Con đường đầy ấn tượng của tuyển thủ Esport huyền thoại SofM

Sofm - Tuyển thủ Esport huyền thoại

Bên cạnh chim sẻ đi nắng, Sofm chính là tuyển thủ Esport tài năng nhất của Việt Nam. Anh đã đi một chặng đường rất dài từ một cậu bé mê game đến tuyển thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại CKTG. Cùng bongda24 nhìn lại hành trình của huyền thoại Esport nước nhà.

Con đường sự nghiệp sớm rộng mở với tuyển thủ Esport tài năng

Sinh năm 1998, cậu bé vàng của làng liên minh huyền thoại Việt Nam biết đến các trò chơi điện tử khi học cấp 1. Khi tài năng được bộc lộ, SofM sớm được các đội tuyển lớn để ý. Được phát hiện và bồi dưỡng từ sớm có lẽ là may mắn lớn với thần đồng này.

Hành trình trở thành tuyển thủ Esport ở tuổi 14

Sofm chính là cậu bé vàng của liên minh huyền thoại Việt Nam
Sofm chính là cậu bé vàng của liên minh huyền thoại Việt Nam

Khi học lớp 9, cậu bé Lê Quang Duy đã được đánh giá là có nhiều tố chất nổi trội. Game TV đã nhanh chân mang tài năng của thể thao điện tử Việt Nam về với đội hình của mình. Được rèn luyện tập trung và thi đấu dưới những điều kiện tốt nhất lúc bấy giờ, tài năng của tuyển thủ Esport trẻ sớm được phát tiết.

Có thể nói, chính trận đối đầu đỉnh cao với QTV năm 2012 đã đưa cái tên SofM ra ánh sáng. Khi đó, người đang là game thủ đi đường trên tốt nhất đông nam á đã chịu thua trước cách đánh của tuyển thủ trẻ. Người hâm mộ Việt Nam vui mừng khi biết nước nhà đã có thêm một tài năng kiệt xuất nữa.

Xem thêm:

Con đường vươn tầm châu lục của tuyển thủ Esport

Sau khi được công nhận là tài năng của LOL Việt Nam, SofM đã có bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp khi chuyển sang đầu quân cho Full Louis. Tập thể mới thành lập khi đó không tiếc tiền chiêu mộ rất nhiều tuyển thủ Esport tài năng để lập ra một đội hình trong mơ. 

Duy Cầu Giấy
Duy Cầu Giấy

Thành quả ngay lập tức đến khi Duy Cầu Giấy cùng các đồng đội vô địch Hành Trình Huyền Thoại năm 2013. Thừa thắng xông lên, tuyển thủ trẻ và các đồng đội của mình liên tiếp được tham dự các giải đấu lớn hơn trong nước và quốc tế. Lối chơi của SofM cũng tiến hóa hơn khi anh sẵn sàng thi đấu nhiều vị trí và đều thể hiện khá tốt.

SofM trở thành tuyển thủ Esport Việt Nam hiếm hoi xuất ngoại thành công

Năm 2016, Full Louis giải thể và khiến cậu bé vàng của liên minh huyền thoại Việt Nam đứng trước nhiều ngã rẽ. Tài năng của anh đã được công nhận và phần nào vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Bỏ qua thất bại của nhiều người đi trước, SofM đã có quyết định lớn trong sự nghiệp của mình đó là chuyển sang Trung Quốc thi đấu

Quá trình thích nghi của  tuyển thủ Esport tài năng tại Trung Quốc

Ký hợp đồng với ông lớn SS của Thượng Hải, SofM đã phải rất nỗ lực để thích nghi. Anh học thêm cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung để có thể giao tiếp với các đồng đội. Văn hóa và khí hậu cũng là những thử thách lớn đối với tuyển thủ Esport của chúng ta. Rất may, Sofm đã hòa nhập khá nhanh với tập thể mới.

Duy Cầu Giấy thành game thủ Việt Nam hiếm hoi thành công ở nước ngoài
Duy Cầu Giấy thành game thủ Việt Nam hiếm hoi thành công ở nước ngoài

Sau khi thử nghiệm ở nhiều vị trí, Duy Cầu Giấy đã chọn đi rừng là nơi để tập trung phát triển. Trên đất Trung Quốc, các pha xử lý thần thánh của anh đã đưa tên tuổi Sofm thanh người đi rừng xuất sắc nhất đất nước tỷ dân. Đây chính là lúc bước ngoặt sự nghiệp của chàng trai gốc Hà Nội xảy ra

Đỉnh cao sự nghiệp của tuyển thủ Esport khi được tham gia CKTG 2020

Đầu năm 2020, Sofm tiến một bước lớn trong sự nghiệp của mình khi gia nhập Suning. Tuyển thủ Esport với tư cách là người đi rừng hay nhất Trung Quốc đã giúp đội tuyển của mình giành một vé đại diện đất nước tỷ dân góp mặt tại giải đấu danh giá nhất của LOL thế giới.

Đỉnh cao sự nghiệp khi SofM đoạt ngôi á quân tại CKTG 2022
Đỉnh cao sự nghiệp khi SofM đoạt ngôi á quân tại CKTG 2022

Duy Cầu Giấy cùng các đồng đội của mình thực sự đã cháy hết mình trong giải đấu được tổ chức ngay tại Trung Quốc. Suning đứng đầu bảng A, sau đó xuất sắc vượt qua Tes và JDG. Tuy phơi áo trước DWG ở trận chung kết, thành tích của SofM đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam

Chặng cuối sự nghiệp và nhiều câu hỏi dành cho tuyển thủ Esport

Ngôi á quân CKTG 2020 ở tuổi 22 chính là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Sofm. Đây chính là cột mốc mà không biết bao giờ mới có một tuyển thủ Esport Việt Nam có thể vượt qua. Ở chặng cuối sự nghiệp của mình, Duy Cầu Giấy đang cân nhắc về những thứ còn có thể cống hiến.

Những năm tháng cuối cùng trên đất Trung Quốc của tuyển thủ Esport

SofM đang bước vào chương cuối trong sự nghiệp
SofM đang bước vào chương cuối trong sự nghiệp

Hai năm vừa qua, Duy Cầu Giấy và các đồng đội của mình đã sa sút đi khá nhiều. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu. SofM đã 24 tuổi và không thể đòi hỏi anh có những pha thi đấu đỉnh cao như trước đó vài năm nữa. Chính bản thân chàng trai gốc Hà Nội cũng cảm nhận được ngày rời Trung Quốc của mình đang đến gần.

Suning đã có nhiều sự trẻ hóa trong đội hình của mình. Các tuyển thủ Esport mới được tạo nhiều cơ hội để thử nghiệm và học hỏi. Sofm vẫn giữ được vị trí đi rừng sở trường trong năm 2022. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ bị thay thế bởi một cái tên trẻ hơn ở các giải đấu sắp tới.

Việt Nam có lẽ sẽ là điểm kết đẹp cho tuyển thủ Esport huyền thoại

Sofm - Tuyển thủ Esport huyền thoại
Sofm – Tuyển thủ Esport huyền thoại

Nếu chia tay Suning, cậu bé vàng một thời gần như chắc chắn sẽ về nước. Anh đã xa nhà 6 năm và vẫn còn một lời hứa phát triển Liên minh huyền thoại Việt Nam cần thực hiện. Suy đoán điểm đến của Duy Cầu Giấy là một việc khá thú vị thời điểm hiện tại.

Anh có thể vào Sài Gòn để làm huyền thoại tại một ông lớn bất kỳ. So với các game thủ trong nước hiện tại, Sofm vẫn có một khoảng cách khá xa. Nếu phiêu lưu hơn và muốn ở lại Hà Nội, anh hoàn toàn có thể lập 1 team mới để chinh chiến.

Mười năm hành trình để cậu bé Lê Quang Duy ngày nào trở thành SofM huyền thoại của LOL thế giới. Tất cả người hâm mộ Việt Nam đều đã dõi theo và tự hào về anh trong suốt những năm vừa qua. Dù chặng cuối sự nghiệp có như thế nào, Duy Cầu Giấy vẫn sẽ là một trong những tuyển thủ Esport xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam.