Lukaku góp phần trực tiếp khiến Bỉ chia tay sớm tại World Cup 2022

Lukaku được biết đến với tài năng chơi bóng bằng chân trái

Do chấn thương cơ đùi, tiền đạo Lukaku đã không thể thi đấu trong suốt 2 tháng, sau khi tái xuất anh cũng chỉ đá được 2 trận hoặc dự bị. Trong lần quay trở lại World Cup 2022, anh đã không thể ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Bỉ. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin về tiền đạo trẻ này nhé.

Tiền đạo Lukaku chưa có trận ra sân nào tại World Cup

Do bị chấn thương cơ đùi nên khi đến Qatar, Lukaku vẫn chưa có buổi tập vào cùng đội bóng Bỉ. Quá trình hồi phục của anh đang tiến triển rất chậm và anh có khả năng vắng mặt nốt ở trận hạ màn vòng bảng gặp Croatia. Lukaku được biết đến là một tiền đạo trẻ tài năng, với lối chơi bóng xuất sắc anh đã nhanh chóng vụt sáng trong đội hình. Thực tế HLV Roberto Martinez đã chấp nhận những rủi ro nếu Lukaku sẽ không thể ra sân ở giai đoạn vòng bảng và có thể ngồi ở hàng ghế dự bị.

Vị HLV này đã đắn đo suy nghĩ khi chốt danh sách cầu thủ, tiền đạo trẻ này đã ghi bàn liên tiếp ở các giải đấu trước. Theo thông tin báo chí ở quốc gia này, HLV Martinez có thể sẽ để cầu thủ Michy Batshuayi thay thế vai trò của tiền đạo Lukaku. Đây là chân sút thuộc biên chế Fenerbahce và là người đá chính trong trận đấu giao hữu cách đây ít ngày, đã nhận lại thất bại 1-2 trước Ai Cập. Sau khi cầu thủ này rời sân ở phút 76, Lois Openda là cái tên tiếp theo được đưa vào sân.

Lukaku được biết đến với tài năng chơi bóng bằng chân trái
Lukaku được biết đến với tài năng chơi bóng bằng chân trái

Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bỉ – Lukaku

Lukaku sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Antwerp, hiện tại Lukaku đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB Inter Milan. Trong sự nghiệp thi đấu giành được biết đến là cầu thủ nổi tiếng,  xuất sắc mang về nhiều bàn thắng nhất cho lịch sử đội tuyển Bỉ.

Phong cách chơi bóng của Lukaku

Lukaku được biết đến cầu thủ thuận chân trái, anh đã phát triển sự nghiệp của mình bằng khả năng rê bóng khéo léo. Từ nhỏ anh đã có một sức khỏe tốt, anh kiên trì luyện tập mỗi ngày và được mệnh danh là con mắt săn bàn nổi tiếng nhất trên thế giới. Lukaku là cầu thủ được đánh giá toàn diện cả về lối chơi với tư duy cao, cũng như khả năng ghi bàn với tốc độ nhanh. Dù đứng ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt vai trò và có những pha chuyền bóng thông minh cho đồng đội lập công. 

Lukaku được công nhận là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ĐT Bỉ
Lukaku được công nhận là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ĐT Bỉ

Thành tích Lukaku đạt được trong sự nghiệp bóng đá

Trong 97 trận đấu cho ĐT Bỉ Lukaku đã xuất sắc giành được tổng cộng 63 bàn thắng. Anh đã chính thức ra mắt đội tuyển khi còn rất trẻ 17 tuổi, anh đã tham gia 2 lần World Cup và 2 lần giải đấu UEFA European Championships. Lukaku đã cùng với đồng đội của mình mang lại chiến thắng giải 3 tại World Cup 2018 và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 thế giới cùng với danh hiệu Chiếc giày vàng danh giá. 

Với tài năng chơi bóng bằng chân trái của mình, anh đã mang lại nhiều bàn thắng và nhiều đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tiền đạo trẻ chỉ mới sinh năm 1993 này, nhưng đã luôn thuộc hàng top những cầu thủ mang nhiều bàn thắng và đẹp mắt  nhất Serie A. Lukaku còn góp phần giúp ĐT Inter Milan giành cúp vô địch Scudetto sau khoảng thời gian 11 năm chờ đợi.

ĐT Bỉ rời World Cup 2022, Lukaku trở thành tội đồ
ĐT Bỉ rời World Cup 2022, Lukaku trở thành tội đồ

Lukaku trở thành tội đồ của ĐT Bỉ tại World Cup 2022

Trong trận ra sân trở lại, tiền đạo Lukaku phải gánh một trách nhiệm nặng nề trên vai. Lần này Bỉ phải đối đầu tuyển Croatia nhiệm vụ duy nhất là phải chiến thắng, bước vào trận đấu đội quân quỷ đỏ đã tạo thế trận lấn lướt, nắm thế chủ động và hơn nữa sở hữu nhiều cơ hội ăn bóng. Đặc biệt là trong hiệp đấu thứ hai, nhưng đều phung phí trước mũi giày của tiền đạo Lukaku. Chung cuộc trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0-0, với kết quả này Bỉ phải nói lời chia tay World Cup 2022.

Tiền đạo Lukaku đã không kìm được nước mắt sau khi trở thành tội đồ của ĐT Bỉ vì hàng loạt pha bóng phung phí. Do chấn thương nặng ở đùi hơn một tháng trước thềm World Cup, đã khiến phong độ của cựu tiền đạo Man United giảm sút và không còn mạnh như trước. Các cầu thủ của Bỉ cũng buồn bã và bật khóc trên sân, Đây có nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của cựu trung vệ Tottenham. Tuy nhiên một số cầu thủ có thái độ tích cực hơn, chấp nhận thất bại này. 

Chân sút được kỳ vọng nhiều nhất tại ĐT Bỉ
Chân sút được kỳ vọng nhiều nhất tại ĐT Bỉ

Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ từng nhận được nhiều kỳ vọng, tuy nhiên họ chỉ có thành tích cao nhất tại World Cup 2018 là đứng ở vị trí thứ 3. Trên các trang mạng xã hội, nhiều CĐV cho rằng HLV Roberto Martinez là người sẽ phải chịu những trách nhiệm này. Lần quay trở lại sau chấn thương của tiền đạo Lukaku có lẽ không thích hợp, hoặc phong độ của anh đã giảm xuống đáng kể khiến Bỉ phải chia tay tại World Cup 2022.