World Cup 2022: Cơn đại địa chấn mang tên Châu Á

Tuyệt chiêu nào có thể giúp Nhật Bản thắng được Tây Ban Nha 

Để thua đội tuyển Costa Rica và bỏ lỡ cơ hội giành tấm vé sớm vào vòng 1/8 và đội tuyển Nhật Bản buộc phải thắng đội tuyển Tây Ban Nha ở lượt cuối bảng E tại kỳ World Cup 2022 này để có cơ hội đi tiếp. bongda24 sẽ trực tiếp toàn bộ trận đấu tối nay của lượt trận cuối bảng E.

Liệu Nhật Bản có thể làm nên địa chấn thứ 2 

Đấu với đội tuyển Nhật Bản ở trên sân vận động Khalifa tại mùa giải World Cup 2022, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ nắm quyền tự quyết vận mệnh của chính mình và cả đội tuyển Đức. Đoàn quân dưới trướng của vị huấn luyện viên Luis Enrique chỉ cần có cho mình một điểm để bước chân vào vòng 1/8, trong khi chiến thắng giúp sẽ giúp họ đi tiếp với ngôi vị đầu bảng E. Khi đó, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gặp đội nhì bảng F, nơi mà đội tuyển Croatia, đội tuyển Bỉ và đội tuyển Morocco đang tranh giành vé đi tiếp vô cùng quyết liệt.

Những kịch bản không thể lường trước được cho Tây Ban Nha 

Chiến thắng của đội tuyển Tây Ban Nha trước đội tuyển Nhật Bản cũng là kết quả mà đội tuyển Đức đang mong đợi. Khi đó, thầy trò ông Hansi Flick chỉ cần hạ đội tuyển Costa Rica để cùng đội tuyển Tây Ban Nha đi tiếp. Còn nếu đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Tây Ban Nha hòa nhau, thì ở trận đấu còn lại đội tuyển Đức buộc phải thắng đội tuyển Costa Rica với cách biệt ít nhất là 2 bàn.

Hiệu số dương 7 là một lợi thế cho Tây Ban Nha
Hiệu số dương 7 là một lợi thế cho Tây Ban Nha

Về lý thuyết, việc đội tuyển Đức bị loại sẽ giúp đội tuyển Tây Ban Nha bớt đi một đối thủ tiềm năng có thể cạnh tranh ngôi vô địch năm nay. Tuy nhiên, tiền vệ Koke của đội tuyển Tây Ban Nha khẳng định anh và các đồng đội sẽ không quan tâm đến kết quả hay cục diện của trận đấu còn lại.

Chiến lược mà KoKe cùng đồng đội hướng tới 

“Chiến lược tốt nhất của chúng tôi là chuẩn bị, thi đấu và đánh bại đội tuyển Nhật Bản”, tiền vệ Koke nhấn mạnh. “Công việc của các nhà báo là tính toán xem các đội ở các nhánh thi đấu sẽ thế nào. Nhưng ý tưởng của chúng tôi là tôn trọng mọi đối thủ bằng cách đặt mục tiêu phải chiến thắng. Đó là cách duy nhất mà đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu sắp tới”.

Đội tuyển Nhật Bản sẽ làm gì trước ông lớn Tây Ban Nha 
Đội tuyển Nhật Bản sẽ làm gì trước ông lớn Tây Ban Nha

Huấn luyện viên Enrique cũng chung quan điểm như vậy, khi nhấn mạnh đội tuyển Tây Ban Nha sẽ dốc sức để thắng đội tuyển Nhật Bản và đảm bảo cán đích ở vị trí nhất bảng, dù chỉ cần hòa là đi tiếp.

Kịch bản xấu nhất tại World Cup 2022 của đội tuyển Tây Ban Nha 

Theo nhánh, nếu vào tứ kết, đội tuyển Tây Ban Nha có khả năng có thể đụng động độ đội tuyển Brazil, đội bóng đang đứng cao nhất trên bảng thứ tự của FIFA và là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch theo đánh giá của giới bình luận.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đội tuyển top 1 trên BXH FIFA 

Nhưng tiền vệ Koke không lo ngại về viễn cảnh này. “Tôi nghĩ đội tuyển Tây Ban Nha không sợ một đối thủ nào”, tiền vệ 30 tuổi còn nhấn mạnh. “Đồng thời, chúng tôi dành sự tôn trọng cao nhất cho tất cả các đội tuyển. Chúng tôi chưa nghĩ về trận tứ kết vì trước hết phải thắng đội tuyển Nhật Bản. Nếu chúng tôi vượt qua hai trận tiếp theo để gặp đội tuyển Brazil ở tứ kết, chúng tôi muốn đạt được điều đó theo một cách tốt nhất”.

Tây Ban Nha hiện tại được đánh giá là đội hình tốt nhất
Tây Ban Nha hiện tại được đánh giá là đội hình tốt nhất

Trong khi đó, vị trí của đội tuyển Nhật Bản có phần bấp bênh. Thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu nối tiếp chiến thắng gây sốc trước đội tuyển Đức bằng trận thua đáng ngạc nhiên trước đội tuyển Costa Rica. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Nhật Bản buộc phải thắng đội tuyển Tây Ban Nha để tự định đoạt số phận của mình.

Những vấn đề mà đội tuyển Nhật Bản phải lưu ý 

Ca ngợi đội tuyển Tây Ban Nha là đội tuyển hàng đầu thế giới, nhưng huấn luyện viên Moriyasu tin các học trò của mình có thể gây bất ngờ như khi đánh bại đội tuyển Đức tại World Cup 2022. “Chúng tôi lẽ ra không nên tham gia chuyến tàu lượn cảm xúc”, huấn luyện viên 54 tuổi nói.

“Nhưng chiến thắng và thất bại đã là quá khứ rồi và bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị tinh thần cho trận đấu tiếp theo. Đội tuyển Nhật Bản có thể tạo nên kỳ tích trước đội tuyển Tây Ban Nha như từng làm trước đội tuyển Đức bằng cách tiến từng bước một”.

Tuyệt chiêu nào có thể giúp Nhật Bản thắng được Tây Ban Nha 
Tuyệt chiêu nào có thể giúp Nhật Bản thắng được Tây Ban Nha

Theo chuyên trang phân tích của tờ The Analyst, mục tiêu thực tế nhất đối với đội tuyển Nhật Bản là cầm chân đội tuyển Tây Ban Nha, và hy vọng đội tuyển Costa Rica có thể làm điều tương tự trước đội tuyển Đức ở trận đấu cùng giờ. Trong khi đó Opta dự đoán cơ hội chiến thắng và giành ngôi đầu bảng của đội tuyển Tây Ban Nha là 67,1%, còn xác suất thắng của đội tuyển Nhật Bản chỉ là 12,3% và tỷ lệ hòa là giữ cặp trận này là 20,6%.

Trong lịch sử, đội tuyển Tây Ban Nha đã thắng trận cuối cùng ở vòng bảng tại 8 trong 9 kỳ World Cup gần nhất.

World Cup 2022 năm nay xảy ra theo nhiều kịch bản mà chúng ta không thể ngờ tới, khi những ông lớn đều thất bại ở trận đấu mở màn của mình. Điển hình là đội tuyển Đức và Argentina đề thất bại dưới tay của những đội tuyển tới từ khu vực Châu Á.