Đội tuyển Pháp nhận thất bại bất ngờ trước đội tuyển Tunisia

Đội tuyển Tunisia có bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp 2

Trận đấu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Tunisia đã diễn ra ở lượt trận cuối cùng của bảng D World Cup 2022. Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Pháp đã có đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA vì có những quyết định đưa ra được cho là không hợp lý. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu xem đã có những gì xảy ra ở trận đấu này.

Trọng tài VAR gây tranh cãi vì quyết định của mình

Mới đấy, trong trận đấu cuối cùng vòng bảng tại bảng D World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Tunisia trọng tài VAR đã gây ra tranh cãi với quyết định của mình. 

Cụ thể là ở phút 90+8 sau khi tiền đạo Antoine Griezmann bên phía đội tuyển Pháp đưa bóng vào lưới Tunisia nhưng đã bị trọng tài từ chối bàn thắng. Sau khi trận đấu kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Pháp FFF đã làm đơn khiếu nại gửi lên Liên đoàn Bóng đá Thế Giới FIFA về quyết định này.  

Đội tuyển Pháp đưa ra những thử nghiệm mới

Trận đấu cuối cùng vòng bảng này diễn ra không mang nhiều ý nghĩa với đội tuyển Pháp khi họ đã chắc suất vào vòng 1/16 World Cup 2022 còn đội tuyển Tunisia còn phải phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này và cặp đấu diễn ra đồng thời giữa đội tuyển Australia và đội tuyển Đan Mạch. 

Đội tuyển Pháp đưa ra sân với đội hình có 9 sự thay đổi so với trận đấu gặp đội tuyển Đan Mạch, một phần để các cầu thủ trụ cột có thêm thời gian để nghỉ ngơi và không gặp phải chấn thương nào đáng tiếc, một phần là có thêm những thử nghiệm về mặt đội hình và chiến thuật. 

Trận đấu diễn ra căng thẳng, hấp dẫn

Hiệp 1 diễn ra với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng các chân sút của cả 2 đội tuyển đều không thể tận dụng thành công. Không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 cho cả 2 đội .

Đội tuyển Tunisia có bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp 2
Đội tuyển Tunisia có bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp 2

Sang đến hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra rất kịch tính không chỉ ở trận đấu này mà còn ở diễn biến của cặp đấu còn lại khi các đội bóng vẫn phải phụ thuộc vào kết quả thi đấu của nhau để xác định đội tuyển đi tiếp vào vòng 1/16 cùng Pháp tại bảng D.

Ý chí kiên cường, quả cảm mang lại chiến thắng cảm xúc

Đội tuyển Tunisia sau những nỗ lực tấn công thì họ cũng đã có được điều mà mình đó là bàn thắng ngay ở đầu hiệp 2. Sau khi để thủng lưới, ông Didier Deschamps đã chỉ đạo cho các học trò của mình đẩy cao, dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. 

Đội tuyển Tunisia có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022
Đội tuyển Tunisia có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Đội tuyển Tunisia dừng bước đáng tiếc tại World Cup 2022

Sức ép kinh khủng đã được đương kim vô địch của giải đấu tạo ra, tuy nhiên bằng tinh thần quyết tâm, quả cảm đã giúp đội tuyển Tunisia trụ vững ở những phút còn lại của trận đấu qua đó có được chiến thắng 1-0. 

Dù có được chiến thắng nhưng đội tuyển Tunisia vẫn phải ngậm ngùi về nước
Dù có được chiến thắng nhưng đội tuyển Tunisia vẫn phải ngậm ngùi về nước

Tuy nhiên dù có được chiến thắng nhưng đội tuyển Tunisia vẫn phải dừng bước ở giải đấu năm nay do ở trận đấu cùng giờ đội tuyển Australia cũng đã có chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Đan Mạch. Với kết quả này, đội tuyển Pháp và đội tuyển Australia sẽ là 2 đại diện của bảng D bước vào vòng 1/16 của World Cup 2022.

Pháp bị cắt đứt mạch bất bại tại World Cup

Với thất bại này, dù không ảnh hưởng tới thứ hạng của đội tuyển Pháp tại bảng đấu nhưng nó đã khiến họ đứt mạch bất bại tại giải đấu lớn nhất hành tinh này sau 8 năm. Và điều đặc biệt là những quyết định không hợp lý của trọng tài VAR đã góp phần gián tiếp tới trận thua sát sao này. Chính vì vậy mà Liên đoàn bóng đá Pháp đã phải gửi gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA.

FIFA còn nhiều điều phải điều chỉnh và cải thiện 

Không chỉ gây tranh cãi ở trận đấu này, VAR và các quyết định của trọng tài cũng gây ra nhiều sự phản đối kể từ đầu World Cup 2022. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên mà nhà đương kim vô địch thế giới gặp phải vấn đề này. Đây vẫn sẽ là vấn đề nhức nhối mà FIFA sẽ cần phải đưa ra những thay đổi và phương án xử lý để giải đấu được diễn ra trọn vẹn nhất.

FIFA sẽ cần có thêm những sự thay đổi để giải đấu trở lên trọn vẹn và công bằng hơn
FIFA sẽ cần có thêm những sự thay đổi để giải đấu trở lên trọn vẹn và công bằng hơn

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới việc Liên đoàn Bóng đá Pháp FFF khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA về quyết định của trọng tài VAR trong trận đấu giữa đội tuyển này và đội tuyển Tunisia. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị nào khác liên quan tới giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đang được tổ chức trên đất Qatar này.