Ghana thừa nhận muốn kéo Suarez và Uruguay cùng loại World Cup 2022

Mới đây, sau lượt đấu vòng loại bảng H World Cup 2022 giữa ĐT Ghana và Uruguay, trung vệ Ghana – Daniel Amartey đã có những chia sẻ với giới truyền thông khiến nhiều fan hâm mộ bất ngờ. Ngay bây giờ hãy cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết những chia sẻ của Ghana khi thừa nhận muốn Uruguay dừng bước.

Trận đấu hạ màn bảng H World cup 2022 giữa Uruguay và Ghana

Trận đối đầu căng thẳng giữa Uruguay và Ghana

Trận đấu này được xem là cơ hội cuối cùng giúp các cầu thủ Ghana giành lấy tấm vé vượt qua vòng bảng loạt vào vòng loại 1/8 World Cup 2022. Do vậy chắc chắn đây sẽ là trận đấu bùng nổ của các cầu thủ đến từ Nam Mỹ lần này.

Từ những trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh lần này, Ghana có lối chơi tập trung quá nhiều vào phòng thủ. Điều này là một trong những lý do khiến các chuyên gia đánh giá là ngây thơ.

Trận đối đầu căng thẳng giữa Uruguay và Ghana World Cup 2022
Trận đối đầu căng thẳng giữa Uruguay và Ghana World Cup 2022

Bên cạnh đó, các cầu thủ Uruguay đang gặp phải vấn đề rất lớn khi không có một bàn thắng này được ghi ở 3 trận World Cup gần nhất (bao gồm 2 ở World Cup 2022)

Kết quả chung cuộc Uruguay chiến thắng 2-0 trước Ghana

Trong trận đấu này, Ghana thực hiện chiến lược chơi với sơ đồ 4-2-3-. Có thể thấy HLV Otto Addo đang muốn lặp lại thế trận trong trận đấu chạm trán với Hàn Quốc và tìm kiếm cơ hội từ những pha đá phạt cố định hoặc phản công.

Và hiệu quả của thế trận này đã giúp cho Ghana có quả đá phạt bên cánh trái tại phút thứ 9 của trận đấu. Tuy nhiên cú đá này không tạo quá lớn uy hiếp đến cho Uruguay. 

Ghana và Uruguay giành giật nhau từng cơ hội
Ghana và Uruguay giành giật nhau từng cơ hội

Bất ngờ ngay tại phút thứ 26, Luis Suarez đã có pha xử lý  bóng và thực hiện cú sút khiến thu hút sự chú ý của thủ môn Ati-Zigi. Ngay lập tức De Arrascaeta đã băng lên đánh đầu cận thành làm rung lưới Ghana. Bàn thắng đã giúp Uruguay có lợi thế dẫn trước.

Tại phút 32 trận đấu, Uruguay với tinh thần thi đấu hứng khởi kết hợp với pha phối hợp đẹp mắt, Luis Suarez đã  thực hiện cú tâng bóng điệu nghệ ở trên vạch 16m50 tạo điều kiện cho Arrascaeta băng vào vòng cấm volley đánh bại Ati-Zigi. Bàn thắng này đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 dành cho Uruguay.

Kết quả chung cuộc Uruguay chiến thắng 2-0 trước Ghana
Kết quả chung cuộc Uruguay chiến thắng 2-0 trước Ghana

Uruguay đã có một trận đấu bùng nổ mạnh mẽ tại hiệp 1. Tuy nhiên sang đến hiệp 2 các cầu thủ Uruguay lại không tạo nên bất kỳ bàn thắng nào tiếp theo trong suốt thời gian còn lại. Đến khi còi kết thúc trận đấu vang lên, tỷ số trận đấu vẫn giữ vững 2-0 và đội giành chiến thắng chung cuộc là Uruguay.

Chiến thắng 2-0 không đủ để Uruguay giành tấm vé đi tiếp

Kết quả lượt đấu cuối cùng bảng H giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha diễn ra cùng giờ

Cùng thời gian lúc đó, bảng H cũng đang diễn ra trận đấu giữa 2 đội tuyển còn lại là Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Và trong trận đấu này, đại diện Châu Á đã xuất sắc giành chiến thắng ngoạn mục trước Ronaldo và các đồng đội với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, Hàn Quốc đã giành được tấm vé lọt vào vòng loại 1/8 World Cup 2022 trong sự ngỡ ngàng của fan hâm mộ.

Hàn Quốc bằng điểm nhưng hơn hiệu số Uruguay
Hàn Quốc bằng điểm nhưng hơn hiệu số Uruguay

Thứ hạng của Uruguay sau 2 trận lượt đấu cuối cùng bảng H

Dù chiến thắng cách biệt 2-0 trước Ghana nhưng Uruguay vẫn không đủ điều kiện để giành vé đi tiếp. Với chiến thắng ngoạn mục của Hàn Quốc với đối thủ Bồ Đào Nha ở trận cùng giờ,  Uruguay hiện đang giữ 4 điểm và hiệu số bằng 0 vẫn kém hơn đội bóng xếp thứ 2 Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được (2 so với 4).

Các cầu thủ Ghana quyết kéo đối thủ loại cùng

Chiến thắng 2-0 không đủ để Uruguay giành tấm vé đi tiếp
Chiến thắng 2-0 không đủ để Uruguay giành tấm vé đi tiếp

Trung vệ Daniel Amartey thừa nhận muốn kéo Uruguay loại cùng

Có thể nói, khiến Uruguay rơi vào tình huống khó khăn như vậy phải nói đến sự cố gắng của các cầu thủ Ghana. Và điều này đã được chứng thực trong buổi họp báo sau trận đấu,  Daniel Amartey đã thừa nhận mục đích của mình dù không thể trực tiếp  đánh bại Uruguay, thì Ghana cũng quyết tâm kéo đối thủ bị loại cùng. 

Khi trả lời phỏng vấn, vị trung vệ đang khoác áo Leicester đã trả lời rằng: “ Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói với các đồng đội của mình rằng chúng ta đang rất cần có ít nhất 1 bàn thắng.

Và nếu trong trường hợp không thể ghi bàn, chúng tôi sẽ phải phòng ngự thật chắc để đảm bảo đối thủ không thể ghi thêm bàn thắng và bảo toàn tỷ số. Nếu bị loại thì chúng tôi cũng quyết tâm không để Uruguay đi tiếp”.

Trung vệ Daniel Amartey thừa nhận muốn kéo Uruguay loại cùng
Trung vệ Daniel Amartey thừa nhận muốn kéo Uruguay loại cùng

Ghana thi đấu tập trung phòng ngự thật chắc để bảo toàn tỷ số 

Câu trả lời của trung vệ Ghana cũng giúp chúng ta thấy rõ được tình hình thi đấu của 2 đội trong trận đấu. Chiến lược thi đấu lần này của Ghana tập trung 100% vào khả năng phòng thủ hơn là tấn công. 

Đặc biệt  trong suốt hiệp 2, hàng phòng ngự của Ghana cực kỳ chắc chắn khiến cho Uruguay không tìm được bất kỳ cơ hội nào để ghi thêm bất kỳ bàn thắng nào. Tạo điều kiện đẩy Uruguay vào nguy cơ nguy hiểm.

Trận đấu vòng bảng World Cup 2022 giữa ĐT Uruguay và ĐT Ghana được coi là trận đấu cuối cùng của Ghana trong mùa giải năm nay. Về cơ bản họ đã đạt được mục đích của mình. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về các trận đấu hấp dẫn tại World Cup, truy cập ngay vào Bongda24.