Tuyển Đức chiến thắng trước Costa Rica nhưng vẫn ngậm ngùi chia tay World Cup 2022

Đức là đội bóng thi đấu tốt hơn tại hiệp 1 cuộc so tài này

Nhà vô địch 2014 đang trình diễn 1 lối chơi không thực sự thuyết phục tại VCK World Cup 2022 năm nay. Họ bất ngờ để thua Nhật Bản (đội bóng được đánh giá yếu hơn) ngay tại trận đầu ra quân rồi cầm hòa Tây Ban Nha ở lượt trận tiếp theo.

Tuy nhiên, dù có chiến thắng cách biệt với tỷ số 2-4 chung cuộc nhưng tuyển Đức vẫn bị loại khỏi World Cup 2022 bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha bất ngờ để thua đại diện châu Á là Nhật Bản. Cỗ xe tăng lại 1 lần nữa nói lời tạm biệt sân chơi lớn nhất hành tinh ngay tại vòng đấu bảng giống với World Cup 2018 trước đó.

Bongda24 là web uy tín để người hâm mộ có thể theo dõi lại diễn biến đáng chú ý của trận đấu này.

Nhận định trước trận giữa Đức và Costa Rica

Tại lượt trận 3 bảng E World Cup 2022, tuyển Đức buộc phải thắng Costa Rica với cách biệt thật đậm và mong Tây Ban Nha không bị Nhật Bản đả bại thì họ mới rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8.

Khó khăn đối với người Đức tại giải đấu này

Bộ mặt thi đấu bạc nhược của Đức tại hành trình ở Qatar
Bộ mặt thi đấu bạc nhược của Đức tại hành trình ở Qatar

Cỗ xe tăng Đức bước vào loạt trận quan trọng nhất đối với họ tại World Cup 2022 với mệnh lệnh phải thắng trước Costa Rica. 4 năm trước, họ đã nhận thất bại đáng tiếc trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Hàn Quốc và bị loại ngay từ vòng bảng. Chính nỗi sợ này đã khiến cho người hâm mộ đội bóng không khỏi lo lắng.

Kể từ sau trận thua đó, Đức liên tục giảm sút về phong độ 1 cách trầm trọng. Họ bị loại ngay từ vòng 16 đội ở Euro, thua liên tiếp tại Nations League. Thực tế, những gì họ đã thể hiện tại World Cup 2022 ở Qatar cũng là rất yếu kém. Họ thua sốc trước người Nhật, tỏ ra lép vế trước Tây Ban Nha và tấm vé vào vòng 16 đội không nằm trong quyền tự quyết của đại diện châu Âu.

Những thống kê kể trên đang chống lại các cầu thủ cùng BLĐ đội tuyển Đức tại World Cup 2022.

Phong độ gần đây và lịch sử so tài giữa Đức và Costa Rica

Tuyển Đức sẵn sàng đối đầu với Costa Rica tại lượt trận tới
Tuyển Đức sẵn sàng đối đầu với Costa Rica tại lượt trận tới

Tại World Cup 2022, tuyển Đức đang gặp 1 sức ép cực lớn về mặt tinh thần. Costa Rica đương nhiên là đội tuyển không thể xếp ngang hàng với cỗ xe tăng Đức nhưng họ lại đang có phong độ tốt hơn tại sân chơi lớn nhất hành tinh này. 7 lần ra sân, Costa Rica thắng tới 5 trận và chỉ nhận về 1 thất bại. Trong khi đó, Đức lại chỉ thắng duy nhất 2 trận đấu.

Tuy nhiên, những trận thắng của Costa Rica là với những đối thủ yếu hơn họ nên không thể uy hiếp được người Đức. Trong lần trước đó gặp nhau giữa 2 đội, Đức đã đả bại Costa Rica không thương tiếc. Đây sẽ là nguồn động viên lớn cho tuyển Đức trước khi bước vào loạt trận quan trọng tại World Cup 2022 này.

Diễn biến trên sân

Tuyển Đức vẫn khẳng định được vị thế của mình trước Costa Rica với chiến thắng 4-2 trước đội bóng này tại loạt trận cuối vòng bảng World Cup 2022. Nhưng chiến thắng là chưa đủ để giúp họ tiến sâu hơn tại sân chơi khắc nghiệt này bởi Tây Ban Nha đã thua sốc trước Nhật Bản cùng thời điểm đó.

Hiệp 1 trận đấu

Đức là đội bóng thi đấu tốt hơn tại hiệp 1 cuộc so tài này
Đức là đội bóng thi đấu tốt hơn tại hiệp 1 cuộc so tài này

Hiệp đấu thứ nhất trận đấu giữa Đức và Costa Rica được bắt đầu. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, tài năng trẻ Jamal Musiala có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc Navas phải đấm bóng cứu thua. Tới phút thứ 6, Gnabry có pha xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng cắt ngang khung thành Costa Rica nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

Phút 10, Đức vươn lên dẫn trước 1-0 với bàn thắng mở tỉ số của Gnabry sau pha đánh đầu của cầu thủ này từ quả tạt bóng thuận lợi của David Raum. Tới phút 15, tới lượt Leon Goretzka băng vào đánh đầu cận thành nhưng Navas đã dùng chân phá bóng kịp thời.

Cỗ xe tăng đang áp đảo thế trận do có lợi thế dẫn bàn. Phút 34, Kimmich vung chân sút xa rất căng khiến Navas phải cần tới 2 nhịp mới làm chủ được tình hình. Sang phút 42, bộ đôi trung vệ của tuyển Đức tại World Cup 2022 là Rudiger và SuleJoel mở ra cơ hội nguy hiểm cho Costa Rica nhưng cú sút của tiền đạo Campbell lại không chiến thắng được Neuer.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện châu Âu là tuyển Đức. Kết quả này đang đem lại hy vọng cho họ để hướng tới vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Hiệp 2 trận đấu

Hiệp 2 hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng
Hiệp 2 hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng

Các cầu thủ Đức đang duy trì thế chủ động trước đối thủ. Tới phút 58, Costa Rica bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Campbell đánh đầu khiến Neuer cản phá không tốt và rồi Yeltsin Tejeda băng vào đá bồi tung lưới tuyển Đức. Phút 61, Musiala dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đập cột dọc nảy ra trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sang phút 70, Costa Rica tạo nên bất ngờ trước nhà vô địch 2014 khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 do công của Pablo Vargas sau pha tranh chấp trong vòng cấm rồi ghi bàn của cầu thủ này. Niềm vui chưa được bao lâu thì tới phút 73, Đức lập tức san bằng 2-2 khi Kai Havertz dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Navas.

Đức đang tổ chức tấn công nhanh. Lúc này, họ đang mong Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa Nhật Bản khi đại diện châu Âu đang để thua 2-1 trước “Samurai xanh” tại World Cup 2022. Sang phút 75, lại là Kai Havertz đệm lòng tung lưới Navas nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển Đức.

Phút 90+1, Sane kiến tạo để Fullkrug đá cận thành khép lại trận cầu kịch tính với chiến thắng cho tuyển Đức với tỷ số 4-2. Dẫu vậy, cỗ xe tăng vẫn ngậm ngùi bị loại bởi Nhật Bản đã tạo nên kỳ tích trước Tây Ban Nha tại World Cup 2022.

Trên đây là diễn biến màn rượt đuổi tỷ số kinh điển giữa Đức và Costa Rica tại VCK World Cup 2022.