Mong muốn chiếm hữu được Jonathan David của Man United

MU đã alo liệu David có trả lời

Sau sự ra đi có phần đột ngột của Ronaldo, Man United mặc dù không còn thiết tha gì việc níu kéo anh nhưng cũng không thể phủ nhận, huyền thoại người Bồ để lại khoảng trống cực lớn trên hàng công. Và dưới đây, cũng bongda24 tìm hiểu về nhân vật Jonathan David – mục tiêu hàng đầu của MU và Ten Hag lúc này. 

Khoảng trống hàng công chưa có người lấp của Man United 

Man United không còn sự lựa chọn nào khác ngoài CR7 

Sau sự ra đi của Ronaldo, rõ ràng Man United cần củng cố hàng công của CLB này. Mặc dù trước đó, HLV Ten Hag không mấy thích thú với huyền thoại người Bồ, nhưng ông bắt buộc phải trọng dụng khi không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Đặc biệt là từ đầu mùa, nam cầu thủ này có phong độ lên xuống thất thường. 

CR7 không phải là sự lựa chọn yêu thích của HLV Ten Hag 
CR7 không phải là sự lựa chọn yêu thích của HLV Ten Hag

Vị trí tiền đạo cắm tại Man United đang bỏ trống 

Sau sự ra đi của Ronaldo, vị trí tiền đạo cắm tại Man United đang không có chủ. Và cái tên Jonathan David đã ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Quỷ Đỏ.

Theo nhận định từ nhiều bên, Anthony Martial cũng là một cái tên phù hợp với lối chơi của HLV Ten Hag tại vị trí này. Tuy nhiên, chính việc tiền đạo người Pháp này thường xuyên dính chấn thương nên buộc Man United phải lựa chọn một cái tên khác. Trong khi đó, cầu thủ Marcus Rashford của MU hiện là cây săn bàn hàng đầu mà MU cực kì chân quý. Nhưng với vị trí tiền đạo cắm, đây không phải là sở trường của anh. 

Man United đang rất cần Jonathan David  trong lúc này 

MU đã alo liệu David có trả lời
MU đã alo liệu David có trả lời

Man United đặt Jonathan David ở vị trí ưu tiên hàng đầu 

Chính vì có lối chơi phù hợp với HLV Ten Hag, và Man United cũng không còn sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Nên Jonathan David càng có giá và quan trọng với Quỷ Đỏ ngay lúc này. Bên cạnh đó, lợi thế cho MU là tuyển thủ tài năng người Canada này sẵn sàng rời bỏ Lille để tới một CLB lớn. Và tất nhiên, Lille cũng sẵn sàng bán Jonathan David nếu nhận được một cái giá phù hợp. 

Nhà báo Florian Plettenberg nhận định về thương vụ của man United 

Nhà báo Florian Plettenberg – một người có tiếng trong làng chuyển nhượng cho biệt Man United đang để mắt tới tiền đạo người Canada Jonathan David. Nhà báo này cho biết Man United đã để ý đến nam cầu thủ 22 tuổi này không chỉ 1 lần. CLB này đang theo dõi sự phát triển và sự nghiệp của David. Nhà báo Florian nhận được thông tin: Lille sẵn sàng để Jonathan David nếu nhận được phí chuyển nhượng là 50 triệu Euro. 

Jonathan David hiện đang là ứng cử viên số 1 của man United 
Jonathan David hiện đang là ứng cử viên số 1 của man United

Thành tích mà Jonathan David đạt được trong màu áo của Lille 

Ở mùa giải trước, David đã chinh chiến không gì nhiệt huyết hơn trong màu áo của Lille. Anh có tổng cộng 48 lần ra sân, trong đó, nam cầu thủ trẻ 22 tuổi này ghi được 19 bàn thắng. Nối tiếp chuỗi thành tích đó, David cũng đạt phong độ ổn định trong mùa giải này. Anh ghi được tổng 9 bàn thắng và thêm 3 pha kiến tạo trong tổng 15 lần ra sân ở mùa giải Ligue 1. 

David ghi được dấu ấn cá nhân qua những trận đấu mà anh tham gia 
David ghi được dấu ấn cá nhân qua những trận đấu mà anh tham gia

Triết lý lựa chọn cầu thủ của HLV Ten Hag 

Ten Hag không mấy để tâm tới những huyền thoại làng bóng 

Theo những nhận định của tờ Mirror, HLV Ten Hag không quan tâm tới những siêu sao đang nổi hiện tại. Điều duy nhất ông quan tâm là chiêu mộ những cầu thủ phù hợp với lối chơi của Man United mà ông đề ra. 

Ông cũng không thích có quá nhiều siêu sao có tiếng trong một đội bóng. Bởi nó sẽ trở lên hỗn độn và khó kiểm soát giữa những cầu thủ có cá tính mạnh. Đó cũng chính là lý do dưới thời của ông, CR7 không còn được trọng dụng. Cũng như dưới thời của HLV người Hà Lan này, CLB không phải chinh chiến, cố gắng để xoay quanh Ronaldo. 

HLV Ten Hag yêu thích sự đoàn kết trong đội thay vì tụ họp quá nhiều cá tính mạnh
HLV Ten Hag yêu thích sự đoàn kết trong đội thay vì tụ họp quá nhiều cá tính mạnh

Một số cái tên khác được Man United để mắt tới 

Mặc dù hiện tại, Jonathan David đang là tâm điểm của Man United, nhưng bên cạnh đó, cũng có một số cầu thủ đang được MU để ý tới như Atletico Madrid, Joao Felix. Tuy nhiên, Man United có vẻ không vừa ý khi phi vụ này quá tốn kém và trong tháng giêng tới, e là thương vụ này không kịp hoàn tất. 

Bên cạnh đó, một số ngôi sao trẻ được cho là đang được MU để ý như Napoli hay Victor Osimhen cũng đều là những ứng cử viên ấn tượng có đủ thể lực để thay thế huyền thoại Ronaldo. 

Hiện tại, vẫn chưa thể biết được tương lai Man United sẽ như thế nào. Hàng công của MU có được củng cố y như mong muốn của HLV Ten Hag hay không. Nhưng tin rằng trong tương lai, Man United sẽ càng tốt đẹp hơn dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng người Hà Lan Ten Hag. Và cũng đừng quên ghé thăm tin tức chuyển nhượng của bongda24 để được biết thêm nhiều thông tin về làng bóng hơn nhá!