Dybala Viên ngọc quý mang trong mình dòng máu Ba Lan

Giấc mơ vô địch World Cup của Paulo Dybala 

Tại lượt trận cuối cùng của bảng C, đội tuyển Argentina của Messi sẽ chạm trán với đội tuyển Ba Lan trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng trong và cả ngôi đầu bảng C. Cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm về Paulo Dybala, người mang trong mình 3 dòng máu khác nhau.

Tâm điểm của lượt trận cuối cùng tại bảng C World Cup 2022 

Tâm điểm của sự chú ý tất nhiên sẽ là cuộc so tài giữa 2 ngôi siêu sao bóng đá của thế giới là Messi  của đội tuyền Argentina và bên kia chiến tuyến là Lewandowski của đội tuyển Ba Lan. 

Màn đối đầu của Messi và Lewandowski 

Nhưng huấn luyện viên Scaloni có thể sẽ dành một bất ngờ cho đối thủ với sự xuất hiện của siêu tiền đạo Paulo Dybala. Viên ngọc quý hay hiểu theo cách gọi của người Argentina là La Joya, một biệt danh của anh, khi mà cầu thủ đang mang trong mình dòng máu Ba Lan.

Viên ngọc quý của HLV Scaloni mang tên Dybala 
Viên ngọc quý của HLV Scaloni mang tên Dybala

Ông nội của Paulo Dybala là Boleslaw Dybala sinh ra tại Krasniow, một ngôi làng nhỏ với 8 đến 9 hộ gia đình thuộc tỉnh Swietokrzyskie. Như nhiều người Ba Lan khác, ông của anh từng bị cưỡng chế vào một trại lao động của Phát xít ở Thế chiến thứ 2. Và khi cuộ chiến tranh này kết thúc, ông của Paulo Dybala là Boleslaw đã quyết định sang Argentina để bắt đầu một cuộc sống mới tại đó.

Hành trình di dân của Paulo Dybala tới với Argentina 

Cuộc sống đó chút nữa thì đã kết thúc, khi ông của Paulo Dybala nằm lả giữa một ruộng ngô trong suốt 2 tuần, và suýt chết đói nếu không được người dân phát hiện ra. Nhưng may cho bóng đá của Argentina, anh chàng di dân người Ba Lan Paulo Dybala đã vượt qua được sự nguy hiểm và khó khăn để lập nghiệp tại vùng đất mới. Nhờ thế, xứ sở Tango mới có một ngôi sao mới là Paulo Dybala, người còn được thừa hưởng cả dòng máu Italia của người mẹ, khi mẹ của anh có gốc gác là Napoli.

Hy vọng trận đấu tới Dybala sẽ được ra sân 
Hy vọng trận đấu tới Dybala sẽ được ra sân

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Sid Lowe của tờ The Guardian nước Anh vào hồi tháng năm 2020, anh từng thừa nhận rằng anh cảm thấy phần tính cách của người Ba Lan trong mình có chút lớn hơn phần tính cách của Italia. Tiền đạo 29 tuổi cảm giác mình có được sự lạnh lùng của người Ba Lan và trong khi những người Ý thường thiên về cảm xúc nhiều hơn”. Tuy nhiên, khi được liên đoàn bóng đá của hai quốc gia này tiếp cận để mời khoác áo đội tuyển quốc gia thì Paulo Dybala đều lịch sự từ chối.

Nguyên nhân Paulo Dybala từ chối khoác áo tuyển quốc gia khác

Nguyên nhân của điều đó cúng được anh tiết lộ là: “Tôi luôn mơ được chơi bóng và cống hiến cho đất nước nơi mình sinh ra, tổ quốc của mình. Tôi cũng muốn đại diện cho gia đình của tôi và nhất là ông mình, nhưng thật lấy làm tiếc vì tôi là một người Argentina”. 

Sự tiếc nuối của các huấn luyện viên khi không có được Dybala 

Tuyên bố ấy đã dập tắt hy vọng của các huấn luyện viên Cesare Prandelli vị huấn luyện viên của đội tuyển Italia và ông Franciszek Smuda huấn luyện viên đội tuyển Ba Lan. Nhưng thực tế, Dybala lại không có nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng với những đồng đội tại đội tuyển Argentina.

Scaloni sẽ mất Dybala ở những trận vòng bảng 
Scaloni sẽ mất Dybala ở những trận vòng bảng

Paulo Dybala chỉ có 1 lần ra sân ở kỳ World Cup 2018 mà năm đó đội tuyển Argentina dừng chân ngay tại vòng 1/8. Paulo Dybala cũng chỉ cùng Albiceleste cán đích tại vị trí thứ ba tại Copa America 2019, rồi vắng mặt tại giải đấu sau đó 2 năm mà đội tuyển xứ sở Tango đăng quang vì dính chấn thương. Cũng vì nguyên nhân tương tự mà Dybala chút nữa đã không có tên trong bản danh sách dự World Cup 2022.

Sự ưu ái của Scaloni với Dybala 

May mắn là sau khi hội ý cùng các trợ lý, huấn luyện viên Scaloni vẫn quyết định đưa cầu thủ của Roma tới với World Cup 2022 diên ra tại Qatar. Không chỉ vì tiền đạo này xếp thứ ba trong số những tuyển thủ được người hâm mộ Argentina yêu thích nhất, chỉ sau siêu sao Messi và tiền vệ Angel Di Maria. Mà bởi tuy chỉ chơi 21 trận trên tổng số 52 trận trong kỷ nguyên Scaloneta, nhưng Dybala đã cho thấy mình là một nhân tố giỏi tạo đột biến và xoay chuyển tình thế trận đấu rất tốtt.

Giấc mơ vô địch World Cup của Paulo Dybala 
Giấc mơ vô địch World Cup của Paulo Dybala

“La Joya” từng chứng tỏ khả năng ấy với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 trước đội tuyển đội tuyển Italia ở trận Finalissima, chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân ở những phút 90+1. Và giờ, Dybala đang sẵn sàng làm điều tương tự với đội bóng của một quê hương khác là đội tuyển Ba Lan. Có thể, tiền đạo này vẫn sẽ bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị. Nhưng tất cả đừng vội quên Paulo Dybala, sát thủ có cái họ được bắt nguồn từ Dybac, có nghĩa là ẩn giấu hiểu theo tiếng Ba Lan.

Paulo Dybala là một viên ngọc quý của Scaloni, khi anh bị chấn thương nhưng vẫn được vị huấn luyện viên này tin dùng và điền tiên vào bản danh sách tới với Qatar. Những trận đấu vòng bảng vừa qua Dybala đã không được ra sân vì chấn thương, nhưng ở những trận đấu sắp tới hy vọng anh ấy sẽ được ra sân cùng các đồng đội tại đội tuyển Argentina.