Nhật Bản thắng hai ông lớn và đứng đầu bảng tử thần World Cup 2022

Niềm vui sướng của các cầu thủ Nhật khi có chiến thắng trước Tây Ban Nha

Nhật Bản là đội tuyển xuất sắc đánh bại 2 ông lớn của bóng đá Châu Âu là Đức và Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật và Úc là 2 đội tuyển châu Á duy nhất có được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong của kỳ World Cup 2022. Để hiểu hơn về vấn đề này hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thành tích của Nhật Bản tại World Cup 2022

Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu Á có vinh dự tham gia giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2022. Đến với giải đấu này Nhật đem đến Qatar một lứa cầu thủ với nhiều siêu sao đã và đang thi đấu ở trời Âu.

Sau kết quả bốc thăm chia bảng, đội tuyển Nhật không mai khi phải chung bảng với hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Đức và Tây Ban Nha. Ở được trận thứ nhất của vòng bảng đội tuyển Nhật sẽ tiếp đón đội tuyển Đức.

Ở trận đấu này Đức nhập cuộc với lối chơi tấn công thần tốc khiến Nhật Bản chỉ biết phòng ngự. Tuy nhiên sau đó không lâu họ đã để thủng lưới ở hiệp 1 và qua đến hiệp 2 Nhật đã lấy lại tinh thần chiến đấu và tiến hành chơi đôi công với tuyển Đức.

Qua đó họ đã có được mang loại ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1. Việc phải đối mặt với một đội tuyển mạnh nhất nhì Châu Âu là một điều không may đối với Nhật, tuy nhiên họ đã chiến thắng và làm cho bóng đá thế giới vô cùng bất ngờ.

Dù có chiến thắng trước đội tuyển mạnh nhưng ở lượt trận thứ hai gặp đội tuyển Costa Rica Nhật Bản lại kém duyên khi thua với tỉ số 0-1. Sau thất bại này Nhật đã tự làm khó mình khi đối thủ tiếp theo của họ là đội tuyển Tây Ban Nha và nếu muốn có tấm vé vào trong họ bắt buộc phải chiến thắng hoặc ít nhất là cầm hòa đội tuyển này.

Các cầu thủ Nhật Bản tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022
Các cầu thủ Nhật Bản tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022

Chiến thuật giúp Nhật Bản chiến thắng Tây Ban Nha

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022, Nhật Bản sẽ đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha. Đây được xem là đội tuyển mạnh nhất nhì Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Bằng lối chơi chiến thuật của mình Nhật đã có được chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha qua đó giành lấy tấm vé vào vòng trong một cách thuyết phục.

Chiến thuật phòng thủ kiên cố

Sao trận đấu để thua trước đội tuyển Costa Rica, nhận thấy việc đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha là một điều hết sức khó khăn nên huấn luyện viên trưởng của đội bóng này đã bố trí đội hình với cấu trúc 5-4-1. Dù chơi với đội hình phòng ngự nhưng Nhật Bản không hề tỏ ra yếu thế so với Tây Ban Nha khi họ sẵn sàng tấn công về khung thành đối phương khi có cơ hội.

Đội tuyển Tây Ban Nha có thời gian kiểm soát bóng lên đến 80% ở hiệp khiến đội tuyển Nhật Bản phải đối mặt với những tình huống tấn công từ các tiền đạo Tây Ban Nha và bằng tài năng của mình thủ thành Gonda đã có những pha cản phá chính xác cứu thua cho đội nhà.

Dù vậy nhưng lưới của Nhật Bản vẫn phải rung lên nhờ pha lập công của Morata. Tuy nhiên sau bàn thua này họ lại không hề tỏ ra yếu thế mà tiến hành chơi phòng ngự để đối phương kiểm soát bóng và chờ thời điểm phản công.

Nhật Bản chơi lăn xả cản phá những đợt tấn công của Tây Ban Nha
Nhật Bản chơi lăn xả cản phá những đợt tấn công của Tây Ban Nha

Phản công thần tốc

Ở hiệp 2 của trận đấu là một thế trận hoàn toàn khác so với hiệp 1 khi đội tuyển Nhật Bản là người kiểm soát bóng nhiều hơn và gây ra những pha nguy hiểm nhiều hơn về phía khung thành của tuyển Tây Ban Nha. Điều này là hàng toàn giống với trận đấu với đội tuyển Đức khi họ cũng là người để Đức dẫn trước một ban và đến hiệp 2 họ cũng chơi phản công thần tốc khiến Đức không có cơ hội phản công.

Ở hiệp 2 Nhật Bản tiến hành tung vào những tiền đạo tấn công với kỹ thuật và chuyên môn cao như Mitoma và Doan. Huấn luyện viên đội tuyển Nhật cho thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn khi không lâu sau khi thay người Doan đã có bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

Chiến thuật của HLV Nhật Bản phát huy tác dụng đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà
Chiến thuật của HLV Nhật Bản phát huy tác dụng đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà

Sau bàn thắng này Nhật Bản lại tiếp tục tấn công và có được bàn thắng thứ hai nhờ pha lập công của Tanaka. Với việc dẫn trước với tỉ số 2-1, ở những phút cuối cùng của hiệp đấu Nhật nhường lại phần sân cho tuyển Tây Ban Nha và họ tiến hành chơi phòng thủ bảo toàn tỉ số. Trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Nhật kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Nhật Bản.

Niềm vui sướng của các cầu thủ Nhật khi có chiến thắng trước Tây Ban Nha
Niềm vui sướng của các cầu thủ Nhật khi có chiến thắng trước Tây Ban Nha

Việc có chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha giúp đội tuyển Nhật Bản đứng nhất bảng tử thần và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong World Cup 2022. Qua Chiến Thắng này có thể thấy được chiến thuật hoàn hảo của chiến lược gia người Nhật- Hajime Moriyasu.