ĐT Việt Nam dành chiến thắng thuyết phục trước đội khách Dortmund trên SVĐ Mỹ Đình

Những cái ôm mừng chiến thắng mà người thầy Park dành cho học trò

Tối 30/11 vừa qua, ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Borussia Dortmund ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Đây được xem là chiến thắng bất ngờ của ĐT Việt Nam ngay trong trận giao hữu với đội bạn. Từ chiến thắng này ta có thể rút được những điều ấn tượng nhất trong giải đấu vừa phải. Còn chần chờ gì mà không theo dõi bongda24 các bạn nhỉ. 

Tài lãnh đạo của chiến lược gia người Hàn Quốc

Người thầy đã gắn bó, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam để giúp chúng ta có những thành tích nổi bật ta không thể không nhắc đến thầy Park. Chính nhà cầm quân tài năng này đã giúp ĐT Việt Nam có bàn thắng sòng phẳng trước ĐT Dortmund ngay trong trận giao hữu trên sân nhà. 

Những cái ôm mừng chiến thắng mà người thầy Park dành cho học trò
Những cái ôm mừng chiến thắng mà người thầy Park dành cho học trò

Tiếp cận trận đấu một cách không bị động để lấy lợi thế ngay từ đầu

Chiến lược gia người Hàn Quốc này đã chọn chiến lược là dành cho các học trò của mình tiếp cận trận đấu một cách chủ động và không thi đấu một cách quá lép vế trước đội bạn. Chính những chiến lược thông minh này đã giúp những chiến binh Sao Vàng giảm giá được áp lực ở hàng phòng ngự. Một cách thông minh giúp ĐT Việt Nam có thêm tự tin để thi đấu cũng như làm cho ĐT Dortmund đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trước ĐT Việt Nam. 

Những phương án “đúng người đúng thời điểm” của thầy Park tiếp tục mang lại hiệu quả. 

Tại hiệp thi đấu thứ 2 của trận đấu, Nguyễn Văn Toàn cùng Hà Đức Chinh đã đến với hai tình huống giải tỏa đối mặt với khung thành đại diện Bundesliga. Trong khi cầu thủ Vũ Văn Thanh đã lập công về quả phạt đền cho ĐT. Còn riêng về phía Phạm Tuấn Hải thì ghi lại bàn ấn định Tỷ lệ một cách vô cùng lạnh lùng. 

Cách tiếp sức mạnh mà không có HLV nào trừ thầy Park
Cách tiếp sức mạnh mà không có HLV nào trừ thầy Park

Qua đó ta cũng có thể thấy rằng vị thuyền trưởng sinh năm 1957 đã rất có ánh mắt nhìn người. Điều đó đã được minh chứng khi ông đã đặt niềm tin vào những nhân tố vừa đủ quay trở lại ngay sau chấn thương như Nguyễn Văn Toản hay Nguyễn Trọng Hoàng.

Bộ đôi “chiến thần” sân cỏ

Hải cái tên đã gắn liền với ĐT Việt Nam không ai khác ngoài 2 chàng cầu thủ Tuấn Hải và Tiến Linh. Họ đều được đặt nhiều kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam tại giải AFF Cup 2022. Để chứng minh niềm tin ấy của ĐT Việt Nam là bằng chứng thì chúng ta hãy cùng điểm qua những pha tỏa sáng trong trận đấu này. 

Màn tung hứng cực đẹp mắt của cả hai “chiến binh Sao Vàng” trong trận gặp ĐT Dortmund 
Màn tung hứng cực đẹp mắt của cả hai “chiến binh Sao Vàng” trong trận gặp ĐT Dortmund

Về phía chàng cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đã chứng tỏ khả năng thật sự của mình bằng pha bóng cực tốt của mình và chính thức mang về một bàn thắng để có thể san bằng tỷ số với ĐT Dortmund với tỷ số 1-1. Không hề kém cạnh đàn em một chút nào, chàng cầu thủ Phạm Tuấn Hải cũng đã có một pha lập công toàn bản lĩnh trong quả đá phạt đền 11m.

Chứng minh tài năng bằng thành tích chứ không cần bằng lời nói

Mặc dù ở trận đấu này, Tiến Linh và Tuấn Hải không có đạo để sát cánh cùng nhau ở trận đấu vừa phải. Thế nhưng, bằng tài năng của mình thì họ đã chứng tỏ được khả năng của mình trước mắt đầy kinh ngạc của người hâm mộ. Nếu chỉ được cặp bồ đạo đá trên hàng tiền đạo thì tôi tin chắc rằng họ hẹn hò sẽ tạo nên một cơn lốc với uy lực áp đảo mọi đối thủ trên sân. Đây sẽ được xem là một phương án tốt cho HLV Park Hang-Seo về những chiến lược để áp dụng thành công trong giải bóng đá ĐNÁ sắp tới.

ĐT Dortmund đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Tôi có thể chắc chắn rằng HLV Edin Terzic bên phía Dortmund đã vô cùng bất ngờ trước trận thua trước ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua. Đấy cũng là một điều khá dễ hiểu khi ta có thể nhìn thấy nét mặt bất ngờ của vị HLV này trước kết quả là ông không thể tính trước được điều này. Chính nhờ cách tiếp cận trận đấu một cách đầy đủ tự tin của ĐT Việt Nam đã không làm cho đại diện nước Đức đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Chiến thắng bất ngờ của ĐT Việt Nam trước ĐT Dortmund
Chiến thắng bất ngờ của ĐT Việt Nam trước ĐT Dortmund

Trước sự đàn áp về mặt tâm lý ấy thì càng bước sang hiệp 2, họ lại càng bỡ ngỡ và thi đấu với một tâm lý không thể vàng. Chính nhờ cơ hội ấy mà những chiến binh Sao Vàng đã bức phá tạo ra nhiều cơ hội để thành công có một chiến thắng không thể hoàn mỹ hơn.

Trên đây là những điều ta có thể dễ dàng nhận ra trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT đến từ Đức Dortmund. Đây được xem là niềm hy vọng lớn để ĐT Việt Nam có thể làm nên chuyện tại kỳ AFF Cup 2022 sắp diễn ra.