Lời giải thích nào cho việc Ben White rời bỏ World Cup 2022

Hình ảnh của Ben White trong khi tập luyện

Cầu thủ trung vệ của đội tuyển Anh – Ben White đã chính thức rời bỏ giải đấu World Cup 2022 tại Qatar vì lý do tranh cãi với vị huấn luyện viên Gareth Southgate hay vì một lý do bí ẩn khác liên quan đến cộng đồng LGBT. Điều đó cũng đồng nghĩa cầu thủ này sẽ chính thức chia tay World Cup dù giải đấu chỉ mới trôi qua vòng bảng. Lời giải sẽ được bongda24 cập nhật sớm nhất.

Sự rời đi đột ngột của trung vệ Ben White

Vào lúc rạng sáng hôm 1-12, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đưa tin chính thức tuyên bố trung vệ Ben White đã không còn trong đội hình đội tuyển Anh tại kỳ World Cup 2022 và còn chắc chắn rằng cầu thủ này sẽ không quay trở World Cup năm nay.

Ban huấn luyện ĐT Anh không có công bố về nguyên nhân khiến Ben White rời Qatar. Họ chỉ xác nhận chàng hậu vệ Arsenal “trở về nhà do có việc cá nhân”, đồng thời cũng yêu cầu “tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của Ben White”.

Hình ảnh của Ben White
Hình ảnh của Ben White

Phong độ tốt nhưng lại ra đi trong ngỡ ngàng

Trung vệ Ben White với độ tuổi 25 hiện đang có phong độ khá ổn định từ lúc chuyển sang chơi cho CLB Arsenal với giá là 50 triệu bảng.

Trong mùa giải này, Ben White là cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Arsenal, CLB đang ở vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh (Premier League). Trong những trận, Ben White cũng thể hiện được sự linh động của mình khi có thể đá hậu vệ phải, dù sở trường chính là trung vệ.

Cột mốc lớn trong sự nghiệp trái bóng của Ben White là khi được HLV Southgate gọi lên đội tuyển quốc gia thi đấu World Cup 2022, dù chàng cầu thủ này chưa chưa ra sân một phút nào sau 3 trận đấu ở vòng bảng của đội tuyển Anh.

Sau khi thông báo của FA về việc rời đội của Ben White đã gây ra phản ứng sốc cho người hâm mộ. Từ hồi trước đến nay, trường hợp một cầu thủ được tham gia vào giải đấu lớn như World Cup mà bỏ đội dù không có bất cứ chấn thương gì.

Hình ảnh của Ben White trong khi tập luyện
Hình ảnh của Ben White trong khi tập luyện

Những giả thuyết đưa ra khi Ben White rời đi

Một số báo Anh đưa ra những khẳng định rằng trung vệ này đã có mâu thuẫn từ trước với HLV Gareth Southgate nên việc không có cơ hội thể hiện ở Qatar là điều không đáng ngạc nhiên.

Một tài khoản tên Keenan Finch có đăng tải trên Twitter: “Tôi dám khẳng định Ben White rời trại tập trung đội tuyển Anh vì đã có màn tranh cãi nảy lửa với HLV Southgate. Việc không hay này xảy ra sau khi HLV trưởng của tuyển Anh nói với một số cầu thủ rằng họ có rất ít hoặc cũng chẳng có cơ hội nào được ra sân, họ chỉ đứng đó cho đủ số lượng mà thôi”.

Giả thuyết này không được thuyết phục nếu xét một số những tuyên bố liên quan. Khi trên trang cá nhân của Arsenal có dòng trạng thái “Chúng tôi vẫn sẽ luôn ở cạnh anh, Ben White”.Thông điệp này làm phần lớn người nghĩ về tình huống không được hay xảy ra cho Ben White hoặc người thân của chàng cầu thủ này, thay vì việc anh ra đi sau một vụ cãi vã trong đội.

Nhưng theo nhiều nguồn tin khác lại cho rằng Ben White đã bị ốm từ trước trận đấu với Xứ Wales. Chính vì thế mà ban huấn luyện không sử dụng anh khi trong tình trạng thể lực đi xuống. Thay vào đó, các trung vệ cố định được sử dụng tới là trong 4 cầu thủ gồm Eric Dier, Conor, Harry Maguire và John Stones.

Các nghi vấn được đặt ra trở thành đề tài bàn tán và cũng cho rằng đây là thuyết âm mưu cho rằng Ben White rời khỏi World Cup vì anh là người đồng tính. Và với những lời ra tiếng vào quá nhiều nê đã gây ra phản tác dụng trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản của người dùng Twitter khác chỉ trích cá thuyết âm mưu và đề nghị tôn trọng sự riêng tư, cá nhân của Ben White .

Hình ảnh khổ luyện của Ben White
Hình ảnh khổ luyện của Ben White

Ben White có phải phương án dự bị nên quá bất mãn

“Từ khi ra mắt vào năm ngoái đến giờ, Ben White chỉ có được 4 lần khoác áo đội tuyển. Năm nay, anh đã duy trì được phong độ xuất sắc của mình tại Arsenal, góp công giúp cho đội nhà đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh. Dù vậy đi chăng nữa thì White cũng khó khăn để có thể chen chân vào kế hoạch nhân sự ra sân của Southgate. Cũng trong năm ngoái, anh đá lên chân nhưng vẫn là cầu thủ bị bỏ ngoài kế hoạch ở EURO”,  tờ Daily Star viết.

Hình ảnh Ben White trong ghế dự bị
Hình ảnh Ben White trong ghế dự bị

Với việc giải đấu đã xong vòng bảng, ĐT Anh sẽ không có quyền gọi cầu thủ thay thế và phải chấp nhận với 25 tuyển thủ còn lại. Nhìn chung với phong độ ổn định của Maguire thì cũng không tạo được nhiều áp lực cho HLV Southgate khi thiếu vắng Ben White.

Nhưng dù sao thì với thông tin rời đội của Ben White cũng tạo ra sự thay đổi đột ngột cho đội tuyển Anh và cũng lúc đó tạo ra nhiều xáo động. Nhiều người đưa ra những giả thuyết không có căn cứ có thể ảnh hưởng tới chàng trung vệ này.