Thất bại của ĐT Pháp và những thống kê khó tin

Các cầu thủ nổi tiếng tham gia World Cup 2022 

ĐT Pháp đã gây ra sự thất vọng khi mà để thua 0-1 trước đội tuyển Tunisia ở lượt trận cuối của bảng D World Cup 2022, song thất bại này cũng không ảnh hưởng đến ngôi đầu của họ. nếu bạn thấy hứng thú với thông tin này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn nhé. 

Tuyển Pháp chủ quan trước tấm vé dẫn đầu 

Ở trong lượt trận cuối bảng D của kỳ World Cup 2022, do đã chính thức được đi tiếp sau khi mà giành 6 điểm ở 2 lượt trận đầu tiên, Pháp đã chỉ sử dụng đội hình B trước Tunisia. Ông mong muốn giữ sức cho các trụ cột ở trận đấu tại vòng 1/8 của mùa giải. Điều đó khiến cho họ để đối thủ áp đảo trong phần lớn thời gian của trận thi đấu.

Đội B của ông Les Bleus đã chơi không tốt, họ bị đối thủ dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ngay ở đầu hiệp 2, Pháp đã phải nhận bàn thua. ở những phút cuối trận, HLV Didier Deschamps đã cố gắng đưa một vài trụ cột vào sân nhưng ĐT Pháp không thể tìm được bàn gỡ nào cho mình.

Chia sẻ sau thất bại trước Tunisia

William Saliba đã nói về thất bại của Pháp trước Tunisia
William Saliba đã nói về thất bại của Pháp trước Tunisia

Thua trận với tỷ số 0-1, Pháp sẽ vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng D, nhưng rõ ràng đã có sự chênh lệch lớn giữa đội hình chính với đội hình dự bị của đội bóng này. Nhận định về lý do mà khiến Gà trống thua cuộc, trung vệ William Saliba đã cho biết:

“Hôm nay thực sự không phải là một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi đã thay đổi gần như là toàn bộ đội hình so với 2 trận đấu lần trước, nhiều cầu thủ đã chưa từng chơi cùng nhau, vậy nên là có một chút khó khăn. Trong hiệp 2 của trận đấu, ĐT Pháp đã chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi đã bất ngờ để thủng lưới”.

“Chúng tôi thực sự đã cố gắng vào cuối trận để nỗ lực ghi bàn, nhưng lại không thể. Chúng tôi đã có một số vấn đề trước khi trận đấu bắt đầu. Có những cầu thủ đã không ở vị trí sở trường của mình, thế nên để mà phát huy hết khả năng thật sự là điều gần như không thể”.

ĐT Pháp để thua 0-1 trước Tunisia
ĐT Pháp để thua 0-1 trước Tunisia

Thống kê bất ngờ về tuyển Pháp

Theo thống kê, đây thực sự mới chỉ là lần thứ ba khi mà một nhà đương kim vô địch World Cup bị đối thủ châu Phi đánh bại tại giải đấu, với hai trong ba lần xảy ra thì đều liên quan đến Pháp. Lần đầu tiên là khi tuyển Cameroon thắng Argentina 1-0 năm 1990, sau đó ĐT Senegal đã hạ gục Pháp năm 2002 và bây giờ thì đến lượt Tunisia gieo sầu cho Les Bleus.

Những lần thua đầy sự trùng hợp của tuyển Pháp

Thất bại trước tuyển Tunisia cũng khiến cho Pháp nhận thất bại đầu tiên ở kỳ VCK World Cup kể từ năm 2014, thời điểm đó họ thua 0-1 trước tuyển Đức. Chuỗi 9 trận bất bại liên tục, trong đó có tới 8 chiến thắng của họ đã phải dừng lại. Một điều đã khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, ở tại 4 kỳ World Cup gần nhất tham dự, ĐT Pháp đều không thắng ở lượt trận cuối của vòng bảng, trong đó có tới 2 trận hòa và 2 trận thua. 

HLV Didier Deschamps đã cố gắng trao cho 24 cầu thủ khác nhau xuất hiện tại World Cup 2022 chỉ sau có 3 trận, đây là con số nhiều nhất mà một đội sử dụng trong một giải đấu suốt chiều dài lịch sử của World Cup.

Những sai lầm của HLV Didier Deschamps

Ông Deschamps – 1 HLV tài ba 
Ông Deschamps – 1 HLV tài ba

Để phê phán một công thần mà đã từng dẫn dắt đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018 thật sự rất khó. Nhưng mà đúng là ở giải đấu năm nay, ông Deschamps đã mắc khá nhiều sai lầm một cách đáng trách.

Chi tiết về những thất bại của Pháp 

Các cầu thủ nổi tiếng tham gia World Cup 2022 
Các cầu thủ nổi tiếng tham gia World Cup 2022

Thứ nhất, đó là về thể lực và tình trạng chấn thương của các cầu thủ Pháp khi tham gia World Cup 2022. Thứ hai, là về mặt lực lượng, ông Deschamps đang sở hữu một thế hệ vàng vừa vô địch thế giới, nay lại được bổ sung thêm ngôi sao Benzema, nhưng khi bước vào cuộc đối đầu với ĐT Thụy Sĩ lại bị khủng hoảng lực lượng trầm trọng.

Thứ ba là về cách lựa chọn con người và tiếp cận với trận đấu. Rất nhiều người, trong đó có cả tôi, bất ngờ khi mà Deschamps lựa chọn đội hình 3-4-1-2 trong cuộc đối đầu giữa Pháp với Thụy Sĩ. Thứ tư, về những điều chỉnh, và những ứng biến trong trận đấu của HLV Deschamps cũng không còn linh hoạt và hiệu quả như 3 năm về trước của ĐT Pháp

Vừa rồi là những tin tức xoay quanh thất bại của ĐT Pháp, nếu bạn thấy thú vị hãy theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông báo về các tin tức bóng đá hay hơn nhé.