Sau World Cup 2022 rất có thể HLV Enrique sẽ rời Tây Ban Nha

Cuộc đời đầy sóng gió của HLV Enrique 

Mới đây nhất đã có thông tin của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, về HLV Luis Enrique. Cho rằng người HLV này sẽ trở lại bóng đá cấp CLB sau kỳ World Cup 2022. Lý do tại sao cũng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin nhất.

Chia sẻ thông tin HLV Enrique rời Tây Ban Nha sau kỳ World Cup

Trong một chương trình phát thanh El Larguero, Rubiales đã có những chia sẻ: “Chúng tôi không thể cạnh tranh lại với những CLB chỉ đưa ra mức lương 10 triệu hay 20 triệu euro. Trước đó, HLV Luis Enrique đã từ chối số tiền rất lớn. Khi trở lại ĐT Tây Ban Nha, chúng tôi cùng nhau họp lại và phân tích mọi thứ”.

Theo như chia sẻ chàng cầu thủ này thì Enrique từng nhận được một lời đề nghị “khổng lồ” từ một CLB Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cựu HLV Barca đã từ chối để có thể dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha với mức lương không cao cho lắm. Theo như Daily Mail, CLB Ngoại hạng Anh đã muốn thuê Enrique đó chính là CLB Chelsea. Hè này, Man Utd cũng đã muốn mời HLV tuyển Tây Ban Nha về trước khi chọn Erik Ten Hang là người dẫn dắt đội tuyển.

Chia sẻ thông tin HLV Enrique rời Tây Ban Nha sau kỳ World Cup
Chia sẻ thông tin HLV Enrique rời Tây Ban Nha sau kỳ World Cup

Vào năm 2021, Enrique đã đưa Tây Ban Nha vào bán kết của Euro và chung kết Nations League. Ở mùa World Cup 2022, đội bóng áo đỏ đang có những trận thi đấu rất thuận lợi. Với trận đấu mở đầu họ đã thắng Costa Rica bới tỷ số 7-0 rồi hòa Đức 1-1. 

Khi có câu hỏi muốn Enrique ở lại sau kỳ World Cup hay không, Rubiales đã trả lời: “Tôi muốn đội tuyển chúng tôi vô địch World Cup năm nay. Sau đó, anh ấy ở lại hay không còn tùy vào những thỏa thuận mà liên đoàn bóng đá đưa ra”.

 Luis Enrique có lúc điềm tĩnh và thanh lịch đúng chất như một quý ông
Luis Enrique có lúc điềm tĩnh và thanh lịch đúng chất như một quý ông

Cuộc đời đầy sóng gió của HLV Enrique 

Nhiều người chỉ chú tâm vào tài năng và sự dẫn dắt của HLV Enrique mà không mấy quan tâm đến cuộc đời của người HLV này.

Mất đi người con gái yêu quý và người bạn thân

Nếu nhìn bề ngoài Luis Enrique có lúc điềm tĩnh và thanh lịch đúng chất như một quý ông! Đó là thời ông đang còn dẫn dắt cho CLB Barcelona, ông đã đưa đội này lên ngôi vô địch UEFA Champions League vào năm 2015. Một người từng dẫn dắt đội bóng chiến thắng ở sân chơi danh giá bậc nhất châu Âu. 

Nhưng khi đang ở đỉnh cao vinh quang, mọi thứ bắt đầu trở nên thay đổi, cuộc đời đã kéo Luis Enrique xuống đáy của vực sâu. Vào đầu năm 2019, không lâu sau khi ông rời Barcelona và nhận lời dẫn dắt cho đội tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique đã nhận một tin cực kỳ xấu là đứa con gái duy nhất của vợ chồng anh, bé Xana phát hiện ung thư xương.

Ngay lúc này ông đã bỏ hết mọi công việc hiện có, Luis Enrique chọn việc mà đa phần bậc làm cha làm mẹ sẽ lựa chọn khi rơi vào hoàn cảnh này đó là ở bên cạnh con gái chiến đấu với căn bệnh. 

Nhưng thật đáng tiếc bé Xana vĩnh viễn ra đi, nhưng cuộc sống của người HLV Luis Enrique vẫn tiếp tục. Ông quyết định quay lại với công việc dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Nhưng nỗi đau ông mang trong mình vẫn không dừng lại. 

Cuộc đời đầy sóng gió của HLV Enrique 
Cuộc đời đầy sóng gió của HLV Enrique

Luis Enrique là người khó tính nhưng lại rất tâm lý

Thật bất công cho ông khi chỉ trong thời gian ngắn mà mất cả con gái lẫn người bạn thân, HLV Luis Enrique càng lúc càng cố chấp và khó tính hơn rất nhiều. Ông mặc kệ những lời chỉ trích của báo chí và giới truyền thông Tây Ban Nha, loại hết tất cả các cầu thủ Real Madrid khỏi thành phần tham dự VCK Euro 2020.

Trong đội có những ai có tư tưởng độc lập làm ảnh hưởng đến sự đoàn kết của đội tuyển, càng bị Enrique loại sớm mà không có chút tiếc nuối nào, nổi bật nhất là trường hợp của Sergio Ramos. 

Chính vì vậy mà tuyển Tây Ban Nha khởi đầu càng lẹt đẹt ở VCK Euro, báo chí Tây Ban Nha càng có lý do để chỉ trích người HLV này. Đặc biệt là xoáy vào vị trí của tiền đạo Morata vốn không có nhiều chuyên môn nhưng liên tục được đá chính. 

Mặc kệ tất cả những điều đó HLV Enrique thậm chí còn bật lại những thông tin của giới truyền thông ngay buổi họp báo được UEFA tổ chức: “Tôi chẳng thấy vấn đề gì về phong độ của tiền đạo Morata cả. Theo quan điểm của tôi, Morata đóng góp tốt cho lối chơi của toàn đội.

Cậu ấy đang gặp khủng hoảng do gia đình cậu ấy bị kẻ quá khích đe dọa tấn công, cảnh sát phải giải quyết vụ này. Với tôi, Morata luôn có chỗ đứng tốt trong đội hình”.

Luis Enrique là người khó tính nhưng lại rất tâm lý
Luis Enrique là người khó tính nhưng lại rất tâm lý

Như vậy chúng ta có thể thấy được HLV Enrique đang dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha rất tốt. Dù cho hết mùa giải ông có rời ĐT nhưng hiện tại người HLV này đã làm tốt nhiệm vụ.