HLV Hà Lan và Qatar gặp câu hỏi khó sau lượt cuối bảng A World Cup 2022

Hà Lan bị giới báo chí chê đá buồn ngủ khiến HLV nổi cáu

Lượt đấu thứ 3 của bảng A World Cup 2022 đã kết thúc với tấm vé đi vào vòng trong dành cho Hà Lan. Tuy nhiên sau trận đấu, cả 2 vị HLV của 2 đội bóng đều bị truyền thông làm khó. Điều đó khiến cho người được hỏi cảm thấy khó chịu. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về cuộc phỏng vấn này nhé!

Bảng A World Cup 2022 khép lại với cuộc chạm trán giữa Qatar và Hà Lan

Qatar nhận kết quả đắng tại World Cup 2022

Ngày 29/11 đã diễn ra lượt đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Trận đấu giữa Qatar và Hà Lan đã khép lại vòng đấu bảng A đầy kịch tính. Tuy nhiên, sau 3 lượt đội chủ nhà không hề giành được một điểm nào về cho mình. Kết thúc vòng bảng Qatar toàn thua với 0 điểm.

Quốc gia này phải bỏ ra tận 220 triệu USD để đăng cai WC nhưng lại nhận lại một kết quả khá đắng. Đây được xem là thất bại lớn nhất trong các đội chủ nhà của WC. Từ trước đến nay chưa có quốc gia nào đăng cai giải bóng đá quốc tế này lại không thể giành 1 điểm về cho đội mình. 

Qatar thất bại thảm hại trong vòng loại bảng A của kỳ WC năm nay
Qatar thất bại thảm hại trong vòng loại bảng A của kỳ WC năm nay

Hà Lan thắng nhẹ 2-0 dù chưa dốc hết sức

Sở hữu một lực lượng hùng hậu, Hà Lan bước vào lượt đấu thứ 3 với tâm thế thoải mái. Họ nhanh chóng kiểm soát trận đấu theo mong muốn của mình ngay từ những phút đầu trận. Liên tiếp những pha bóng đẩy khung thành đội bạn vào thế nguy hiểm. 

Tuy nhiên đến phút thứ 27 thì Hà Lan mới mở tỉ số bằng pha dứt điểm bằng chân không thuận đầu hiểm hóc của Gakupo.Sau đó mặc dù Qatar chủ động dâng lên đánh phủ đầu nhưng vẫn không thể tạo bàn thắng. Chưa kịp ghi bàn thì cơn lốc màu da cam lại tiếp tục chọc thủng lưới đội bạn. 

Từ đó đến cuối trận, Hà Lan chơi chậm hơn và Qatar vẫn không thể nào thắng nổi hàng phòng ngủ của đội đối phương. Tỷ số vẫn giữ nguyên 2-0 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. 

Hà Lan thắng 2-0 trước Qatar dù đá rất nhẹ nhàng
Hà Lan thắng 2-0 trước Qatar dù đá rất nhẹ nhàng

HLV Qatar bị làm khó sau lượt đấu cuối của bảng A

Truyền thông nhắc đến kết quả tệ nhất lịch sử của đội chủ nhà

Sau khi lượt đấu thứ 3 của bảng A kết thúc, Qatar trở thành đội chủ nhà thất bại nhất. Do đó, họ rất được các tay săn tin săn đón. Trước tình hình đó, HLV Qatar đã bị giới truyền thông làm khó. Trong đó, rất nhiều câu hỏi liên quan đến thất bại của đội tuyển chủ nhà trong kỳ World Cup 2022 được đưa ra.

Cánh báo chí nhắc đến việc Qatar bị thua cả 3 trận liên tiếp và không nhận được điểm nào từ vòng bảng. Không chỉ có vậy, họ còn bị thủng lưới đến 7 bàn. Các tay phóng viên còn nhắc đến việc Qatar chính là chủ nhà tệ nhất lịch sử. 

HLV Qatar bị giới truyền thông hỏi khó khi phỏng vấn sau trận đấu
HLV Qatar bị giới truyền thông hỏi khó khi phỏng vấn sau trận đấu

Nỗi sợ bị mất việc của HLV Qatar  

Trước những câu hỏi “kém duyên” từ giới truyền thông, HLV người Tây Ban Nha đã tỏ ra rất tức giận. Ông Felix Sanchez cho biết đội tuyển Qatar biết mình đang ở vị trí nào. Ông cũng cho rằng đội bóng của ông chưa bao giờ nghĩ đến lọt vào vòng 16 đội hay vòng tứ kết. 

Mục tiêu của đội bóng chinh là tham dự WC và xem xem bản thân có thể làm được điều gì. Ông cũng khẳng định, chính họ đã chơi hay khi gặp 2 đối thủ mạnh trong vòng bảng. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha cũng chưa thể chắc chắn về tương lai của mình sau thành tích của Qatar sau 3 lượt đấu.

Hà Lan bị giới báo chí chê đá buồn ngủ khiến HLV nổi cáu

Hà Lan bị giới báo chí chê đá buồn ngủ khiến HLV nổi cáu
Hà Lan bị giới báo chí chê đá buồn ngủ khiến HLV nổi cáu

Cơn lốc màu da cam đạt thành tích bất bại nhưng vẫn bị chê

Sau trận đấu gặp Qatar thì Hà Lan đang dẫn đầu bảng A với thành tích bất bại. Đặc biệt,  họ đạt được thành tích khá tốt sau trận đấu với Qatar. Tuy nhiên, nhà cầm quân của “cơn lốc màu da cam” vẫn bị giới truyền thông chê bai. 

Xem thêm:

Sau trận đấu, ông Van Gaal bị một phóng viên chất vấn. Họ cho rằng đội tuyển Hà Lan có lối chơi nhàm chán tại 3 trận vòng bảng. Người đó còn cho rằng, lối chơi này khiến người xem buồn ngủ.

Hà Lan bị chê có lối buồn ngủ tại 3 lượt đấu ở World Cup 2022
Hà Lan bị chê có lối buồn ngủ tại 3 lượt đấu ở World Cup 2022

HLV Louis Van Gaal nổi cáu trước lời chê trách 

Trước lời chê trách của người phóng viên, HLV Hà Lan đã nổi giận và ông thẳng thừng đáp trả lại.Ông cho rằng giới truyền thông và ông có quan điểm về bóng đá khác biệt nhau. Ông cũng không nghĩ đội bóng Hà Lan đá chán và kinh khủng như những gì truyền thông khẳng định. 

Bên cạnh đó, ông cũng không tiếc lời khen ngợi dành cho các học trò của mình. Đặc biệt với 2 cầu thủ trẻ của đội ghi 3 bàn trong lượt đấu giữa Hà Lan và Qatar. 

Như vậy trận đấu giữa Hà Lan và Qatar đã kết thúc vòng loại trong khuôn khổ bảng A tại World Cup 2022. Cơn lốc màu da cam đã giành được tấm vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng. Để sống cùng những giây phút sống động nhất của mùa WC năm nay thì nhớ theo dõi Bongda24 nhé!