Kai Havertz và cảm xúc của mình khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Kai Havertz người lập cú đúp giúp tuyển Đức có chiến thắng trước Costa Rica

Kai Havertz đã nhận được giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng gặp đội tuyển Costa Rica. Đối với những cầu thủ khác khi nhận được danh hiệu này có lẽ họ rất vui nhưng đối với Havertz thì ngược lại bởi đội tuyển của anh đã dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022. Để hiểu rõ hơn về sự việc này hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sơ lược về Kai Havertz

Kai Havertz là cầu thủ hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức và câu lạc bộ Chelsea ở giải ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ đầu tiên mà tiền đạo này ra mắt là Bayer Leverkusen. Sau khi ra mắt câu lạc bộ này anh là cầu thủ trẻ duy nhất ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ.

Kai Havertz- Tiền đạo trẻ với mức chuyển nhượng cao nhất của Chelsea
Kai Havertz- Tiền đạo trẻ với mức chuyển nhượng cao nhất của Chelsea

Kai Havertz cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất khi ghi 50 bàn sau 100 lần ra sân ở các giải đấu thuộc khuôn khổ nước Đức. Đến năm 2020 Cầu thủ này ra mắt câu lạc bộ Chelsea và là một trong những cầu thủ đắt giá nhất mà Chelsea từng mua.

Ở mùa giải 2020-2021, Havertz đã lập được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên sau đó tiền đạo này đã gặp phải những chấn thương khiến cho cầu thủ này không được trọng dụng nhiều hơn.  Sau khi câu lạc bộ Chelsea ký hợp đồng với huấn luyện viên Thomas Tuchel, ông đã giúp Havertz lấy lại phong độ của mình.

Từ đó Cầu thủ này trở thành một trong những nhân tố quan trọng của câu lạc bộ Chelsea giúp câu lạc bộ này vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Tiền đạo này đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới của đội tuyển Manchester City ở Champions League.

Ở đội tuyển quốc gia Đức tiền đạo trẻ này là một trong những thành phần không thể thiếu của tuyển Đức. Anh lần đầu gia nhập đội tuyển quốc gia vào năm 2018 và đã có màn trình diễn đầy ấn tượng.

Cảm xúc của Kai Havertz sau trận thắng Costa Rica

Tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup hay 2022 Kai Havertz được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên Cầu thủ này có vẻ không được vui khi đội tuyển của anh phải dừng chân sớm tại vòng bảng World Cup năm nay.

Kai Havertz đoạt giải cầu thủ hay nhất trận đấu

Đội tuyển quốc gia Đức có trận chơi mở đầu tại vòng bảng World Cup 2022 với thất bại trước đội tuyển Nhật Bản. Ở trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng bảng thứ hai, Đức đã giành lấy một điểm khi cầm Hòa Tây Ban Nha với tỉ số 1-1.

Vì vậy nếu muốn vào vòng trong bắt buộc Đức phải chiến thắng với cách biệt hai bàn trước đội tuyển Costa Rica và điều kiện tiên quyết là tây ban nha không để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng. Trong trận đấu giữa Đức và Costa Rica, tiền đạo Kai Havertz đã được thay đưa vào sân thay cho Thomas Mueller. Tiền đạo trẻ người Đức đã nhanh chóng lập cú đúp giúp tiện Đức vươn lên với tỉ số 4-2.

Sau trận đấu, Kai Havertz đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Đức và Costa Rica. Dù cho đã có chiến thắng với cách biệt hai bàn trước đội tuyển Costa Rica tuy nhiên họ lại phải dừng chân sớm ở vòng bảng năm nay do đội tuyển Tây Ban Nha đã để thua Nhật Bản với tỉ số. Và với bốn điểm ít hỏi giành được sau ba lượt trận vòng bảng bằng điểm với đội tuyển Tây Ban Nha nhưng thua về hiệu số bàn thắng Đức đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022.

Kai Havertz- Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Kai Havertz- Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Kai Havertz buồn bã khi phải chia tay với World Cup 2022

Sau hai lượt trận vòng bảng Đức đã có được 4 điểm và nếu muốn vào vòng trong họ bắt buộc phải chiến thắng trước đội tuyển Costa Rica và Nhật không được thắng Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng. Với lợi thế về thể lực cũng như các cầu thủ của Đức đều có kỹ thuật rất tốt họ đã nhanh chóng chiến thắng đội tuyển Costa Rica với tỉ số 4-2.

Trong 4 bàn thắng của tuyển Đức ghi vào lưới của Costa Rica, tiền đạo Kai Havertz đã đóng góp đến 2 bàn thắng. Cầu thủ đang thi đấu dưới màu áo của câu lạc bộ Chelsea đã xuất sắc giành lấy cú đúp giúp tuyển Đức Chiến Thắng với tỷ số 4-2.

Kai Havertz người lập cú đúp giúp tuyển Đức có chiến thắng trước Costa Rica
Kai Havertz người lập cú đúp giúp tuyển Đức có chiến thắng trước Costa Rica

Sau trận đấu Kai Havertz đã xuất sắc giành lấy danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên điều này là chưa đủ để Đức có thể đi tiếp vào vòng trong khi ở lượt trận giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha, Nhật Bản đã xuất sắc giành lấy 3 điểm vươn lên ngôi đầu bảng. Điều này khiến cho đội tuyển đức đã bị loại khỏi World Cup năm nay rất sớm. Chính vì vậy mà các cầu thủ Đức rất suy sụp trong đó có cả Havertz. Cầu thủ này đã không giấu được sự thất vọng và buồn bã trên gương mặt khi nhận giải thưởng cá nhân sau trận thắng.

Kai Havertz không dấu được thất vọng khi nhận giải
Kai Havertz không dấu được thất vọng khi nhận giải

Như vậy với chiến thắng áp đảo 42 trước đội tuyển Costa Rica và Kai Havertz là một trong những nhân tố làm nên chiến thắng này. Sau trận đấu Anh ấy đã nhận được giải thưởng cao thủ xuất sắc nhất trận đấu, tuy nhiên tiền đạo này không giấu được sự thất vọng trên khuôn mặt khi đội tuyển của anh phải dừng chân rất sớm tại World Cup năm nay.