Đức – Đội tuyển chia tay World Cup từ vòng bảng

Đức ngậm ngùi khi dừng chân sớm tại World Cup 2022

Đội tuyển Đức là một trong những đại diện có nền bóng đá mạnh bậc nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên ở World Cup 2022 đội tuyển này đã không có màn trình diễn đạt kỳ vọng và chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 sau ba lượt trận vòng bảng. Đây không phải là lần đầu tiên mà đội tuyển này bị loại khỏi vòng bảng World Cup. Để tìm hiểu rõ hơn về lý do cũng như số lần mà đội tuyển này dừng chân ở lượt trận vòng bảng hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sơ lược về đội tuyển Đức

Đội tuyển Đức là một trong những đội tuyển châu Âu có nền bóng đá thành công nhất trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển này sở hữu 4 lần vô địch World Cup, 3 lần vô địch Euro và một cup vô địch Liên đoàn châu Âu.

Đội tuyển này cũng đã về đích với vị trí á quân ba lần ở các kỳ Euro và bốn lần ở các kỳ World Cup. Ngoài ra họ còn từng về đích với vị trí thứ ba ở giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup. Sau khi vô địch World Cup 2014, Đức là một trong những đội tuyển được các chuyên gia đánh giá với hệ số Elo cao nhất lịch sử với 2.200 điểm.

Đức vô địch World Cup 2014
Đức vô địch World Cup 2014

Tuyển Đức là đại diện Châu Âu đầu tiên và duy nhất giành chiếc cúp vô địch World Cup ở Nam Mỹ. Đây là đội tuyển duy nhất tham dự tất cả các kỳ World Cup từ trước đến nay do FIFA tổ chức ngoại trừ World Cup năm 1950 do đội bóng nước này có những ảnh hưởng về chính trị liên quan đến chiến tranh thế giới.

Tại các giải bóng đá Nam Olympic, Đức tổng cộng giành lấy một huy chương vàng, một huy chương bạc và ba huy chương đồng. Ngoài ra đội tuyển quốc gia này còn vượt qua vòng loại trực tiếp tiến đến tứ kết FIFA World Cup tổng cộng ba lần. Với thành tích khủng như trên Đức là một trong những đội tuyển được đánh giá cao nhất ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2022.

Các cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022
Các cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022

Đức – Đội tuyển hiện đang dừng chân tại vòng bảng

Đến với FIFA World Cup 2022, Đức là một trong những đội tuyển được đánh đá cao nhất hứa hẹn sẽ đem đến những bàn thắng tuyệt đẹp cho người hâm mộ. Đội tuyển này để thua trước Nhật Bản và sau ba lượt trận họ đã bị loại khỏi World Cup 2022. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà Đức bị loại khỏi FIFA World Cup.

Đức dừng chân sớm ở các kỳ World Cup được tổ chức trước đây

Trong quá khứ đội tuyển quốc gia Đức đã có rất nhiều lần bị loại khỏi vòng bảng FIFA World Cup với nhiều lý do khác nhau. Tại World Cup 1930 được tổ chức tại Uruguay, đội bóng đến từ châu Âu này đã không được ngoài tham dự chính vì thế mà có thể nói Đức không vượt qua vòng loại World Cup năm đó.

Sau đó 20 năm, tại kỳ World Cup được tổ chức vào năm 1950 với chủ nhà là Brazil Đức cũng không vượt qua vòng bảng. Sở dĩ họ không vượt qua vòng bảng ở kỳ World Cup này bởi Đức bị cấm tham dự World Cup vì có những ảnh hưởng liên quan đến chính trị do tham gia chiến tranh thế giới thứ hai.

Sau kỳ World Cup này, ở các kỳ World Cup sau đó Đức đều tham dự đầy đủ và họ luôn vượt qua vòng bảng. Thảm họa chỉ bắt đầu khi họ tham dự FIFA World Cup năm 2018 với nước chủ nhà là Nga – một siêu cường bóng đá Châu Âu. Được biết đến với tư cách là nhà đương kim vô địch World Cup 2014, đội tuyển này đã bị loại ngay từ vòng bảng trước sự ngơ ngác và ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Ở World Cup 2018 đội tuyển Đức được xếp chung bảng với những đối thủ khá dễ thở bao gồm Mexico, Hàn Quốc và Thụy điển. Tưởng chừng như họ sẽ vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng nhưng người Đức đã không chứng tỏ được sức mạnh của mình trước Thụy Điển và Hàn Quốc và sau 3 vòng bảng họ xếp ở vị trí cuối cùng.

Đức phải dừng chân tại vòng World Cup 2018 do lối chơi bạc nhược
Đức phải dừng chân tại vòng World Cup 2018 do lối chơi bạc nhược

Đức ngậm ngùi khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2022

Tại World Cup 2022 đội tuyển Đức có trận mở màn với đội tuyển Nhật Bản tại vòng bảng. Tuy nhiên đội bóng đến từ Châu Âu đã để thua trước đội tuyển đến từ Châu Á và nhận lấy 0 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận thứ hai gặp đội tuyển Tây Ban Nha Đức xuất sắc chia một điểm với đội tuyển này. Ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng World Cup đội tuyển đội tuyển này đã giành lấy chiến thắng áp đảo trước đội tuyển Costa Rica với tỉ số 4-2. Tuy nhiên họ lại bị sếp thứ ba sao đội tuyển Tây Ban Nha do ở lượt trận cuối cùng Tây Ban Nha đã để thua Nhật Bản với tỉ số 2-1.

Với chiến thắng này Nhật Bản đã xếp đầu bảng E và Tây Ban Nha xếp nhì bảng với hiệu số bàn thắng rất cao. Dù có được chiến thắng áp đảo trước Costa Rica nhưng đội tuyển Đức lại xếp thứ ba trong bảng xếp hạng và cũng chính vì vậy mà họ đã bị loại ở vòng bảng World Cup 2022.

Đức ngậm ngùi khi dừng chân sớm tại World Cup 2022
Đức ngậm ngùi khi dừng chân sớm tại World Cup 2022

Như vậy trong suốt chiều dài lịch sử đội tuyển Đức đã bị loại 4 lần ở vòng bảng các kỳ World Cup. Và việc để bị loại ở World Cup 2022 là lần thứ hai liên tiếp mà đội tuyển này phải dừng chân ở vòng bảng.