Ferdinand phát ngôn việc cho Argentina phạt đền là điều xấu hổ

Tình huống đá hỏng cú phạt đền 

Mới đây nhất cựu trung vệ Rio Ferdinand đã có những phát ngôn bất bình khi trọng tài cho Argentina hưởng phạt đền sau cú va chạm giữa Lionel Messi và thủ môn Wojciech Szczesny. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết sự việc xảy ra như thế nào.

Ferdinand có những phát ngôn như thế nào? 

Ferdinand đã rất tức giận trong khi bình luận trận Argentina và Ba Lan ở lượt cuối bảng C World Cup 2022: “Đây là quyết định ô nhục đáng xấu hổ. VAR có mặt để ngăn chặn những quyết định thế này”.

Ở phút 38 Messi nhảy lên đón quả tạt của cầu thủ Julian Alvarez. Sau khi chạm bóng, thủ quân Argentina đã bị tay của thủ môn Szczesny đập trúng vào mặt. Sau khi kiểm tra lại công nghệ VAR và video, trọng tài Danny Makkelie đã thổi còi cho quả phạt đền về Argentina.

Ferdinand có những phát ngôn như thế nào? 
Ferdinand có những phát ngôn như thế nào?

Cựu tiền vệ Anh Danny Murphy, người đã từng dành UEFA Cup với Liverpool năm 2001, cũng có quan điểm giống như Ferdinand. Theo ông, Messi chạm bóng trước rồi mới nhận một cú chạm nhẹ vào mặt, chừng đó thì chưa đủ để bắt lỗi Szczesny.

Alan Shearer cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thời đại ở giải Ngoại hạng Anh, cũng nói: “Thật lố bịch khi cả trọng tài và tổ VAR đều nhận định đây là quả phạt đền”. Đa số người hâm mộ trên Twitter cũng chung quan điểm với chuyên gia. Họ cho rằng tổ trọng tại đã có một quyết định không có suy nghĩ. “Bạn thực sự đặt câu hỏi làm thế nào mà một căn phòng nhiều trọng tài VAR lại xem xét, và sau đó một trọng tài trên sân lại đi quyết định là một quả phạt đền”, một CĐV viết.

Sau đó cầu thủ Messi lĩnh trách nhiệm thực hiện quả phạt đền, nhưng cú sút lệch sang góc phải và bị thủ môn Szczesny dùng một tay đẩy ra. Dù vậy, Argentina vẫn chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ công Alexis MacAllister phút 46 và Julian Alvarez phút 67. 

Tình huống đá hỏng cú phạt đền 
Tình huống đá hỏng cú phạt đền

Messi tạo ra một kỷ lục buồn tại World Cup

Sau cú đá phạt đền hỏng của Lionel Messi, có thể nói đây là điều đáng buồn vì anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng tận 2 quả phạt đền. Tuy nhiên anh chàng vẫn được người hâm mộ tán thưởng tại World Cup.

Tình huống đá hỏng cú phạt đền 

Ở phút thứ 37, Messi đã có một cú phạt đền nhưng rất tiếc không thành công. Thủ thành Wojciech Szczesny khiến Ba Lan chịu phạt đền sau cú va chạm với Messi trong vùng cấm. Tuy nhiên, cựu thủ thành Arsenal kịp chuộc lỗi khi cản phá thành công cú đá phạt đền.

Đây có lẽ là pha hỏng thứ hai trên tổng số 3 quả phạt đền mà Messi đã thực hiện tại kỳ World Cup năm nay. Trước đó, cựu sao Barca đá hỏng phạt đền trong trận Argentina hòa tỷ số 1-1 Iceland tại World Cup 2018. 

Trong lần gần nhất siêu sao 35 tuổi ghi bàn từ 11m là trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia. May cho Messi là 2 người đồng đội của mình là là Julian Alvarez và Alexis Mac Allister đã kịp tỏa sáng với pha lập công ở phút 47 và 67 giúp Argentina có thể vượt qua Ba Lan với tỷ số 2-0.

Điều này đã khiến cho đại diện Nam Mỹ đứng đầu bảng C. Ba Lan dù thua nhưng vẫn có quyền đi tiếp vì hơn điểm Mexico Nhờ hiệu số phụ. Sau trận đấu hai cựu danh thủ Rio Ferdinand và Alan Shearer đánh giá cao Messi. “Không có ai giống như cầu thủ này cả. Dù hôm nay cậu ấy không may mắn có phong độ tốt nhất nhưng vẫn là tác giả của đường rê bóng tốt nhất. Cầu thủ xuất sắc vẫn là Messi.”, cựu danh thủ Rio Ferdinand nói thêm.

Messi tạo ra một kỷ lục buồn tại World Cup
Messi tạo ra một kỷ lục buồn tại World Cup

Messi đã quá già để có thể lấy lại được phong độ

Cúng giống như quan điểm của Alan Shearer anh cho rằng ở độ tuổi 35, Messi cho thấy sự suy giảm tốc độ nhưng vẫn có thể duy trì được phong cách của một ngôi sao. Cả hai nhận xét về Messi có thể không phải lúc nào cũng thi đấu một cách mạnh mẽ nhất, nhưng vẫn là cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Trong sự nghiệp của mình Messi đã thực hiện tổng cộng 137 quả phạt đền cho CLB và đội tuyển quốc gia, có 106 lần thành công và 31 lần không đạt, đạt tỷ lệ ăn bàn là 77%, thấp hơn mức trung bình của cầu thủ khác 79%.

Lần cuối Messi đá hỏng phạt đền là trong màu áo tuyển quốc gia ở trận giao hữu năm 2019 khi Argentina giành chiến thắng trước Brazil. Còn lần cuối anh lỡ cơ hội phạt đền ở cấp CLB là trận thắng 1-0 của PSG trước Real Madrid tại Champions League. 

Pha đá phạt đền trước Ba Lan là lần thứ 5 Messi đá hỏng trong màu áo “Albiceleste”. Người cản phá là thủ thành Szczesny cũng là thủ môn thứ hai trong lịch sử World Cup, sau Brad Friedel, cản phá hai quả phạt đền trong kỳ World Cup.

Messi đã quá già để có thể lấy lại được phong độ
Messi đã quá già để có thể lấy lại được phong độ

Như vậy chúng ta có thể thấy được những chia sẻ của Ferdinand có rất nhiều người đồng quan điểm. Nhưng dù sao thì trận đấu cũng đã kết thúc và kết quả cũng đã rõ ràng nên không còn gì phải bàn cãi.