Cầu thủ Trọng Hoàng chính thức nói lời giã từ ĐTQG Việt Nam sau nhiều năm cống hiến

Cầu thủ tài năng với lối đá quyết liệt

Mới đây nhất, cầu thủ Trọng Hoàng đã giã từ tuyển Việt Nam sau nhiều năm thi đấu cho màu cờ sắc áo nước nhà. Cầu thủ này đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam và là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam ta đạt được nhiều thành tích cao tại các sân chơi lớn trong khu vực.

Lời chia tay này hẳn sẽ là niềm tiếc nuối đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung và chính Trọng Hoàng nói riêng. Dẫu sao, chúng ta vẫn nhớ tới và tôn trọng cầu thủ tài năng mà bóng đá Việt Nam đã từng sản sinh ra này. Truy cập bongda24 để cập nhật nhanh chất những tin tức thể thao đáng chú ý thời gian qua cả trong nước lẫn trên thế giới.

Trọng Hoàng là cầu thủ chủ chốt của tuyển Việt Nam nhiều năm

Đúng như vậy, Trọng Hoàng đã luôn thể hiện được tốt nhất phong độ của mình mỗi khi có cơ hội ra sân cho ĐTQG Việt Nam. Anh còn được người hâm mộ gọi với biệt danh là “Hoàng bò” hay “người không phổi” bởi những pha lên công về thủ không biết mệt của cầu thủ này.

Trọng Hoàng và sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

Trọng Hoàng sinh ra tại Hà Tĩnh nhưng lại trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng xứ Nghệ. Lần đầu tiên cầu thủ này được gọi lên đội tuyển vào tháng 4/2009 dưới thời của vị HLV Henrique Calisto. Trọng Hoàng có trận đấu chính thức đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với CLB Olympiakos của Hy Lạp ngày 15/5/2009.

Sau 14 năm cống hiến cho màu cờ sắc áo nước nhà, Trọng Hoàng đã ra sân tổng cộng 73 lần – xếp thứ 3 sau Lê Công Vinh với 83 trận, Phạm Thành Lương với 78 trận và cuối cùng là ngang bằng số lần ra sân với cầu thủ Nguyễn Minh Phương. Anh đã đóng góp 12 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Cầu thủ tài năng với lối đá quyết liệt
Cầu thủ tài năng với lối đá quyết liệt

Trọng Hoàng luôn nằm trong danh sách triệu tập từ thời HLV Calisto tới Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và gần đây nhất là HLV người Hàn Park Hang-seo. Tầm quan trọng của cầu thủ này với đội hình những chiến binh sao Vàng là không thể bàn cãi. Dưới thời thầy Park, Trọng Hoàng chuyển sang thi đấu tại vị trí hậu vệ phải và anh đã thành công trong việc thi đấu tại vị trí mới này.

Những thành tích quý báu với ĐTQG Việt Nam

Trong suốt 14 năm thăng trầm cùng ĐTQG, Trọng Hoàng đã từng trải qua vô vàn những cung bậc cảm xúc cùng đội tuyển của mình. Trong số đó, nổi bật nhất là thành tích vô địch SEA Games trên đất Philippines và anh chính là 1 trong số 3 cầu thủ quá tuổi được chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo triệu tập phục vụ. Anh còn cùng Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trước đó, Trọng Hoàng từng cùng tuyển Việt Nam vô địch đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2010 dưới màu áo U22. Hay việc anh đạt Á quân của đại hội thể thao Đông Nam Á 2009 với việc nằm trong đội hình của tuyển U23 Việt Nam cùng vô số những danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý khác.

Rất nhiều danh hiệu cao quý được Trọng Hoàng gặt hái cùng ĐT
Rất nhiều danh hiệu cao quý được Trọng Hoàng gặt hái cùng ĐT

Trong năm 2018, Trọng Hoàng cùng lứa cầu thủ Vàng của tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc sau suốt 10 năm mòn mỏi chờ đợi của người hâm mộ nước nhà. Anh luôn mang trong mình nguồn năng lượng cống hiến tích cực để hướng tới mọi đỉnh cao cùng các đồng đội trên tuyển.

Trọng Hoàng nói lời giã từ tuyển Việt Nam

Mới đây nhất, Trọng Hoàng đã chính thức tuyên bố mình sẽ giã từ ĐTQG Việt Nam sau 14 năm gắn bó. Trận đấu với Borussia Dortmund chính là trận đấu cuối cùng của tiền vệ này trong màu áo đội tuyển quê hương.

Thể lực là thứ khiến Trọng Hoàng đưa ra quyết định 

Tiền vệ tài năng này quyết định dừng lại do cảm thấy thể trạng của mình không còn được sung mãn để tiếp tục cống hiến cho ĐTQG. Được biết từ tháng 9/2021, Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu 1 thời gian dài để chữa trị triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

Sau hơn 1 năm chữa trị, anh mới bắt đầu trở lại sân cỏ vào ngày 18/10/2022 và ra sân 16 phút cuối trận SLNA thất bại trước Sài Gòn tại vòng 20 V-League. Sau đó, Trọng Hoàng chơi thêm 4 trận đấu và có lần đầu ra sân đủ 90 phút trong màn so tài gặp Hải Phòng. Anh được HLV Park Hang-seo gọi trở lại tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa rồi.

Thể lực giảm sút là nguyên nhân khiến anh quyết định giã từ ĐTQG
Thể lực giảm sút là nguyên nhân khiến anh quyết định giã từ ĐTQG

Bức thư chia tay đầy cảm xúc của Trọng Hoàng

Trong bức thư ngỏ, Trọng Hoàng viết: “Người hâm mộ vẫn hay nói trêu rằng Hoàng không phổi, chạy không biết mệt nhưng sự thật là Hoàng có phổi và chặng hành trình nào cũng sẽ phải đến lúc dừng lại. Tôi muốn lưu dấu lại 1 hành trình tuyệt đẹp với ĐTQG Việt Nam bằng những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong suốt năm tháng dài cống hiến”.

Tiền vệ này cho rằng điều đẹp đẽ nhất trong cuộc đời là được cháy hết mình với đam mê của bản thân. Trọng Hoàng cho biết anh không có bất kì bí quyết nào để trở nên khỏe mạnh mà chỉ đơn giản là tập luyện chăm chỉ, luôn tìm tòi học hỏi. Cuối cùng, cầu thủ này gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các đàn em tại ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và gặt hái được nhiều thành công.

Động cơ vĩnh cửu của những chiến binh sao Vàng
Động cơ vĩnh cửu của những chiến binh sao Vàng

Trên đây là tin tức quan trọng về việc Trọng Hoàng nói lời chia tay tuyển Việt Nam sau 14 năm thi đấu.