VAR một lần nữa mắc sai lầm, ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu

Chiến thắng quả cảm, đội tuyển Nhật Bản tiến vào vòng 1/16 World Cup 2022

Trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Nhật Bản vừa mới diễn ra trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Nhật Bản đã có một chiến thắng cảm xúc trước đại diện đến từ Châu Âu qua đó điền tên mình vào vòng 1/16 của giải đấu năm nay. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu lại đến từ sai lầm của tổ trọng tài VAR. Hãy cùng bongda24  đi tìm hiểu rõ hơn sự việc gây tranh cãi này.

Trận đấu quyết định khả năng đi tiếp của các đội bảng E

Đội tuyển Nhật Bản có cuộc chạm trán với đội tuyển Tây Ban Nha tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Trước khi vòng đấu này diễn ra, về mặt lý thuyết thì cả 4 đội bóng tại bảng E là Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đức và Costa Rica đều còn cơ hội để có thể tiến vào vòng 1/16 của World Cup năm nay. Chính vì vậy, lượt trận cuối cùng này sẽ quyết định trực tiếp xem đâu là 2 đại diện xuất sắc nhất của bảng đấu để tiến vào vòng trong.

Đội tuyển Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước từ sớm

Bước vào trận đấu, với sự chênh lệch về trình độ Tây Ban Nha dễ dàng để có thể chiếm quyền kiểm soát bóng, thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Nhật Bản. Ngay ở phút thứ 11, Alvaro Morata đã đưa đại diện đến từ Châu Âu vượt lên dẫn trước sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Tây Ban Nha vẫn chủ động tấn công tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của đội tuyển Nhật Bản. Kiểm soát bóng hầu hết thời gian của hiệp đấu và tung ra hàng loạt cú sút nhưng đội tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 2. 

Ở phía ngược lại, các cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản cho thấy tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm trước sức ép vô cùng lớn mà Tây Ban Nha tạo ra. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Tây Ban Nha.

Hiệp 2 chứng kiến bất ngờ từ đội tuyển Nhật Bản

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, dù chơi dưới sức ép vô cùng lớn nhưng bất ngờ đã đến với đội tuyển Nhật Bản khi ngay ở phút thứ 48 khi cầu thủ vào sân thay người là Ritsu Doan có một pha sút xa vô cùng đẹp mắt để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhật Bản thi đấu với tinh thần hết sức quả cảm, kiên cường
Nhật Bản thi đấu với tinh thần hết sức quả cảm, kiên cường

Chưa kịp ổn định lại sau bàn thắng bất ngờ vừa rồi, chỉ chưa đầy 2 phút sau bàn thắng gỡ hòa, Ao Tanaka đã đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Tây Ban Nha cũng như hàng ngàn cổ động viên có mặt trên các khán đài sân vận động theo dõi trận đấu.   

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sức ép khủng khiếp của các cầu thủ Tây Ban Nha tạo ra nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của đại diện đến từ Châu Á khiến thầy trò ông Luis Enrique ngậm ngùi nhận về thất bại sát xao với tỷ số 1-2. Đây cũng là thất bại đầu tiên của họ tại World Cup 2022.

Đội tuyển Nhật Bản xuất sắc giành chiến thắng

Với kết quả này cộng thêm chiến thắng 4-2 của đội tuyển Đức trước Costa Rica, Nhật Bản chính thức lọt vào vòng 1/16 World Cup 2022 với vị trí nhất bảng E, Tây Ban Nha là đại diện thứ 2 của bảng đấu này cùng tiến vào vòng trong.

Chiến thắng quả cảm, đội tuyển Nhật Bản tiến vào vòng 1/16 World Cup 2022
Chiến thắng quả cảm, đội tuyển Nhật Bản tiến vào vòng 1/16 World Cup 2022

Tranh cãi nổ ra sau trận đấu

Tuy nhiên dù bảng đấu đã khép lại và xác định được 2 đội tuyển đi tiếp nhưng tranh cãi vẫn không ngừng nổ ra. Cụ thể chính là pha bóng dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 của đội tuyển Nhật Bản trước Tây Ban Nha. 

Tình huống dẫn đến tranh cãi sau trận đấu
Tình huống dẫn đến tranh cãi sau trận đấu

Theo quan sát từ các góc máy quay thì có vẻ như bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Ao Tanaka ghi bàn vào lưới của thủ thành Unai Simon. Tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến từ các trọng tài VAR, trọng tài chính điều khiển trận đấu vẫn công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

Quyết định sai lầm cướp đi hy vọng của đội tuyển Đức

Tranh cãi còn trở lên gay gắt hơn khi với bàn thắng đó của Ao Tanaka vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha đã dập tắt mọi hy vọng của đội tuyển Đức tại World Cup 2022 dù họ đã có chiến thắng 4-2 trước Costa Rica ở trận đấu cùng giờ. Nhiều cổ động viên đã bực tức và cho rằng nếu VAR đưa ra quyết định chính xác thì không phải là Nhật Bản, Đức mới chính là đội tuyển cùng Tây Ban Nha bước vào vòng đấu kế tiếp của World Cup 2022.

Nhật Bản cùng Tây Ban Nha là 2 đại diện của bảng E đi tiếp vào vòng trong
Nhật Bản cùng Tây Ban Nha là 2 đại diện của bảng E đi tiếp vào vòng trong

Đáng nói hơn là ở tình huống này lại không có bất cứ hình ảnh nào về pha bóng này được chiếu lại bằng công nghệ phân tích dù ở những trận đấu trước đó công nghệ này vẫn được sử dụng để khán giả có cái nhìn chính xác và tổng quát hơn.

Trên đây là những thông tin thể thao liên quan tới quyết định gây tranh cãi của VAR tại World Cup 2022. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có thể biết thêm nhiều thông tin thể thao hay, chính xác khác liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.