội tuyển Brazil đã có được nhờ sự thông minh và tài tình trong cách bố trí cũng như sắp xếp các chiến thuật thông minh.

Chúng ta đều biết rằng sức mạnh của một đội bóng sẽ làm phụ thuộc vào các cờ thủ cũng như kỹ năng mà họ thể hiện ở trên sân bóng. Nhưng ít ai để ý rằng khả năng đấu trí của các vị huấn luyện viên cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định được sự thắng bại của đội bóng hay trận đấu. Một điều cực kỳ đáng khen cho đội tuyển Brazil đó chính là có một vị huấn luyện viên cực kỳ tài ba giúp cho đội tuyển trở nên xuất sắc như ngày hôm nay.

Trên đây chính là một trong những thông tin cực kỳ hấp dẫn mà chúng tôi đã cập nhật được vào ngày hôm nay. Để có thể theo dõi cũng như không bỏ lỡ bất cứ một thông tin thú vị nào thì hãy theo dõi ngay chúng tôi hứa hẹn sẽ không làm bạn phải thất vọng.