World Cup – Sân chơi lớn nhất dành cho các siêu sao sân cỏ

Sân chơi tầm cỡ thế giới cho các đội tuyển lớn

World Cup không chỉ là một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đội bóng lớn trên toàn thế giới mà nó còn là dịp để cho các cổ động viên có cơ hội được sống hết mình với thần tượng và đội bóng mà họ yêu thích. Hôm nay hãy theo chân bongda24 tìm hiểu về giải bóng đá lớn nhất thế giới này nhé.

Phải bỏ ra bao nhiêu chi phí cho mùa World Cup

Đối với nước chủ nhà Qatar thì họ đã bỏ ra khoảng 230 nghìn tỷ đồng để chuẩn bị cho World Cup 2022 năm nay. Và có lẽ đây là một mùa World Cup đắt đỏ nhất tính tới thời điểm hiện tại với tất cả công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất được áp dụng vào khâu tổ chức.

Và để có thể theo dõi trực tiếp từng trận bóng đá, từng trận đối đầu của các quốc gia thì số tiền mà một người hâm mộ bóng đá phải bỏ ra để theo dõi là bao nhiêu? Đó chắc chắn là một số tiền được dự đoán vô cùng khủng khiếp.

Theo thông tin vừa được cập nhật đã được kiểm chứng thì David Beckham( một siêu sao bóng đá thế giới một thời) đã bỏ ra hơn 500 triệu đồng để chi trả cho một đêm tại khách sạn 5 sao hạng sang tại Qatar. 

Và đương nhiên đối với siêu sao thì đây là một khoản chi tương đối bình thường nhưng đối với những người hâm mộ bóng đá thì đó là một khoản chi khá lớn, thậm chí là không có đủ khả năng để duy trì hết các trận của vòng bảng.

Mùa giải bóng đá nhận về sự quan tâm lớn
Mùa giải bóng đá nhận về sự quan tâm lớn

Cơ hội nào dành cho các fans yêu bóng đá

Không phải tự nhiên mà bóng đá được mệnh danh là một bộ môn thể thao vua chính vì thế mà đối với những người hâm mộ đã đem lòng yêu bóng đá thì cho dù phải bỏ ra chi phí đắt đỏ như thế nào thì họ cũng chấp nhận.

Mùa World Cup 2022 là mùa bóng tốn kém nhiều chi phí

Theo như những thông tin đổ bộ truyền thông từ nhiều tháng trước thì mọi người cũng biết rằng năm nay mùa World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar một quốc gia vô cùng giàu có và có tiềm lực kinh tế vững mạnh. 

Và đương nhiên chắc chắn các đội bóng và người hâm mộ sẽ có được một mùa bóng vô cùng chất lượng và được nước chủ nhà hỗ trợ đầy đủ về mọi thứ. Tuy nhiên đồng nghĩa với những tiện ích đó thì người hâm mộ muốn theo dõi trực tiếp mùa bóng này thì phải chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí tương đối lớn. 

Sân chơi tầm cỡ thế giới cho các đội tuyển lớn
Sân chơi tầm cỡ thế giới cho các đội tuyển lớn

Các đại gia bỏ ra khoản tiền lớn để theo dõi World Cup

Đối với những người giàu có thì họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để có thể đến với Qatar để tận hưởng trọn vẹn mùa World Cup 2022. Ước tính số tiền mà một cổ động viên phải bỏ ra ở từng trận đấu ở vòng bảng cho đến các vòng loại, vòng bán kết, chung kết có thể lên đến hơn 200 triệu đồng chưa tính các chi phí ăn uống, chỗ ở và sinh hoạt.

Và đối với những đại gia lớn trên toàn thế giới thì đối với họ việc book cho mình một căn phòng của một khách sạn hạng sang là vô cùng đơn giản. Sẵn sàng bỏ ra những mức giá cao để có thể sống trọn mùa bóng đá năm nay tại Qatar. 

Chiếc cúp vàng danh giá có giá trị hiện kim cực khủng
Chiếc cúp vàng danh giá có giá trị hiện kim cực khủng

Người nghèo theo dõi World Cup như thế nào?

Theo thống kê thì mùa World Cup 2022 năm nay thì có số lượng người hâm mộ giảm một nửa so với World Cup 2018 được tổ chức tại Nga. Mặc dù số lượng người đến Qatar đã giảm khá mạnh tuy nhiên đây là một quốc gia có diện tích khá nhỏ chính vì thế mà khách sạn và nhà nghỉ không đủ để phục vụ cho tất cả lượng khách lớn như thế.

Đối với những người có nguồn lực mạnh về kinh tế thì họ đã đặt sẵn khách sạn và chỗ ở tận vài tháng trước khi khai mạc World Cup diễn ra, số những fan bóng đá còn lại không đủ kinh phí điều kiện thì phải thuê những chỗ ở tận xa ngoài sa mạc với điều kiện không được tốt bằng.

Vì tình yêu đối với bóng đá quá lớn nên nhiều khán giả đã bất chấp thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt tại Qatar mà ở tận sa mạc xa xôi tuy nhiên phải dành một lời khen lớn cho nước chủ nhà vì mặc dù khó khăn về địa điểm bố trí chỗ ở những họ cũng khắc phục được rất nhiều tình trạng thiếu thốn về sinh hoạt cho người hâm mộ.

Tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá lớn mà các fans hâm mộ phải đối mặt. Đối với họ để có được cơ hội theo dõi trực tiếp và sống trọn với không khí của World Cup 2022 tại Qatar là vô cùng may mắn và tuyệt vời mà có lẽ họ sẽ không có lần thứ 2 trải nghiệm được.

Số tiền khủng mà cổ động viên phải chi trả tại World Cup 2022
Số tiền khủng mà cổ động viên phải chi trả tại World Cup 2022

World Cup có lẽ sân chơi bóng đá đáng mong chờ nhất trên toàn thế giới, mỗi khi đến mùa bóng đá này thì dường như hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu đều đổ dồn sự quan tâm về các đội bóng yêu thích. Thật hạnh phúc và tự hào khi có điều kiện để hòa mình vào giây phút đẹp nhất của bóng đá như thế này.