Thế hệ vàng trắng tay đội tuyển Bỉ nhận cái kết đắng

Lukaku là người bị nhắc tên nhiều nhất

Đội tuyển Bỉ được đánh giá là đội mạnh và được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022. Họ đã có một thế hệ vàng được coi là xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Bỉ. Tuy nhiên những gì mà họ có thể làm được cho mùa giải lần này chính là để lại những tiếc nuối cho người hâm mộ. Cùng tìm hiểu trận đấu Bỉ và Croatia trong bài viết sau đây của bongda24.

Lứa thế hệ vàng xuất sắc nhất lịch sử của Bỉ để lại thất vọng

Với những nền bóng đá lớn thì việc họ sở hữu những ngôi sao bóng đá hàng đầu là điều không còn quá bất ngờ. Thậm chí những nước lớn này thiếu đi các nhân tài bóng đá mới là điều đáng nói. Còn đối với những nước như Bỉ thì sở hữu một đội hình với thế hệ bóng đá vàng có nhiều ngôi sao là điều mà không phải lúc nào cũng có được. 

Chính vì thế khi ra quân với một đội hình quá đỗi xuất sắc và đồng đều về cả 3 tuyến thì người hâm mộ nước nhà đã đặt cho họ không ít hy vọng có thể giành được chức vô địch năm nay. Trên thực tế thì Bỉ cũng đã có khoảng thời gian khá dài được FIFA đánh giá cao trên bảng xếp hạng.

Họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch cho giải đấu World Cup 2022. Nhưng rồi những gì mà họ làm được cho mùa giải năm nay chỉ là một nỗi thất vọng. Bỏ qua nhiều cơ hội cũng như là tinh thần thi đấu của các đồng đội khá kém đã khiến cho họ phải trả giá đắt khi xách vali về nước quá sớm. 

Lứa thế hệ vàng xuất sắc nhất lịch sử của Bỉ để lại thất vọng
Lứa thế hệ vàng xuất sắc nhất lịch sử của Bỉ để lại thất vọng

Giấc mơ giành được danh hiệu lớn của thế hệ vàng tắt lịm

Dẫu biết rằng bóng đá là một trò chơi đầy khắc nghiệt và không phải cứ có nhiều người giỏi là có thể thành công. Mà nó còn có sự phối hợp nhịp nhàng và tinh thần chiến đấu cao của các đồng đội. Việc Bỉ ra về đã khiến cho rất nhiều người hâm mộ trung lập phải thở dài tiếc nuối khi mà họ đã ngã gục trên sân Al-Rayyan.

Họ đã nỗ lực đến tận giây phút cuối cùng và tất cả những cầu thủ của thế hệ vàng đã có mặt trên sân. Tuy nhiên những cầu thủ này lại không thể xoay chuyển được số mệnh nghiệt ngã của mình. Trước khi mà vòng chung kết World Cup diễn ra, khá nhiều người hâm mộ đã hy vọng rằng đội tuyển Bỉ có thể giành được danh hiệu nào đó trước khi chia tay với thế hệ vàng.

Hoặc ít ra là họ cũng có thể tiến sâu chứ không phải là dừng lại quá sớm tại vòng bảng lần này. Thực tế là đội tuyển Bỉ cũng đã tự trách mình khá nhiều khi mà họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để có thể tự cứu mình. Đầu tiên là trận thua đáng thất vọng trước trận đấu với Morocco và những pha bỏ phí cơ hội với Croatia.

Giấc mơ giành được danh hiệu lớn của thế hệ vàng tắt lịm
Giấc mơ giành được danh hiệu lớn của thế hệ vàng tắt lịm

Lukaku đã không thể biến bàn thắng thành cơ hội 

Kỳ World Cup 2022 lần này gần như là lần cuối cùng đối với thế hệ vàng của bóng đá Bỉ và họ đã có kết thúc đầy đáng buồn. Đội bóng của họ đã thi đấu khá kém và bắt buộc phải dừng lại ở vòng bảng khi mà đây là đội bóng được đánh giá cao nhất. 

Nhiều cơ hội nhưng Bỉ đã bỏ lỡ tất cả điều này

Công bằng mà nói trong trận ra sân lần này gặp Croatia, Bỉ đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn và chỉ số bàn thắng mà họ có được lần này lên đến 3.22. Nhưng điều đáng tiếc ở đây đó là họ đã bỏ lỡ tất cả các cơ hội đó đặc biệt là Lukaku đã có ít nhất là 3 cơ hội ghi bàn nhưng anh đã phung phí tất cả. 

Một tình huống điển hình cho sự phung phí của Lukaku chính là ở phút thứ 61, Bruyne đã tạo cơ hội ghi bàn cho anh trước khung thành. Tuy nhiên vị tiền đạo này lại sút dội cột dọc trong khi đó trước mặt anh lại là một khung thành trống vắng. 

Nhiều cơ hội nhưng Bỉ đã bỏ lỡ tất cả điều này
Nhiều cơ hội nhưng Bỉ đã bỏ lỡ tất cả điều này

Lukaku là người bị nhắc tên nhiều nhất

Sau đó chân sút này lại bỏ lỡ thêm một số cơ hội thuận lợi khác để có thể giúp cho Bỉ giành chiến thắng. Đội bóng này trước đây đã được xếp hạng khá cao trên bảng xếp hạng của FIFA vì có trận đấu hay nhất kể từ đầu bảng. Tuy nhiên họ lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và điều này khiến họ phải trả giá khi mà làm mất cơ hội ngon ăn. 

Đối thủ của họ là Luka Modric bị đánh giá thấp hơn về lực lượng nhưng họ lại là người chơi tự tin hơn trong suốt cả trận đấu. Nếu không có sự xuất sắc trong các pha cứu thua của họ thì chắc chắn là họ đã bị thủng lưới nhiều lần. Kết quả đáng tiếc là Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022 ngay từ khá sớm. 

Lukaku là người bị nhắc tên nhiều nhất
Lukaku là người bị nhắc tên nhiều nhất

Đội tuyển Bỉ được đánh giá là đội mạnh hơn và được xem là ứng cử viên cho chức vô địch. Họ đã có một thế hệ vàng thi đấu đầy xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bỉ. Tuy nhiên những gì mà họ làm được lần này đấy chính là để lại cho người hâm mộ đầy tiếc nuối.