Tuyển Bỉ chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 sau trận hòa trước tuyển Croatia

Bỉ thường có kết quả tốt trước Croatia mỗi khi 2 đội đối đầu nhau

Lượt trận 3 vòng đấu bảng của World Cup 2022 đã chính thức bước vào tranh tài. Đây được coi là lượt trận cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ quyết định trực tiếp tới khả năng đi tiếp của các đội tuyển. Tại bảng F, tuyển Bỉ sẽ có màn so tài hứa hẹn hấp dẫn trước Croatia.

Đương kim số 2 thế giới là tuyển Bỉ sẽ phải có chiến thắng trước Croatia nếu muốn đi tiếp tại sân chơi World Cup 2022 này. Thế nhưng, trận đấu giữa Bỉ và Croatia kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Qua đó, Bỉ sẽ nói lời chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh này với vị trí thứ 3 của bảng F. Truy cập ngay bongda24 để theo dõi nhanh nhất những tin tức về giải đấu đang diễn ra tại Qatar nhé!

Nhận định trước trận giữa Bỉ và Croatia

Tuyển Bỉ sẽ buộc phải có chiến thắng trước Croatia nếu muốn giành quyền tự quyết tại bảng F World Cup 2022 bởi ở cùng khung giờ đó, tuyển Maroc sẽ có màn so tài với tuyển Canada và 1 chiến thắng trước Canada sẽ đẩy Bỉ về nước nếu họ chỉ có được 1 điểm trong trận đấu với Croatia.

Thứ hạng 2 đội tuyển và những khó khăn nhất định

Bảng F hấp dẫn với những diễn biến căng thẳng từ các cặp đấu
Bảng F hấp dẫn với những diễn biến căng thẳng từ các cặp đấu

Hiện tại, Croatia đang là đội bóng dẫn đầu bảng F World Cup 2022 với 4 điểm sau 2 lượt trận, trong khi ấy Bỉ đang đứng thứ 3 với chỉ 3 điểm. Kelvin và các đồng đội sẽ phải đánh bại Đương kim Á quân World Cup 2018 nếu muốn tiến sâu hơn vào vòng 16 đội.

Tuyển Bỉ đang khiến cho người hâm mộ trên thế giới thất vọng trước màn trình diễn yếu kém của họ tại World Cup 2022 năm nay. Bỉ đã vất vả chiến thắng trước Canada nhưng lại để thua đau trước Maroc với tỷ số là 0-2. Chuỗi 13 trận bất bại của tuyển Bỉ cũng chấm dứt sau trận thua sốc này.

Theo truyền thông thế giới, Bỉ đang xảy ra mâu thuẫn nội bộ gay gắt vì những cầu thủ đang bất đồng lối chơi trên sân. Dù thông tin này ngay sau đó đã được bác bỏ nhưng những thông tin như thế này không phải đến bây giờ nó mới xuất hiện mà trước đó đã có.

Về phía Croatia, họ vẫn đang thể hiện 1 phong độ tốt tại World Cup 2022 năm nay. Với sự đoàn kết và tinh thần quyết tâm của những cầu thủ trong đội, Croatia sẽ là thách thức lớn với tuyển Bỉ của De Bruyne.

Phong độ gần đây giữa Bỉ và Croatia

Bỉ thường có kết quả tốt trước Croatia mỗi khi 2 đội đối đầu nhau
Bỉ thường có kết quả tốt trước Croatia mỗi khi 2 đội đối đầu nhau

Tuyển Bỉ đã thua 3/4 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường nhưng họ lại đang có lợi thế nhỉnh hơn khi bất bại cả 3 trận trước đó mỗi lần gặp Croatia. Đây được coi là thứ khích lệ tinh thần cho tuyển Bỉ trước khi bước vào trận đấu quan trọng tại World Cup 2022.

Diễn biến trên sân giữa Bỉ và Croatia

Tuy nhiên, tuyển Bỉ vẫn không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới của tuyển Croatia khiến màn đọ sức kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này cộng thêm việc Maroc giành chiến thắng trước Canada, “Quỷ đỏ” chính thức bị loại khỏi World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

Bỉ đang gặp nhiều khó khăn trước 1 Croatia thi đấu chặt chẽ
Bỉ đang gặp nhiều khó khăn trước 1 Croatia thi đấu chặt chẽ

Màn so tài ở lượt trận 3 bảng F World Cup 2022 chính thức bắt đầu, Croatia là những người giao bóng trước. Ngay ở những giây đầu trận, Croatia đã có cơ hội đáng chú ý sau pha dứt điểm của Perisic với cú sút xa uy lực. Croatia đang dâng cao tấn công để gây sức ép lên phần sân tuyển Bỉ.

Phút 11, tuyển Bỉ có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên tiếc là cú đá của Yannick Carrasco không thể chiến thắng được hậu vệ đối phương. Mertens đang là người chơi nổi bật nhất trên hàng công tuyển Bỉ lúc này. Tới phút 13, Mertens ở vị trí thuận lợi nhưng đá bóng đi vọt xà sau đường chuyền tuyệt vời của De Bruyne.

Phút 15, Carrasco có pha phạm lỗi với Kramaric trong vòng cấm nhưng VAR đã vào cuộc khiến trọng tài quyết định hủy quả 11m cho Croatia sau khi cầu thủ đội bóng này đã việt vị trước đó. Croatia đang là đội bóng tấn công sắc nét hơn. Bỉ thì vẫn đang gặp bế tắc trước lối đá kỷ luật của Croatia.

Tới phút 40, Croatia chủ động hạ nhiệt trận đấu còn Bỉ vẫn đang cố gắng kéo bóng tới gần khu vực 16m50 của Á quân World Cup 2018. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi cho 2 đội tuyển.

Hiệp 2 trận đấu

Hiệp đấu chứng kiến sự vô duyên của Lukaku
Hiệp đấu chứng kiến sự vô duyên của Lukaku

Ngay đầu hiệp 2, Bỉ có sự thay đổi người khi tung Lukaku vào sân thay cho Mertens. Phút 48, Bỉ đẩy cao đội hình và có cơ hội nguy hiểm nhưng Lukaku đã đánh đầu đưa bóng đi không hiểm hóc. Tới phút 49, Courtois có pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm của Kovacic.

Sự có mặt của Lukaku trên sân đang khiến cho hướng tấn công của Bỉ khởi sắc hơn hiệp đấu đầu tiên. Phút 53, Kovacic và Modric liên tiếp dứt điểm uy hiếp khung thành tuyển Bỉ nhưng Courtois lại là người cứu thua cho họ. Sang phút 60, Lukaku có pha bỏ lỡ khó tin khi cầu thủ này đá trúng cột dọc Croatia trước khung thành đang rộng mở.

Croatia vẫn đang thi đấu rất điềm tĩnh và thận trọng. Phút 67, Luka Modric có pha băng lên dứt điểm nhưng cú đá này vẫn là quá nhẹ. Tuyển Bỉ vẫn cố gắng triển khai lối chơi bên phần sân của Croatia. Tới phút 80, Croatia đang là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Áp lực phải thắng khiến cho các cầu thủ Bỉ có đôi phần ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu.

Phút 86, lại là Lukaku với pha bỏ lỡ tiếc nuối khi anh đệm bóng đi ra ngoài ở cự ly rất gần. Tới phút 89, Lukaku đang có màn trình diễn tệ hại trước Croatia khi bỏ lỡ cơ hội vàng mở tỷ số trận đấu sau khi vụng về khống chế bóng lỗi khi chỉ cách khung thành Croatia khoảng 2m.

Trận đấu giữa Bỉ và Croatia khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Bỉ đã bị loại khỏi World Cup 2022 năm nay bởi ở trận đấu cùng giờ, Maroc đã chiến thắng Canada với tỷ số 2-1.

Trên đây là diễn biến trận đấu tâm điểm của lượt trận 3 bảng F World Cup 2022 giữa Bỉ và Croatia.