Bất ngờ CLB Dortmund để thua ĐT Việt Nam tại trận giao hữu

Những phương án thử nghiệm liên tiếp được 2 vị chiến lược gia đưa ra

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 30/11 vừa qua. Trận đấu đã thu hút rất đông khán giả đến sân tham gia cổ vũ cho các thần tượng của mình. Hãy cùng  bongda24 đi tìm hiểu rõ thêm về trận đấu hấp dẫn này.

Dortmund thiếu vắng sự phục vụ của các trụ cột

CLB Dortmund đưa ra sân thi đấu với đội hình không phải là mạnh nhất khi thiếu vắng đi nhiều trụ cột với lý do chấn thương hay đang tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia của mình tại Qatar. Có thể kể đến trong số đó như Jude Bellingham, Giovanni Reyna hay Thorgan Hazard. Chính vì vậy, HLV Edin Terzic đã đưa ra sân những cầu thủ trẻ của CLB, đây cũng là dịp thích hợp để 2 bên có những thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Cơ hội để cả 2 đội bóng thử nghiệm đội hình

Ở bên phía đội tuyển Việt Nam cũng có những sự thiếu vắng đến từ vị trí của thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Hồ Tấn Tài hay tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, sự trở lại của Trọng Hoàng sau hơn 14 tháng nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương là điều đặc biệt ở trận đấu này khi có thông tin cầu thủ này sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau 14 năm khoác áo đội tuyển. Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò của mình thi đấu theo sơ đồ 5-3-2 với nhiều sự thử nghiệm mới.

Dortmund có bàn thắng mở tỷ số từ sớm

Ngay từ những phút đầu tiên trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi liên tục là những tình huống áp sát khung thành của nhau. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng lớn thế giới thì không khó để Dortmund có bàn thắng để vươn lên dẫn trước. 

Dortmund có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm
Dortmund có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm

Ở phút thứ 13, hậu vệ Nico Schulz có tình huống leo biên trái và có pha tại bóng cho Felix Passlack để cầu thủ này chuyền một chạm lại cho Donyell Malen dứt điểm ở góc gần mở tỷ số cho trận đấu. Ở những phút tiếp theo, dù thi đấu lấn lướt và tạo ra được vô số cơ hội nhưng các cầu thủ Dortmund đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Hiệp 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn

Đội tuyển Việt Nam cũng đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 36 nhờ công của Tiến Linh. Công lớn ở bàn thắng này phải kể đến Hồng Duy khi hậu vệ 26 tuổi này đã có pha dốc bóng lên vượt qua hàng hậu vệ trước khi tung ra cú sút trúng người thủ thành Meyer bật ra, đúng tầm Tiến Linh đã đệm bóng vào lưới trống ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. 

Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam

Sau bàn gỡ, đội tuyển của chúng ta đã chơi khởi sắc lên hẳn khi liên tục có những pha bóng hãm thành đối phương. Phút thứ 44, Châu Ngọc Quang có pha bấm bóng tinh tế tạo cơ hội cho Tiến Linh dứt điểm, tuy nhiên cú sút lại đi trúng vào chân thủ thành Meyer và bật ra đi hết đường biên ngang. Hiệp 1 đã kết thúc trong sự tiếc nuối.

Những thử nghiệm đội hình được cả 2 đội bóng đưa ra

Bước sang hiệp 2, những sự thay đổi liên tiếp được đưa ra nhằm thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn với các cơ hội được tạo ra từ cả đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund

Những phương án thử nghiệm liên tiếp được 2 vị chiến lược gia đưa ra
Những phương án thử nghiệm liên tiếp được 2 vị chiến lược gia đưa ra

Phút thứ 59, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh có pha phất bóng dài lên phía trên, cầu thủ Hummels bên phía Dortmund lóng ngóng đã để mất bóng vào chân Văn Toàn. Tiền đạo của chúng ta đã chớp lấy cơ hội tung ra cú sút nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Meyer và bật ra, Tiến Linh đã có pha sút bồi sau đó nhưng cũng chưa thể có bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam. 

Bất ngờ đến ở những phút cuối

Dortmund cũng không chịu thua với tình huống đáp trả ngay sau đó, Ole Pohlmann đã có pha sút bóng hiểm hóc đưa bóng đi vào góc dội cột dọc rồi bật ra. 

Chiến thắng bất ngờ dành cho đội tuyển Việt Nam
Chiến thắng bất ngờ dành cho đội tuyển Việt Nam

Thời gian trôi dần về những phút cuối, hai đội chủ động chơi chậm lại những bất ngờ đã đến ở phút thứ 85. Văn Thanh có pha đi bóng vào vùng cấm địa của Dortmund buộc trung vệ Soumaila Coulibaly phải phạm lỗi với anh. Trọng tài chính người Malaysia đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Tuấn Hải trên chấm đá phạt đã không bỏ phí cơ hội để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Dù có thêm một vài cơ hội được tạo ra sau đó nhưng không có thêm bàn thắng, trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển của chúng ta.

Truyền thông Đức khen ngợi các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund cũng được báo chí Đức rất quan tâm. Sau những chiến thắng dễ dàng ở trận giao hữu trước đó với đội tuyển Malaysia và Singapore thì trận thua trước đội tuyển Việt Nam khiến báo giới nước này vô cùng bất ngờ. Họ khen ngợi sự quả cảm của tập thể đội tuyển chúng ta.

Trên đây là những thông tin liên quan đến trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và CLB bóng đá nổi tiếng Borussia Dortmund. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn và thú vị khác.