Đức chia tay World Cup 2022 ngay tại vòng bảng

Dù giành được chiến thắng nhưng đội tuyển Đức vẫn phải chia tay World Cup 2022 tại vòng bảng

Đội tuyển Đức có trận đấu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội đi tiếp của mình tại World Cup năm nay với đội tuyển Costa Rica. Dù khả năng đi tiếp vẫn còn phải phụ thuộc cả vào kết quả ở cặp đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Nhật Bản nhưng một chiến thắng là điều bắt buộc mà “Cỗ xe tăng” phải giành được trong trận đấu này. Hãy cùng bongda24  đi tìm hiểu thêm về trận đấu quan trọng này.

Cơ hội đều còn cho cả 4 tuyển trước khi vòng cuối diễn ra

Đội tuyển Đức có cuộc chạm trán với đối thủ Costa Rica tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Việc có những kết quả không tốt ở 2 trận đấu trước đó khiến “Những cỗ xe tăng Đức” đã mất đi quyền tự quyết trong tay. Để xác định đội bóng đi tiếp ở bảng đấu này còn phải phụ thuộc vào kết quả ở trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha với đội tuyển Nhật Bản. Về mặt lý thuyết thì cả 4 đội tuyển đều còn cơ hội để bước vào vòng 1/16 của World Cup 2022.

“Những cỗ xe tăng” buộc phải thắng để nuôi tiếp hy vọng

Bước vào trận đấu, đội tuyển Đức buộc phải thắng đội tuyển Costa Rica với cách biệt từ 2 bàn trở lên và đồng thời đội tuyển Nhật Bản thất bại trước Tây Ban Nha thì họ mới có thể bước tiếp vào vòng 1/16 World Cup 2022. Với mục tiêu quan trọng này, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, ông Hansi Flick – HLV trưởng đội tuyển Đức đã cho các học trò của mình tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. 

Sau nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng không tận dụng thành công, đội tuyển Đức cuối cùng cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công của Gnabry. Cú đánh đầu hiểm hóc của anh đã buộc thủ thành Keylor Navas bên phía Costa Rica phải vào lưới nhặt bóng. 

Đội tuyển Đức buộc phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên mới có hy vọng được đi tiếp vào vòng 1/16
Đội tuyển Đức buộc phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên mới có hy vọng được đi tiếp vào vòng 1/16

Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ của đội tuyển Đức vẫn tiếp tục tấn công dồn ép đối thủ nhưng những pha dứt điểm của Gnabry, Kimmich,.. vẫn chưa đủ khó để đánh bại Navas. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển “Những cỗ xe tăng”.

Đội tuyển Đức bất ngờ để “thủng lưới” liên tiếp

Bước sang hiệp 2, vẫn tiếp tục là thế trận lấn lướt của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng chưa tìm kiếm được bàn thắng thứ 2 thì họ đã phải trả giá bằng bàn thắng gỡ hòa của Yeltsin Tejeda ghi cho Costa Rica.

Costa Rica liên tiếp ghi 2 bàn và vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1
Costa Rica liên tiếp ghi 2 bàn và vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1

Chưa kịp bình tâm lại sau bàn thua vừa rồi, các học trò của ông Hansi Flick lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 70 của trận đấu. Người lập công cho đội tuyển Costa Rica lầm này là Vargas.

Sự thay đổi phát huy tác dụng

Không còn gì để mất, HLV Flick ngay lập đã có những thay đổi về mặt nhân sự trên sân khi ông đã đưa vào một loạt cầu thủ tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. 

Sự thay đổi đã phát huy tác dụng ngay sau đó khi lần lượt ở phút 73 và 85 của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người Kai Havertz đã lập một cú đúp giúp Đức vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Càng chơi càng hưng phấn, các cầu thủ của đội tuyển Đức liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha hãm thành để rồi đến phút 89, Niclas Fuellkrug đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho đội tuyển của mình.  

Đức chia tay giải đấu năm nay ngay từ vòng bảng

Thật đáng tiếc cho thầy trò ông Hansi Flick khi dù đã có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhưng đội tuyển Nhật Bản lại bất ngờ chiến thắng Tây Ban Nha ở trận đấu cùng giờ. Với kết quả này, Nhật Bản và Tây Ban Nha sẽ chính thức trở thành 2 đại diện của bảng E tiến vào vòng 1/16 World Cup 2022. Còn đội tuyển Đức và Costa Rica sẽ phải chia tay giải đấu này tại đây.

Dù giành được chiến thắng nhưng đội tuyển Đức vẫn phải chia tay World Cup 2022 tại vòng bảng
Dù giành được chiến thắng nhưng đội tuyển Đức vẫn phải chia tay World Cup 2022 tại vòng bảng

Người hâm mộ lo lắng cho đội tuyển Đức

Thất bại trước đội tuyển Nhật Bản ngay trận đầu ra quân đã khiến đội tuyển Đức phải trả một cái giá quá đắt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà “Những cỗ xe tăng” phải dừng lại ngay từ vòng bảng ở 2 mùa World Cup liên tiếp. Điều này đã khiến các cổ động viên, người hâm mộ đội tuyển vô cùng thất vọng và lo lắng khi trước mắt họ là giải đấu Euro 2024 sẽ được đăng cai tổ chức ngay tại quê nhà. 

Người hâm mộ vô cùng thất vọng về màn trình diễn của đội tuyển tại World Cup 2022
Người hâm mộ vô cùng thất vọng về màn trình diễn của đội tuyển tại World Cup 2022

Những chia sẻ của ông Hansi Flick sau thành tích đáng thất vọng

Sau thành tích đáng thất vọng của đội tuyển tại World Cup năm nay, ông Hansi Flick đã có những chia sẻ trước truyền thông rằng những sự thay đổi lớn sẽ được thực hiện để hướng tới Euro 2024. Ông cho biết đội tuyển Đức sẽ nhanh chóng vực dậy sau thất bại này.   

Khi được hỏi về liệu ông có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Đức hay không thì HLV Flick cũng cho biết rằng sẽ sớm có những quyết định được đưa ra về vấn đề này. 

Không chỉ có vậy, vị chiến lược gia 57 tuổi này cũng bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn của các học trò của mình.

Trên đây là những thông tin xoay quanh việc đội tuyển Đức phải dừng bước đáng tiếc ngay tại vòng bảng của World Cup năm nay. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn, thú vị nào khác liên quan đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.