Manchester United và những chuyển biến thay đổi nhân lực trong tình hình hiện nay

Siêu sao cầu thủ xứ Bồ Đào Nha nói lời chia tay Manchester United

Trong thời điểm mà dường như mọi sự tập trung đang hướng về phía World Cup 2022, nơi mà giải đấu lớn nhất hành tinh đang diễn ra thì cái tên MU cũng không hề kém cạnh khi mà đã có những sự thay đổi đáng kể. Hãy cùng theo chân bongda24 tìm hiểu về những tin tức hiện tại xoay quanh CLB Manchester United.

Thành tựu mà câu lạc bộ đầy tài năng này đã đạt được

Với bề dày lịch sử mà không ít câu lạc bộ có được thì thêm vào đó MU hay còn gọi là Manchester United còn tậu cho mình không ít những thành tựu to lớn. Cụ thể được biết đến như: vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh 20 lần, vô địch Cúp FA 12 lần, Cúp Liên đoàn Anh 5 lần, Siêu cúp Anh 21 lần, giải hạng nhất Anh 2 lần, vô địch UEFA Champions League 3 lần, UEFA Cup Winners’ Cup, UEFA Cup, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup, Intercontinental.

Với thành tích khủng, Manchester United được xem như là câu lạc bộ hàng đầu, cùng trang phục quen thuộc màu đỏ chủ đạo, những chú “quỷ đỏ” như một cơn bão máu càn quét để lại bao nỗi lo lắng, e dè cho các đối thủ của họ.

Đội hình chất lượng của đội tuyển Manchester United
Đội hình chất lượng của đội tuyển Manchester United

Manchester United và lời chia tay đầy tiếc nuối với Ronaldo

Vào rạng sáng ngày 23/11 vừa qua (theo giờ Việt Nam), trang chủ chính thức của câu lạc bộ Manchester United đã đưa ra thông báo về việc chính thức nói lời chia tay với siêu cầu thủ, Cristiano Ronaldo. Vụ việc đã nhận về không ít sự quan tâm của báo giới và cả người hâm mộ khi mà trước đó đã có không ít tin tức có hướng bất lợi dành cho phía Ronaldo.

Chuyển biến tình hình được tóm tắt như sau, khi mà siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha liên tục đòi rời sân và dường như có ý tạo khoảng cách với các cầu thủ khác trong đội, trong khi cả đội bất kể cá nhân nào cũng đều đang cố gắng, nỗ lực để hướng tới những thành tích tốt nhất. Và giờ đây khi đã có quyết định chính thức từ phía HLV Erik Ten Hag và câu lạc bộ thì bên Bồ Đào Nha có lẽ phải tìm một bến đỗ mới cho vị cầu thủ sinh năm 1985 này, ngay khi mùa giải World Cup hạ màn.

Siêu sao cầu thủ xứ Bồ Đào Nha nói lời chia tay Manchester United
Siêu sao cầu thủ xứ Bồ Đào Nha nói lời chia tay Manchester United

Những cái tên đình đám được réo gọi về với Manchester United

Khi mà việc chấp nhận nói lời chia tay với siêu sao huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha thì giờ đây trong tay HLV Erik Ten Hag chỉ còn lại 2 tiền đạo chính đó là Anthony Martial và Marcus Rashford. 

Logo đội tuyển MU
Logo đội tuyển MU

Cody Gakupo cái tên xuất hiện nhiều nhất 

Sau sự kiện rời đi của Ronaldo thì có lẽ bên phía Manchester United đã ráo riết tìm kiếm cầu thủ phù hợp với câu lạc bộ nhất, sẵn sàng bù lấp khoảng trống của Ronaldo trên hàng công. Theo thông tin gần đây có không ít tin đồn khi cho rằng MU sẽ chiêu mộ Cody Gakpo.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi, MU cũng đã nhắm được đối tượng và bỏ ra không ít công sức để hi vọng bổ sung thành công chân sút người Hà Lan vào đội hình. Tuy nhiên ý định đó đã phải dập tắt khi trước đó câu lạc bộ đã dồn kinh phí để chiêu mộ Anthony. Phi vụ của Anthony khiến MU phải trả cho Ajax Amsterdam với kinh phí lên tới con số lên tới gần 100 triệu euro.

Gần đây, Cody Gakupo cũng đã có những phản hồi trước những tin đồn cho rằng anh sẽ gia nhập đại gia đình Manchester United và theo anh chia sẻ thì hiện tại chỉ đang muốn tập trung hết sức để phục vụ cho quốc gia trong kỳ World Cup 2022 nhưng cũng tỏ vẻ không kém phần thích thú khi nghe những tin đồn ấy.

Gakupo tên đầy đủ là Cody Mathes Gakupo là cầu thủ đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ PSV Eindhoven và đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng anh cũng đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong nước. Trong khoảng thời gian khoác áo PSV Eindhoven, anh đã có 15 pha lập bàn cùng 18 đường kiến tạo sau tổng cộng 29 trận thi đấu.

Ngoài Manchester United, anh cũng được các câu lạc bộ tên tuổi khác chú ý đến Arsenal, Real Madrid, Liverpool và Bayern Munich. Mặc dù là thế, nhưng bên phía Manchester United vẫn có lợi thế hơn trong phi vụ này bởi Cody Gakupo và HLV Erik Ten Hag có cùng người đại diện. Hơn hết, trong lần chia sẻ về Manchester United, cầu thủ Hà Lan có bày tỏ rất mong muốn được làm việc cùng vị HLV này.

Cody Gakupo và kỳ World Cup 2022

Với tài năng của mình anh đã được ban huấn luyện triệu tập lên tuyển Hà Lan. Kỳ vọng quả không sai khi trong trận đầu tiên tuyển Hà Lan đối đầu Senegal, anh là người đã ghi bàn, mở tỷ số đầu tiên của trận góp phần giúp các cầu thủ phía Hà Lan thi đấu thăng hoa hơn và giải tỏa áp lực để chung cuộc kết thúc với tỉ số 2-0.

Tiếp theo sự thành công đó, khi mà anh liên tục là người mở màn cho những lần ghi bàn. Khi đấu với Ecuador, tuy đã xuất sắc mở bàn thắng trước nhưng kết quả cuối cùng là hòa 1 đều. Trong cuộc đối đầu của vòng bảng, Gakupo vẫn là người mở tỉ số nhưng không như trận với Ecuador, các cầu thủ Hà Lan càng đá càng hay và ấn định tỉ số 2-0.

Cody Gakupo tại kỳ World Cup 2022
Cody Gakupo tại kỳ World Cup 2022

Như vậy, với việc phải nói lời chia tay với Cristiano Ronaldo khiến MU gặp phải những khó khăn khi không thể hoàn chỉnh đội hình. Tuy nhiên, một cái tên sáng giá cho vị trí ấy đã được MU nhắm đến đó chính là Cody Gakupo, hứa hẹn đội tuyển sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho các đối thủ cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới.