Nhật Bản – Niềm tự hào châu Á với nhiều địa chấn toàn cầu

Nhật Bản đang thực hiện giấc mơ World Cup

Nhật Bản tại sân chơi Châu Á luôn được đánh giá là một đội bóng khá mạnh, tuy không có thể hình vượt trội nhưng nhờ vào kỹ thuật cùng với kỹ năng tốt thì các cầu thủ của đội tuyển đã mang về rất nhiều chiến thắng vẻ vang. Vậy tại sân chơi thế giới đặc biệt là World cup thì đội tuyển đã đạt được những thành công nào cùng tìm hiểu tại bongda24.

Đội hình siêu sao mà Nhật Bản đem đến World Cup 2022

Xét về tổng thể thì tại Châu Á, Nhật Bản là một đội bóng được đánh giá khá mạnh chính vì thế mà đã chinh phục được rất nhiều ngôi vị khác nhau với đội hình toàn siêu sao nổi tiếng, trong đó có Minamino. Tuy nhiên tại sân chơi lớn như World Cup với hàng loạt cái tên mạnh đến từ Châu Âu thì với đội hình này cũng khiến Nhật có phần hơi lép vế.

Minamino là một chân sút đắt giá nhất trong đội hình của Nhật Bản ở thời điểm hiện tại và đương nhiên cậu cũng đã ghi dấu trong nhiều bàn thắng của tuyển Nhật trong World Cup 2022. Mặc dù chưa có bàn thắng được tạo ra từ cú chân trái nhưng siêu sao đang có được phong độ vô cùng ổn định.

Với lối chơi ổn định, xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng Nhật Bản đã thể hiện một lối chơi kỹ thuật và mang về niềm tự hào cho châu Á. Qua 3 trận đấu bảng, mặc dù tỷ lệ kiểm soát bóng của Nhật khá thấp nhưng tỷ lệ trúng đích của các cầu thủ là cực kỳ lớn.

Nhật Bản đang thực hiện giấc mơ World Cup
Nhật Bản đang thực hiện giấc mơ World Cup

Địa chấn mà tuyển Nhật Bản tạo ra tại World Cup năm nay 

Đội tuyển Nhật Bản đã không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà và cả Châu Á khi là đại diện Châu Á bước tiếp vào vòng đấu loại. Với thành công này, Nhật Bản đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác.

Chiến thắng trận Đức với kết quả không tưởng

Ngay trận đầu tiên tại vòng bảng, Nhật phải đối đầu với một đội tuyển được đánh giá cao hơn rất nhiều về trình độ và kinh nghiệm đó chính là đội tuyển Đức. Tuy nhiên chiến thắng không tưởng trước Đức đã giúp cho Nhật có trọn 3 điểm ngay từ ngày đầu ra quân và tạo bước đệm vô cùng mạnh cho những thành công sau này.

Nhật Bản tạo nên kỳ tích khi gặp đối thủ mạnh
Nhật Bản tạo nên kỳ tích khi gặp đối thủ mạnh

Diễn biến trận cầu với Tây Ban Nha cực kịch tính

Đối với những anh em đam mê bóng đá và ủng hộ đội tuyển Nhật Bản thì suy nghĩ lạc quan nhất cũng chỉ dám nghĩ đến kết quả hòa với tuyển Tây Ban Nha ở lượt trận vòng cuối bảng. Tuy nhiên chiến thắng kỳ tích trước Tây Ban Nha đã giúp đội bóng chính thức giành tấm vé bước vào vòng loại ⅛ với ngôi vị đứng đầu bảng.

Trận đấu với Tây Ban Nha chính là là trận đấu khá áp lực của tuyển Nhật, không bất ngờ khi tuyển Nhật Bản bị đối thủ mạnh hơn rất nhiều dẫn trước 1- 0 ngay từ hiệp 1 của trận đấu. Với sự thay đổi người hợp lý của ban huấn luyện thì sang hiệp 2 mọi thứ đã bắt đầu thay đổi.

Tuy tỷ lệ khống chế bóng của Nhật vẫn thấp hơn Tây Ban Nha khá nhiều nhưng với lối chơi hợp lý và tận dụng thời cơ đúng đắn chỉ trong vòng vỏn vẹn 2 phút các cầu thủ đã mang về liên tiếp 2 bàn thắng danh giá cho cả đội tuyển.

Với chiến thắng ngoạn mục và lịch sử này thì đội tuyển Nhật Bản cùng với Tây Ban Nha đã chính thức đi tiếp vào vòng đấu loại. Song song với đó thì Đức phải về nước sớm hơn dự kiến và lỡ hẹn với World Cup 2022 đầy đáng tiếc mặc dù đội hình được đánh giá khá mạnh.

Đẳng cấp và kỹ thuật đã tạo nên cơn địa chấn châu Á
Đẳng cấp và kỹ thuật đã tạo nên cơn địa chấn châu Á

Cuộc chiến căng não về chiến thuật 

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa vào lưới tuyển Tây Ban Nha thì Nhật Bản đã chơi hay hơn rất nhiều, tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác vô cùng cao chính thì thế mà mang đến một phông độ cực tốt sau giờ giải lao trước hiệp 2. Khi gỡ hòa, Nhật đã vùng lên và chọn chơi tấn công nên không quá bất ngờ khi mang về bàn thắng kế tiếp chỉ sau 2 phút.

Tuy nhiên đây được xem là một trận chiến căng não về chiến thuật giữa 4 đội bóng với nhau, ban huấn luyện của Nhật vừa phải theo dõi xuyên suốt trận đấu với đối thủ Tây Ban Nha vừa phải cập nhật liên tục kết quả giữa Đức và Costa Rica diễn ra cùng giờ.

Costa Rica vượt Đức dẫn bàn một trái đã giúp Nhật giải tỏa đi cơn căng thẳng và truyền lại áp lực ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha. Sau những nỗ lực thì kết thúc trận đấu Nhật xuất sắc đứng đầu bảng với 6 điểm ghi được.

Trận chiến đầy gian nan trước Tây Ban Nha
Trận chiến đầy gian nan trước Tây Ban Nha

Nhật Bản là một đội bóng lớn, có nền tảng quân lực đáng mong đợi, tin rằng trên hành trình chinh phục World Cup 2022 thì đội tuyển sẽ tạo ra thêm những bất ngờ mới cho sân chơi lớn này.