Chiến thắng trở nên vô nghĩa ở trận đấu Ghana vs Uruguay World Cup 2022

Thắng Ghana, Uruguay vẫn phải khóc ròng vì bị loại

Mặc dù đội tuyển Uruguay đã tỏa sáng trong trận thắng 2 – 0 trước đội tuyển Ghana vào ngày 2/12. Tuy nhiên, màn thắng này vẫn không đủ để giúp Uruguay loạt vào vòng ⅛ của World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu một vài tin tức xoay quanh câu chuyện này qua bài viết dưới đây.

Đội hình xuất phát của Ghana vs Uruguay

  • Ghana: Lawrence Ati, Seidu, Partey, Kudus, Abdul Samed, A. Ayew, J. Ayew, I. Williams, Baba, Amartey, Salisu.
  • Uruguay: Rochet, Oliveira, Valverde, Bentancur, Giorgian de Arrascaeta, Pellistri, Nunez, Coates, Varela, Gimenez, Suarez.

Trực tiếp kết quả trận đấu Ghana vs Uruguay

Đại diện châu Phi – Ghana cuối cùng cũng khiến đội tuyển Uruguay phần nào trải qua cảm giác cay đắng giống mình từ 12 năm về trước. Đồng thời, Suarez cùng nhiều cầu thủ khách đã khóc sau khi biết tin Hàn Quốc hạ gục Bồ Đào Nha với tỷ số 2 – 1 ở trận đấu cùng giờ. 

Uruguay chơi cực hết mình trận cuối vòng bảng
Uruguay chơi cực hết mình trận cuối vòng bảng

Hiệp 1 của màn đối đầu giữa Ghana vs Uruguay

Ngay phút thứ 20, cầu thủ Andre Ayew đến từ Ghana đã có cơ hội trên chấm 11m nhưng lại không thể chiến thắng được khung thành của Uruguay. Cơn ác mộng của World Cup 2010 đã làm ám ảnh họ chỉ sau 6 phút sau khi bỏ lỡ pha penalty, Ghana đã bị Uruguay dẫn trước nhờ nỗ lực của cầu thủ Suarez.

Cựu tiền đạo của câu lạc bộ Barca đã đó tình huống đi bóng vô cùng khó chịu khiến thủ môn Ghana đẩy bóng ra. Từ đó, cầu thủ Giorgian De Arrascaeta dễ dàng ghi bàn ở cự ly rất gần. Hơn 10 phút sau đó, Suarez tiếp tục kiến tạo pha bóng để Arrascaeta lại ghi bàn thắng thứ 2 đẹp mắt. Giúp đội tuyển Uruguay nâng tỷ số lên 2 – 0.

Cú sút penalty khiến Uruguay thót tim
Cú sút penalty khiến Uruguay thót tim

Trong khoảng thời gian thi đấu hiệp 1, Ghana chơi không kém Uruguay về mặt thế trận nhưng họ lại thiếu những pha kiến tạp bất ngờ như đối thủ của mình. Đại diện đến từ Nam Mỹ chỉ tung ra 3 cú dứt điểm nhỏ nhưng lại ghi được đến 2 bàn thắng.

Hiệp 2 của màn đối đầu giữa Ghana vs Uruguay

Ở hiệp đấu thứ 2, đội tuyển Ghana đã cố gắng chơi đầy nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận như thể họ đang muốn Uruguay phải trả giá cho trận đối đầu tứ kết kỳ World Cup 2010. Và tất nhiên, đại diện châu Phi này đã làm được điều đó. 

Thủ môn Uruguay xuất sắc cản đường bóng penalty
Thủ môn Uruguay xuất sắc cản đường bóng penalty

Liên tục những pha cứu thua thót tim của thủ môn Lawrence Ati Zigi và những pha tiểu xảo câu giờ của hàng thủ Ghana đã giúp họ bảo toàn tỷ số 2 – 0 xuyên suốt trận đấu. Đồng thời, gián tiếp khiến đối thủ Uruguay giành một tấm vé về nước khỏi World Cup 2022.

Xem thêm:

Suarez thắng 1 trận nhưng thua chiến dịch World Cup 2022
Suarez thắng 1 trận nhưng thua chiến dịch World Cup 2022

Thắng Ghana, Uruguay vẫn phải khóc ròng vì bị loại

Đội tuyển Uruguay đã rất nỗ lực để giành được chiến thắng 2 – 0 trước Ghana nhưng vẫn chưa đủ để đi tiếp vào vòng knock – out. Vì trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã đánh bại Ronaldo cùng đồng đội của anh với tỷ số 2 – 1 và vươn lên dẫn trước Uruguay ở vòng bảng H nhờ hơn về chỉ số phụ.

Với kết quả này, Uruguay và cả Ghana đều phải dắt tay nhau về nước. Tuy nhiên đội tiếc nuối hơn cả vẫn là Uruguay. Nước mắt của Suarez đã rơi nhưng khác với Son Heung – min, đối với cầu thủ mang họ Son đó là giọt nước mắt của hạnh phúc, nhưng của cầu thủ Uruguay lại là giọt nước mắt của sự tiếc nuối.

Thắng Ghana, Uruguay vẫn phải khóc ròng vì bị loại
Thắng Ghana, Uruguay vẫn phải khóc ròng vì bị loại

Ghana ăn mừng sau khi “nắm tay” Uruguay về nước

Các cổ động viên Ghana đã từng mơ mộng đến viễn cảnh sẽ chiến thắng khi có cơ hội trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, cầu thủ Ayew lại không thể thành công và sau đó bị đội tuyển Uruguay hạ gục với tỷ số 2 – 0. Tuy nhiên, họ lại không tỏ ra đau buồn hay tiếc nuối mà còn ca hát vui mừng như thể Ghana được vào vòng knock – out.

Không có gì lạ khi cổ động viên của đội bóng đến từ châu Phi lại không giấu được sự hả hê sau khi trận đấu khép lại. Nhiều hình ảnh của báo chí đã cho thấy hình ảnh reo mừng của cổ động viên ngoài sân vận động để ca ngợi Hàn Quốc đã thắng Bồ Đào Nha và loại thẳng tay Uruguay ra khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh. Nhiều người còn châm biếm ràng họ rất hả hê của kẻ thù của mình tại mùa World Cup 2010 đã dừng hẳn cuộc chơi.

Ghana ăn mừng sau khi “nắm tay” Uruguay về nước
Ghana ăn mừng sau khi “nắm tay” Uruguay về nước

Xếp hạng bảng H của giải đấu World Cup 2022

Với kết quả của trận đấu ở vòng bảng H cuối cùng, Bồ Đào Nha vẫn giữ vững ngôi đầu với 6 điểm. Đội tuyển Hàn Quốc và Uruguay đều nắm 4 điểm nhưng đội bóng xứ sở kim chi lại giành vị trí đầu bảng nhờ hơn hiệu số phụ. Hai đại diện của bảng H sẽ tiến vào vòng knock – out. Tại đây, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với Thụy Sĩ và đối thủ của Hàn Quốc là Brazil.

Qua bài viết của bongda24, chúng ta đã nắm rõ được lý do vì sao Uruguay giành bàn thắng với tỷ số 2 – 0 trước đội tuyển Ghana nhưng vẫn phải ngậm ngùi về nước ở mùa World Cup 2022. Ngoài ra, hãy đón đọc những bài viết mới nhất của trang tin tức bóng đá quốc tế nhé!