Nhật Bản tiếp tục tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022 khi giành 3 điểm trước tuyển Tây Ban Nha

Nhật Bản tạo nên vụ nổ lớn với liên tiếp 2 bàn vào lưới Tây Ban Nha

Nhật Bản là đội bóng châu Á gây nên rất nhiều những bất ngờ lớn tại VCK World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar. Họ đã xuất sắc đánh bại tuyển Đức, để thua tai hại trước Costa Rica nhưng những màn trình diễn của Nhật tại sân chơi lớn nhất hành tinh này đang là rất thuyết phục.

Tại lượt đấu cuối của bảng E World Cup 2022, “những chiến binh Samurai” sẽ có màn so tài quyết định tới tấm vé đi tiếp với tuyển Tây Ban Nha. Trước 1 Tây Ban Nha quá mạnh ở thời điểm này, 1 chiến thắng có lẽ là điều khó khăn với Nhật Bản nhưng trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra.

Cùng theo dõi bongda24 để cập nhật nhanh nhất những thông tin trong và ngoài sân cỏ thế giới nhé!

Nhận định trước trận giữa Nhật và Tây Ban Nha

Tuyển Nhật Bản đang rơi vào tình thế hết sức khó khăn tại bảng E World Cup 2022 năm nay khi họ để thua nuối tiếc trước Costa Rica ở lượt trận gần nhất. Họ cần tạo nên bất ngờ trước Tây Ban Nha như những gì đã làm trước Đức bởi ở lượt trận cùng giờ, tuyển Đức có màn đối đầu với đối thủ yếu hơn là tuyển Costa Rica.

Khó khăn đang chờ đón người Nhật ở vòng đấu cuối

Đại diện châu Á đang tự làm khó mình tại sân chơi World Cup 2022
Đại diện châu Á đang tự làm khó mình tại sân chơi World Cup 2022

Tuyển Nhật Bản có trận ra quân mở màn gây sốc tại World Cup 2022 khi họ giành chiến thắng trước nhà vô địch 2014 là tuyển Đức. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2, họ lại để thua đau trước 1 Costa Rica được đánh giá yếu hơn bởi những sự thay đổi khó hiểu của HLV Hajime Moriyasu.

Sai lầm của thủ thành Shuichi Gonda đã làm mất đi lợi thế trước mắt của “Samurai xanh”. Giờ đây, Nhật Bản chỉ còn cách để tự quyết đó chính là đánh bại Tây Ban Nha. 1 chiến thắng lúc này sẽ giúp họ tiến vào vòng 1/8 của World Cup 2022 với vị trí nhất bảng E.

Trong trường hợp hòa trước đội bóng “xứ sở bò tót”, Nhật sẽ phải chờ đợi kết quả trận đấu cùng giờ. Nếu Đức và Costa Rica phân định rõ thắng thua, Nhật sẽ chính thức bị loại khỏi giải đấu. Nhìn vào thực tế, tuyển Nhật sẽ khó lòng đứng vững trước sức ép rất lớn tới từ tuyển Tây Ban Nha bởi đội bóng châu Âu đang trình diễn 1 thứ bóng đá đỉnh cao tại World Cup 2022 qua 2 vòng đấu vừa rồi.

Phong độ gần đây và lịch sử đối đầu giữa Nhật và Tây Ban Nha

Nhật đang gặp 1 thách thức lớn tới từ đội bóng "xứ sở bò tót"
Nhật đang gặp 1 thách thức lớn tới từ đội bóng “xứ sở bò tót”

Tuyển Nhật Bản đã thắng 2 trận, hòa 1 và thua 2 trong 5 trận đấu gần đây nhất. Đáng chú ý, họ thắng những đội bóng mạnh nhưng lại để thua trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Về phía Tây Ban Nha, họ đang đạt phong độ cao tại World Cup 2022. Đội bóng này đã thắng 12/17 trận đấu gần đây nhất, chỉ để thua 2 trận và hòa 3 trận. Với bộ khung đẳng cấp của mình, đây sẽ là đối thủ lớn nhất mà Nhật Bản từng đối đầu.

Trong quá khứ, 2 đội từng gặp nhau vào năm 2001 trong 1 trận giao hữu. Nhật đã thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở lần gặp đó.

Diễn biến màn so tài giữa Nhật và Tây Ban Nha

Tuy nhiên, bất ngờ lại 1 lần nữa được tuyển Nhật Bản tạo nên tại kỳ World Cup 2022 khi họ giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha. 3 điểm có được giúp họ lên ngôi đầu bảng E và chính thức bước vào vòng 16 đội của giải đấu.

Hiệp 1 đầy kịch tính tới từ màn trình diễn của 2 đội tuyển

Thế trận nằm trong quyền kiểm soát của đại diện châu Âu
Thế trận nằm trong quyền kiểm soát của đại diện châu Âu

Trận đấu mang tính chất cực kỳ quan trọng tại bảng E World Cup 2022 chính thức bắt đầu. Ngay từ những phút đầu trận, tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Phút thứ 8, Busquet có pha để mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm địa. Nhật Bản giành được bóng và có pha ban bật chuẩn xác trước khi Ito tung cú đá đi chệch khung thành Tây Ban Nha.

Tới phút thứ 10, Olmo có pha treo bóng nguy hiểm tuy nhiên Morata đã không đánh bại được thủ thành Gonda với cú đánh đầu chưa hiểm hóc. Phút 12, bàn thắng mở tỷ số trận đấu đã tới với Tây Ban Nha sau pha đánh đầu tung lưới Nhật Bản của Morata từ đường chuyền thuận lợi tới từ Azpilicueta.

Sang phút 22, lại là Morata với cú đá cực nhanh nhưng thủ môn Gonda đã thi đấu chắc chắn. Tây Ban Nha đang là đội giành quyền kiểm soát thế trận trên sân. Phút 35, thủ môn Simon có pha xử lý không chắc chắn nhưng may cho họ là Nhật Bản đã không tận dụng được cơ hội này.

Nhật Bản vẫn đang bế tắc trước 1 Tây Ban Nha cực kỳ đẳng cấp. Phút 40+1, Williams tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. Hiệp 1 màn so tài giữa Nhật và Tây Ban Nha tại World Cup 2022 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng “xứ sở bò tót”.

Hiệp 2 trận đấu trở nên khá căng thẳng

Nhật Bản tạo nên vụ nổ lớn với liên tiếp 2 bàn vào lưới Tây Ban Nha
Nhật Bản tạo nên vụ nổ lớn với liên tiếp 2 bàn vào lưới Tây Ban Nha

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu được vài phút, Nhật Bản đã có được bàn thắng san bằng tỷ số do công của Ritsu Doan. Bàn thắng này bắt nguồn từ pha xử lý lỗi bên phía Tây Ban Nha, Ritsu Doan đã rất nhanh nhẹn cướp bóng và tung ra cú dứt điểm hạ gục Simon.

Bất ngờ tại World Cup 2022 không dừng lại ở đó, phút 53 của trận đấu, Ao Tanaka đã đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha 1 lần nữa. Sau khoảng 2 phút tham khảo VAR, bàn thắng hợp lệ và đại diện châu Á đang dẫn Tây Ban Nha với tỷ số 2-1.

Phút 70, Nhật Bản được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm địa nhưng cú đánh đầu của Itakura lại quá nhẹ và không thể hạ gục được Simon. Tới phút 89, Yoshida và Gonda là 2 cầu thủ thi đấu xuất sắc để giúp “Samurai xanh” đứng vững trước sức ép cực lớn tới từ đại diện châu Âu.

Trận đấu tại bảng E World Cup 2022 chính thức khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Nhật Bản. Đại diện châu Á này đứng đầu bảng E, giành tấm vé vào vòng 16 đội và hơn cả, họ chiến thắng trước cả Đức và Tây Ban Nha tại bảng đấu này.

Trên đây là diễn biến trận cầu lịch sử giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2022 năm nay diễn ra tại Qatar.