Đức và tâm điểm của mọi sự chỉ trích

Niềm tự hào châu lục

Trận ra quân đầu tiên đầu tiên đầy khó khăn của đội tuyển Đức với sức mạnh và lịch sử chiến tích của mình tự tin sẽ là đối thủ cộm cán của giải đấu, nhưng điều đó đã không diễn ra khi mà tại World Cup 2022 Đức đã bị những “Samurai xanh”, đội tuyển Nhật Bản đánh bại. Hãy cùng theo chân bongda24 theo dõi những tin tức mới nhất.

Bề dày thành tích của đội tuyển Đức

Khi nói đến đội tuyển Đức có lẽ người hâm mộ bóng đá nước này nói riêng và thế giới nói chung không còn mấy xa lạ với “khối” thành tích khủng mà đội tuyển này đạt được nữa. “Những cổ xe tăng” thực thụ đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi đã càn quét cả Châu Âu và thế giới không biết bao nhiêu lần.

Với những danh hiệu từng đạt được như: Vô địch World Cup đến 4 lần, á quân 4 lần, hạng ba 4 lần; Vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2017 và hạng ba năm 2005; Vô địch Châu Âu 3 lần, á quân 3 lần; vô địch U.S. Cup năm 1993; đạt hạng ba Giải đấu Bốn Quốc gia năm 1988; không những thế trong bộ sưu tập của họ còn có cả đủ bộ huy chương từ vàng tới đồng tại Olympic và vô số giải thưởng lớn nhỏ khác.

Với chừng ấy thành tích, khi nhắc đến Đức cũng rất ít quốc gia trên thế giới có thể so bì. Và ở quốc gia này mỗi giai đoạn phát triển bóng đá của họ đều sở hữu những nhân tài, vang danh của châu lục góp không ít công sức vào chặng đường biến đội bóng này trở thành đội tuyển số 1 thế giới.

Vô địch World Cup 2014
Vô địch World Cup 2014

Đội hình ra sân đầy mong đợi tại kỳ World Cup 2022

Sở hữu cho mình hàng loạt cầu thủ tài năng, nhưng để đại diện quốc gia thi đấu chỉ có 26 cầu thủ cũng có thể thấy được ban huấn luyện của đội tuyển đã phải tuyển chọn gắt gao đến nhường nào.

Với tâm thế tự tin, quyết thắng cùng với lòng yêu nước nồng nào các cầu thủ ra sân luôn muốn cống hiến hết sức mình để mang về vinh quang cho tổ quốc. Những cái tên được công bố có lẽ không còn mấy xa lạ với người hâm mộ có thể kể đến như Antonio Rudiger thuộc câu lạc bộ Real Madrid, Joshua Kimmich, Jamal Musiala, Leon Goretzka đều chơi cho Bayern Munich… Qua đó, cho ta thấy cái nhìn tổng quan hơn về lực lượng vô cùng hùng hậu mà đội tuyển đang sở hữu.

Đội hình ra sân
Đội hình ra sân

Đội tuyển Đức tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh 2022

Với đội hình hùng hậu, đầy tài năng là thế nhưng điều gì đến cũng đã đến khi mà họ phải nói lời chia tay tại kỳ World Cup lần này. Vào ngày 23/11, một cơn địa chấn thực sự đã diễn ra tại sân vận động Quốc tế Khalifa mang tên “những chiến binh Samurai xanh” đã làm nhiều cầu thủ bên phía Đức phải gục ngã với màn cú ra chân cuối cùng của Asano Takuma ở phút 83, giúp ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về phía tuyển Nhật Bản.

Sức mạnh, sự tài năng cùng với tâm thế tự tin là thế, họ vẫn không thể làm gì được trước một Nhật Bản đá quá hay. Khi kết thúc trận đấu, người xem vẫn không khỏi bàng hoàng về một tỉ số như vậy. Từ dạo ấy, dường như mọi lời chỉ trích đều đổ dồn về phía đội tuyển và ban huấn luyện Đức.

Đến ngày 28/11, với tinh thần có vẻ không tốt nhưng đội tuyển vẫn kiên cường chiến đấu để có thể cầm hòa được đội tuyển Tây Ban Nha. Khi xem toàn trận đấu, chúng ta có thể thấy rõ được sự áp đảo mà bên phía Tây Ban Nha gây ra. Tiếp sau đó vào ngày 2/12, đội tuyển Đức cũng đã có được thắng lợi đầu tiên khi đánh bại Costa Rica với tỉ số chung cuộc là 4-2.

Đối với trận đấu này, “những cổ xe tăng” đã thể hiện sự trên cơ của mình so với đối thủ, khi mọi thông số gần như là gấp đôi. Tuy nhiên, với thất bại ở trận đầu ra sân đối với xứ sở hoa anh đào và chỉ có thể cầm hòa xứ sở bò tót thì giờ đây họ đang tự đẩy mình vào thế khó và phải nói lời chia tay tại World Cup 2022 đầy tiếc nuối.

Niềm tự hào châu lục
Niềm tự hào châu lục

Những lời chỉ trích từ nước nhà vẫn chưa có hồi kết

Với những gì đã thể hiện đội tuyển được nhận định là chưa sát với đánh giá, khi mà đã phải dừng chân tại kỳ World Cup 2022 đầy chóng vánh. Và tất nhiên, sau đó là liên tục những lời bình phẩm đầy ê chề từ báo chí nước nhà cũng như người hâm mộ. Không thể không nhắc đến những tờ báo lớn nhất tại quốc gia này chỉ sau vài phút diễn ra trận đấu chiến thắng của Tây Ban Nha thì kết cục đã được thể hiện quá rõ ràng. 

Với việc bị loại ngay từ vòng bảng có thể nói đây là một nỗi ô nhục của bóng đá nước này. Thậm chí báo giới còn không ngần ngại gọi họ là “những chú lùn” ngay trên những bìa tờ báo tên tuổi. Việc có trong đội hình những tài năng như vậy, mà đội tuyển lại thể hiện nó quá nhạt nhòa là một việc không thể chấp nhận được đối với quốc gia, cũng phần nào giúp ta hiểu được sự tức giận mà người hâm mộ nước nhà dành cho đội tuyển Đức

Tâm thế bất lực sau trận thua ê chề của ĐT Đức
Tâm thế bất lực sau trận thua ê chề của ĐT Đức

Mặc dù, đội tuyển Đức đã có những sai sót đáng trách nhưng cũng mong mọi chuyện sẽ sớm qua đi và họ phải cố gắng tiếp tục phấn đấu để không làm đất nước thất vọng thêm một lần nào nữa.