Tour xem World Cup đắt nhưng xắt ra miếng

Tour du lịch Qatar có vé đến hàng trăm triệu đồng 

Hiện vé này xem các trận đấu tại vòng knock-out của World Cup 2022 hầu như đã bán hết, tour trọn gói giá tăng gấp đôi, lên đến 300-600 triệu đồng. Cùng bongda24 trải nghiệm một Tour du lịch trong mùa World Cup sẽ như thế nào.

Thời điểm trước khi diễn ra các trận đấu ở vòng 1/8 

Cách đây một tuần, anh Nguyễn Mạnh Hùng ở Hà Nội đã liên hệ với hai công ty du lịch ở Hà Nội để hỏi về các tour xem các trận tứ kết và bán kết World Cup 2022 cho 4 người. Nhưng câu trả lời đều là hết vé.

Những chia sẻ của người làm dịch vụ Tour 

Trả lời trên tờ VnExpress, chị Nguyễn Thị Nga, đại diện văn phòng kinh doanh outbound Công ty Du lịch Vietravel cho hay, tour khởi hành ngày 9 tháng 12 xem tứ kết chỉ còn 10 suất và không thể nhận thêm. “Chúng tôi chỉ còn bán tour chung kết, giá vé trọn gói vào khoảng 360 triệu đồng một khách, gồm các dịch vụ tham quan và kết hợp xem bóng đá trong 6 ngày và 5 đêm, khởi hành ngày 16 tháng 12”.

Tour du lịch Qatar có vé đến hàng trăm triệu đồng 
Tour du lịch Qatar có vé đến hàng trăm triệu đồng

Do không còn chỗ ở nên khách xem bóng đá tại Qatar phải ăn ngủ và tham quan ở Dubai cách đó khoảng một giờ bay. Khách sẽ có một ngày đi xem trận chung kết World Cup 2022, bay từ Dubai sang Doha Qatar. Hành trình này không có hướng dẫn viên của công ty đi cùng mà thay vào đó là hướng dẫn viên địa phương, người có thẻ Hayya.

Nước chủ nhà không thể đáp ứng đủ nhu cầu vé cho khách 

“Các dịch vụ tại thủ đô Doha đã kín nên chỉ làm tour đi và về trong ngày. Đường bay Dubai tới Doha không nhiều nên giá vé khá cao”, đại diện bên phía Vietravel nói và cho biết thêm dù doanh nghiệp đang bán tour đi Dubai và kết hợp đó là xem chung kết World Cup tại Doha Qatar nhưng không chắc chắn có vé vào sân.

Những hạn chế ở World Cup làm cho du khách mệt mỏiNhững hạn chế ở World Cup làm cho du khách mệt mỏi
Những hạn chế ở World Cup làm cho du khách mệt mỏi

Ông Nguyễn Quang Bàng, TGĐ Hồng Ngọc Hà Travel, cũng khẳng định rằng so với trước khi khai mạc World Cup 2022, hiện nay nhu cầu tăng cao ngày nào cũng có người hỏi mua tour đi xem World Cup 2022 tại Qatar.

Kịch bản cầu lớn hơn cung đang xảy ra tại Qatar 

“Giá tour đã tăng gấp đôi so với giai đoạn đầu khi diễn ra lễ khai mạc vì dịch vụ tại Doha không đủ so với nhu cầu của lượng lớn cổ động viên các nước. Các điểm tham quan như Safari không còn có khả năng nhận thêm khách”, ông Bàng khẳng định. Vòng bảng, giá tour chỉ dao động từ 170 đến 300 triệu đồng.

Những đơn vị làm trong ngành dịch vụ lữ hành vào mùa World Cup 

Là đơn vị được chỉ định phân phối vé và những gói sản phẩm chính thức của kỳ World Cup 2022 tại Việt Nam, nhưng số lượng vé công ty Hồng Ngọc Hà Travel có cũng chỉ giới hạn. “Hiện vé của các trận ở vòng 1/8, bán kết và chung kết đã hết chỗ. Tứ kết bốn trận nay chỉ còn vé hai trận nhưng số lượng ít”, ông Bàng nói. Giá khách sạn lên tới cả nghìn USD cho một đêm và gần như không còn chỗ để ở, vé máy bay thẳng cũng tăng gấp đôi so với 3 tháng trước.

Mặc kệ giá cao nhưng Tour du lịch đến Qatar vẫn cháy vé
Mặc kệ giá cao nhưng Tour du lịch đến Qatar vẫn cháy vé

Ông Bàng cũng cho biết thêm hiện công ty ông chỉ có vé xem bán kết và chung kết với mức vé hạng Pavilion, giá dao động từ 316 triệu đồng cho một cặp và tour trọn gói kèm combo vé chung kết hạng VIP là hơn 600 triệu đồng cho một người. Với tour như thế này, khách hàng được vào sân bằng lối đi riêng và có người phục vụ, ghế xem ở vị trí đẹp, ẩm thực 5 sao hay thậm chí được phục vụ bia, ở khách sạn 4 đến 5 sao hoặc du thuyền cho thời gian lưu trú là 9 ngày 8 đêm.

Nguyên nhân dẫn đến giá Tour tăng mạnh 

Từ cách đây vài tháng, do giá lên cao, kén khách nên nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bỏ khai thác tour World Cup 2022 trọn gói mà chủ yếu chuyển sang phục vụ theo nhu cầu riêng của khách hàng. Những doanh nghiệp lữ hành chỉ bán tour Free & Easy. Một số công ty như Gotadi, Vina Group, cũng đã cho biết vé xem trận chung kết và các trận sau vòng bảng gần như không còn một vé nào.

Sức nóng của World Cup làm giá vé tăng cao 
Sức nóng của World Cup làm giá vé tăng cao

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20 tháng 11 đến 18 tháng 12 tại Qatar, ước tính quốc gia này sẽ đón khoảng hơn 1,5 triệu người đến để cổ vũ. Ban tổ chức đã có những biện pháp hạn chế khách tới Qatar bằng cách chỉ cho phép những người đã có vé vào sân được nhập cảnh.

Hiện tại nước chủ nhà Qatar chỉ có thể cung cấp tối đa 130.000 phòng khách sạn, trong đó có 90.000 phòng dành cho các nền tảng đặt phòng qua Web, phần lớn nó đã dành cho FIFA và các đối tác của nhà tài trợ. Những lang và cabin được chủ nhà bố trí ở sa mạc có giá từ 200 đến 400 USD một đêm và cũng đã hết chỗ.

World Cup 2022 là một kỳ World Cup được đầu tư bài bản, nhưng bên cạnh đó vẫn thiếu sót của nước chủ nhà Qatar. Những chỗ ở và giá vé quá cao khiến cho người dân khó tiếp cận để trải nghiệm không khí World Cup tại đây. Những biện pháp hạn chế khách du lịch cũng được đặt ra, điều này chứng tỏ Qatar đang quá khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.