Tuyển Maroc giành tấm vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng trước Canada tại World Cup 2022

Những lần so tài trong quá khứ không thể hiện quá nhiều điều về 2 đội

Lượt trận 3 vòng bảng đã bắt đầu, những cái tên tiếp theo có mặt ở vòng 16 đội tại World Cup 2022 cũng dần lộ diện. Tại bảng F, tuyển Maroc sẽ có màn so tài căng thẳng với Canada. Tấm vé đi tiếp sẽ do Hakimi cùng các đồng đội tự quyết dựa vào kết quả của trận đấu này.

Chiến thắng đầy kịch tính của tuyển Maroc trước Canada đã giúp cho đội bóng đại diện châu Phi giành quyền đi tiếp cùng với Croatia ở cùng bảng đấu. Maroc đã tạo nên lịch sử sau 36 năm mới góp mặt tại vòng 1/8 của kỳ World Cup 2022 năm nay. Người hâm mộ có thể theo dõi lại diễn biến trận đấu trên bongda24.

Nhận định trước trận giữa Maroc và Canada

Tuyển Maroc đang có 1 mùa giải World Cup 2022 thành công hơn mong đợi. Để chắc chắn cho tấm vé đi tiếp, họ sẽ phải giành được 3 điểm từ đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đó chính là tuyển Canada.

Lợi thế đi tiếp của Maroc

Maroc có cửa đi tiếp là rất sáng tại giải đấu năm nay
Maroc có cửa đi tiếp là rất sáng tại giải đấu năm nay

Tuyển Maroc đang thể hiện 1 bộ mặt rất khác tại World Cup 2022 năm nay. Họ đang đứng ở vị trí thứ 2 của bảng F, có cùng 4 điểm giống Croatia nhưng lại thua về hiệu số bàn thắng. Mục tiêu trước mắt của đại diện châu Phi là thắng hoặc hòa trước tuyển Canada trong trận đấu tới tại giải đấu.

Maroc đang có quá nhiều lợi thế để có tấm vé vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Hơn nữa, họ cũng có thể vươn lên ngôi đầu của bảng F nếu đả bại Canada với tỷ số đậm hơn Croatia có thể làm trước tuyển Bỉ. Trở lại đấu trường lớn nhất hành tinh sau 36 năm, Canada đang bị choáng ngợp trước những đối thủ khác tại bảng đấu.

Họ thua Bỉ, nhận thất bại nặng nề trước Đương kim Á quân 2018 là Croatia, điều này đồng nghĩa với việc Canada vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ năm 1986 khi được tham dự World Cup. Đội bóng của HLV John Herdman thi đấu khá thanh thoát nhưng hành trình tại World Cup 2022 của họ có lẽ sẽ phải khép lại. Điều duy nhất lúc này mà họ có thể làm đó là tạo nên chiến thắng lịch sử trước Maroc ở vòng đấu cuối cùng này.

Lịch sử đối đầu giữa Maroc và Canada

Những lần so tài trong quá khứ không thể hiện quá nhiều điều về 2 đội
Những lần so tài trong quá khứ không thể hiện quá nhiều điều về 2 đội

Tuyển Canada trong cả chiều dài lịch sử chỉ có 14 lần so tài với các đội bóng tới từ châu Phi. Họ thắng 3 nhưng thua tới tận 9 trận đấu. Lần gần nhất 2 đội đụng độ nhau là trong trận giao hữu vào năm 2016, Canada bị “Những chú sư tử Atlas” đả bại với tỷ số đậm 0-4. Đây là 1 trong 3 lần đối đầu Maroc trong lịch sử, Canada dành được 1 trận thắng và thua 2 trận.

Diễn biến cuộc đối đầu giữa Maroc và Canada

Tuyển Maroc đã lần đầu tiên góp mặt tại vòng 16 đội ở sân chơi World Cup 2022 sau 36 năm chờ đợi. Họ đã giành được 3 điểm trước tuyển Canada với tỷ số 2-1 tại lượt trận 3 của bảng F.

Hiệp đấu đầu tiên

Ziyech là người mở tỷ số màn so tài này với pha ghi bàn đẳng cấp
Ziyech là người mở tỷ số màn so tài này với pha ghi bàn đẳng cấp

Hiệp đấu thứ nhất màn so tài giữa Maroc và Canada chính thức bắt đầu, Maroc là đội giao bóng trước. Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, thủ môn Borjan của Canada đã tặng cho Ziyech 1 bàn thắng khi có pha chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ này và tiền đạo đẳng cấp đang đá cho Chelsea đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu cho Maroc bằng cú bấm bóng điệu nghệ.

Maroc đang đẩy cao nhịp độ trận đấu, họ thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Phút 15, Canada có pha tấn công nguy hiểm khi Larin băng lên căng ngang thuận lợi tiếc là Buchanan không thể đệm bóng thành công. Tới phút 22, nhịp độ trận đấu có phần giảm xuống.

Phút 23, Maroc lại có bàn nhân đôi cách biệt do công của En-Nesyri sau khi cầu thủ này đua tốc độ rồi dứt điểm dũng mãnh hạ gục thủ thành bên phía Canada. Tỷ số lúc này được nâng lên thành 2-0 cho đại diện của châu Phi. Sau khi nhận thêm bàn thua thứ 2, Canada cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ vẫn gặp nhiều bế tắc.

Maroc đang cho thấy sự nguy hiểm của mình ở những pha phản công sắc nét với cường độ cao. Phút 40, thủ môn Bono của Maroc đã chịu thua trước pha phản lưới nhà của người đồng đội Aguerd. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Canada khiến trận đấu kịch tính hơn bao giờ hết.

Phút 45+4, En-Nesyri bị VAR từ chối bàn thắng do lỗi việt vị của cầu thủ này trước đó. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía tuyển Maroc.

Hiệp đấu thứ 2

Canada dồn lên mạnh mẽ để ép sân Maroc
Canada dồn lên mạnh mẽ để ép sân Maroc

Ngay từ những giây đầu hiệp 2, Canada đẩy đội hình lên chơi pressing ngay từ bên phần sân đối thủ. Mục tiêu của họ lúc này là tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa để có được điểm số đầu tiên trước khi nói lời chia tay với World Cup 2022. Maroc lúc này như đang nhường thế trận lại cho Canada. Họ đang lùi sâu đội hình về để chơi chiến thuật phòng ngự phản công.

Phút 72, các cầu thủ áo đỏ bên phía Canada tạo ra tình huống đáng chú ý khi bóng chạm vạch vôi khung thành Maroc nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho họ. Canada đang thi đấu lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn tiếc là họ vẫn chưa có pha uy hiếp nào thực sự nguy hiểm tới khung thành tuyển Maroc.

Phút 88, thủ thành Bounou có pha xử lý mạo hiểm ngay trước mặt tiền đạo của Canada. Tới phút 90+2, Canada đang dồn toàn lực để tấn công nhưng vẫn đang gặp bế tắc trước hàng thủ đang thi đấu chặt chẽ của Maroc. Thậm chí ở những phút cuối trận, thủ môn của Canada cũng đã có mặt trong vòng cấm đội bạn.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi dành cho tuyển Maroc sau màn so tài hết sức hấp dẫn giữa 2 đội tuyển. Chiến thắng này giúp họ vươn lên vị trí đầu bảng F với 7 điểm, kế sau là Croatia với 5 điểm. Đây là 2 đội tuyển đại diện bảng F tiến vào vòng trong của World Cup 2022.

Trên đây là những thông tin quan trọng về chiến thắng của tuyển Maroc trước Canada, qua đó họ chính thức bước vào vòng sau tại World Cup 2022 năm nay được tổ chức tại Qatar.