Cameroon có thủ môn bỏ về và viết tâm thư trách HLV Song

Andre Onana mất đi vị trí bảo vệ khung thành ở đội tuyển Cameroon 

Cameroon đang thi đấu với đội hình rất ấn tượng và được nhiều người kỳ vọng sẽ có những dấu chân vàng son tại sân cỏ Qatar. Tuy nhiên, mới đây đội tuyển này lại vướng vào vụ việc thủ môn Andre Onana rời khỏi Qatar và viết tâm thư trách nhà cầm quân Song. Hãy đón đọc nội dung chi tiết vụ việc thông qua bài viết sau của bongda24

Thủ môn Andre Onana của Cameroon bị loại khỏi đội hình

Andre Onana đã bị loại khỏi trận thi đấu do xích mích chung với huấn luyện viên Song và anh đã rời Qatar về quê nhà. Trước khi rời đội tuyển anh còn viết tâm thư gửi đến nhà cầm quân ông Song. 

Anh cho rằng bản thân mình đã cố gắng nỗ lực hết mình để tìm ra các giải pháp cho những tình huống mà một cầu thủ gặp phải. Tuy nhiên, anh cũng chỉ trích rằng ông Song không có thiện chí và bản thân anh đã luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của vị huấn luyện viên này.

Thủ môn Andre Onana thẳng thừng chia sẻ rằng anh đã không được phép có mặt trên sân cỏ. Anh cũng không thể tham gia giúp cho Cameroon đạt được các mục tiêu trong mùa giải bóng đá chuyên nghiệp này.

Andre Onana là một trong những ngôi sao sáng giá nhất với lối bắt bóng chuyên nghiệp, có thể cản phá những pha tấn công mạnh mẽ của đối thủ để bảo toàn lưới nhà. Tuy nhiên,vị học trò xuất sắc của nền bóng đá Cameroon này lại không có cơ hội để đặt chân tiếp đến vòng trong. 

Thủ môn Andre Onana của Cameroon bị loại khỏi đội hình
Thủ môn Andre Onana của Cameroon bị loại khỏi đội hình

Andre Onana mất vị trí bảo vệ khung thành ở tuyển Cameroon vì cãi HLV

Theo thông tin của nhiều tờ báo đưa tin thủ môn Andre Onana đã rời ngay Qatar vào ngày hôm qua và trở về Yaounde của Cameroon. Chàng trai này đã quyết định chấm dứt thi đấu tại World Cup 2022 và thực hiện rời đội tuyển sau khi tranh cãi với huấn luyện viên và đã bị kỷ luật nội bộ.

Andre Onana tranh cãi với HLV

Nhà cầm quân ông Song của đội tuyển Cameroon đã thực hiện loại bỏ tên của Andre Onana trên trận đấu cũng như danh sách cầu thủ của mìn khiến nhiều người tỏ ra khá tiếc nuối. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng nhà cầm quân này làm vậy là rất hợp lý và giúp cho các cầu thủ trong đội có ý thức kỷ luật hơn. 

Andre Onana đã thay thế Devis Epassy trong lượt đấu ra sân cùng đội tuyển Serbia với tỉ số 3-3. Nhiều người còn đưa ra ý kiến rằng do mối quan hệ giữa Andre Onana và ông Song đang có chiều hướng xấu nên anh đã quyết định về nước.

Andre Onana mất đi vị trí bảo vệ khung thành ở đội tuyển Cameroon 
Andre Onana mất đi vị trí bảo vệ khung thành ở đội tuyển Cameroon

Những khúc mắc của Cameroon và Andre Onana

Theo đó, ông Song từng đưa ra ý kiến rằng học trò Andre Onana nên thực hiện lối bắt bóng truyền thống hơn để đạt hiệu quả cao. Nhà cầm quân này cũng muốn Andre Onana thay đổi chiến thuật bắt bóng.

Tuy nhiên, không ít lần khán giả bắt gặp Andre Onana vô tư lao ra khỏi vòng cấm và khung thành bỏ trống sau lưng và rất nguy hiểm khi đối thủ có thể ập đến mọi lúc. Theo những thống kê của đội tuyển thì thủ thành này đã có đến 26 lần anh chạm bóng ngoài vòng cấm.

Andre Onana không những không chấp nhận sự phân phó của ông Song mà anh còn có những biểu hiện phản đối gay gắt. Thủ thành này không thể chấp nhận việc phải thay đổi chiến thuật bắt bóng cũng như không có ý muốn chấp thuận ông Song.

Những khúc mắc của HLV Cameroon và Andre Onana
Những khúc mắc của HLV Cameroon và Andre Onana

Andre Onana không được bắt chính tại các trận đấu của Cameroon

Ngay khi gặp tranh cãi này, nhà cầm quân ông Song đã rất tức giận và loại thủ thành ra khỏi vòng thi đấu ở mùa World Cup năm nay.  Theo nhiều thông tin chính thức cho biết, ban huấn luyện chung của đội tuyển Cameroon không đuổi Andre Onana khỏi World Cup 2022.

Theo một số tờ báo khác đề cập rằng nhà cầm quân HLV trưởng Rigobert Song cũng không hề có ý định đưa Andre Onana quay lại thi đấu cho đội tuyển. Ông còn đề cập rằng mình không có ý muốn thủ thành bắt tại câu lạc bộ Inter Milan trở lại vị trí trong đội hình chính mùa giải bóng đá quốc tế năm nay.

Andre Onana từng là thủ môn tỏa sáng 

Andre Onana là một siêu sao bắt chính hay nhất tại đội tuyển Cameroon ở thời điểm bây giờ. Thủ thành xuất sắc này từng thành công vang dội trong màu áo chuyên nghiệp của CLB Ajax. 

Không chỉ vậy, anh còn thành công ở những màu giải nổi tiếng, thành người góp công lớn giúp đội bóng Ajax có thể lọt vào bán kết màu giải UEFA Champions League. Không những vậy, ngoài việc bắt chính cho câu lạc bộ Ajax ở mùa giải 2018/19 thì ở thời điểm hiện tại Andre Onana còn đang khoác áo Inter Milan.

Không những thế, thành công của thủ môn người Cameroon này chính là những pha bắt bóng chuẩn xác cao. Anh thường xuyên bảo vệ tốt khung thành của đội nhà và được nhiều chuyên gia đánh giá tốt. 

Andre Onana từng là thủ môn tỏa sáng 
Andre Onana từng là thủ môn tỏa sáng

Cameroon đang khiến nhiều fan hâm mộ bóng đá thấy đáng tiếc khi bỏ lỡ mất thủ thành Andre Onana. Anh đã phải về quê do tranh cãi với huấn luyện viên Song và không có cơ hội để khoác áo đội tuyển quốc gia ở những trận tiếp theo.