World Cup 2022 – mùa “ tầm sư học đạo” bổ ích ở Việt Nam

Hình ảnh Ông Văn Sỹ Sơn phát biểu về World Cup 2022

World Cup một sân chơi lớn nhất hành tinh cho các cầu thủ trên thế giới cũng là sân chơi cho các huấn luyện viên, nhà cầm quân có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Bên cạnh đó cũng là chỗ để những người khác có thể học hỏi qua các trận đấu hấp dẫn đầy chiến thuật. Và một lần nữa mùa World Cup đã đến, World Cup 2022 chính là một cơ hội để xem những trận đấu đỉnh cao và hấp dẫn. Tất cả những thông tin sẽ được cập nhật tại bongda24.

HLV Thạch Bảo Khanh sung sướng khi tận hưởng World Cup 2022 

HLV Thạch Bảo Khanh – Người vừa giúp Câu lạc bộ Công An Nhân Dân vô địch giải hạng Nhất 2022 và giành được vé tham dự V.League năm sau. Ông cho biết rằng: “World Cup 2022 năm nay diễn ra vào cuối năm, cũng đúng lúc ngay kỳ nghỉ cuối mùa của bóng đá Việt Nam, nên mọi người có nhiều thời gian và tận hưởng mùa World Cup một cách thoải mái nhất.

Riêng bản thân tôi còn sướng hơn thế vì hiện vẫn chưa có đội bóng nào mời làm huấn luyện viên, nên tôi có một cơ hội tận hưởng tất cả các trận đấu mà mình thích ở kỳ World Cup 2022. Tuy nhiên, tôi không chỉ là tận hưởng các trận đấu mà màu World Cup là cơ hội cho tôi xem và phân tích các chiến thuật của các huấn luyện viên tại World Cup một cách thận trọng để học hỏi và rút kinh nghiệm cho bản thân cho mùa giải sau.”

Huấn luyện Viên Thạch Bảo Khanh chia sẻ
Huấn luyện Viên Thạch Bảo Khanh chia sẻ

HLV Thạch Bảo Khanh – điều khiến anh thích thú tại World Cup 2022

Cựu tuyển thủ cho hay điều khiến anh thích thú nhất tại World Cup 2022 là: “những tình huống chuyển đổi trạng thái một cách liên tục và bất ngờ của các đội tuyển tham gia. Đây là một điều làm tôi rất ấn tượng và tôi phải phân tích cụ thể chi tiết để ghi chép lại sau này áp dụng cho đội tuyển mà tôi sẽ huấn luyện sau này.”

Việc xem các đội tuyển ở WC 2022 giúp ít rất nhiều cho bản thân HLV Thạch Bảo Khanh
Việc xem các đội tuyển ở WC 2022 giúp ít rất nhiều cho bản thân HLV Thạch Bảo Khanh

HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam

Từ ngày 30.11, Câu lạc bộ Quảng Nam đã bắt đầu tập trung luyện tập để chuẩn cho giải hạng Nhất 2023. Chiều ngày 1.12 vừa qua, các thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã bắt đầu cho buổi luyện tập đầu tiên. Ông cho biết: “những ngày qua tôi chỉ có thể xem những trận đấu ở khung giờ 23h đổ lại chứ không thể nào đủ sức thức coi các trận 2h.

Đó là một điều tiếc nuối của tôi, khung giờ 2h có rất nhiều các trận đấu đầy hấp dẫn nhưng coi không thể xem nó. Đề cập đến World Cup 2022, tôi không thể nào bàn về các đội bóng đến từ Châu Âu và Châu Mỹ vì đẳng cấp đá của họ ở quá cao. Tôi chỉ có thể nói đến các đại diện đến từ Châu Á như: Hàn Quốc , Nhật Bản, Iran và Ả Rập Xê Út… vì những đội tuyển này gần với Việt Nam và chúng tôi có đủ khả năng để cạnh tranh với họ.

Tôi phải thừa nhận là các huấn luyện viên của các đội tuyển đại diện Châu Á trên đã vận dụng các chiến thuật quá là hay. Đặc biệt là đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2022 còn giúp chúng ta nhìn thấy sự nghiêm túc về tinh thần thi đấu và trách nhiệm của các cầu thủ đó với màu cờ sắc áo của quốc gia mình.

Mặc dù khi đối đầu với các châu lục khác các đội bóng Châu Á khó có thể tiến xa, nhưng sự kết nối giữa các tuyến, những pha xử lý của họ ở các trận đấu và đặc biệt thể lực khi thi đấu của họ là điều mà đội tuyển Việt Nam phải học hỏi. Khi nhìn thấy đổi tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu với các đội tuyển Châu Âu chẳng ai nghĩ họ đến từ Châu Á, thể lực của họ thật là quá tuyệt vời.”

Hình ảnh HLV Văn Sỹ Sơn
Hình ảnh HLV Văn Sỹ Sơn

Những nhận định về các đại diện đến từ Châu Á

HLV Phan Thanh Hùng và HLV Thạch Bảo Khanh đều có nhận định chung về bóng đá Châu Á: “Tại World Cup 2022 lần này, chúng tôi thấy được khoảng cách giữa các đổi tuyển bóng đá trên thế giới đã dần kéo lại gần nhau hơn, đặc biệt là Châu Á”. 

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Tôi vô cùng ấn tượng trước thể lực thi đấu của các đội tuyển Châu Á tại World Cup 2022, họ đã chuẩn bị rất kỹ và chơi vô cùng tốt. Bên cạnh đó, nhờ những công nghệ VAR đã giúp một phần vào lợi thế cho các đội tuyển Châu Á và để giải đấu trở nên công bằng hơn. Chẳng hạn, trận Ả Rập Xê Út gặp Argentina tại vòng bảng.

Ngoài ra, việc thêm thời gian bù giờ cũng giúp các trận đấu hấp dẫn hơn và hạn chế bóng chết và xuất hiện nhiều bàn thắng đến từ những phút bù giờ. Đây chính là điều mà các HLV chúng tôi ở Việt Nam nên học hỏi theo và áp dụng cho đội tuyển mình.”

Hình ảnh Ông Văn Sỹ Sơn phát biểu về World Cup 2022
Hình ảnh Ông Văn Sỹ Sơn phát biểu về World Cup 2022

World Cup 2022 giờ đây không chỉ là nơi cho các cầu thủ toả sáng mà còn là nơi cho các huấn luyện viên được thoả thích đưa ra các chiến thuật của mình. Nó còn là một nơi để “ tầm cơ học đạo” lý tưởng cho các huấn luyện viên ở Việt Nam học hỏi.