Messi có hành động đẹp sau chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan

Messi trao lại danh hiệu cho Mac Allister vì cho rằng cầu thủ này xứng đáng có được nó

Đội tuyển Argentina vừa qua đã có cuộc đối đầu với đội tuyển Ba Lan trong khuôn khổ của lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022. Messi và các đồng đội của mình đã có được chiến thắng thuyết phục qua đó chính thức lọt vào vòng 1/16 của World Cup năm nay. Sau trận đấu, Messi đã có một hành động cao cả khiến các cổ động viên vô cùng thán phục. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ thêm về hành động này.

Argentina góp mặt vào vòng 1/16 World Cup 2022

Ở trận đấu giữa đội tuyển Argentina với đội tuyển Ba Lan vừa qua, đại diện đến từ Nam Mỹ đã xuất sắc có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Ba Lan qua đó chính thức điền tên mình vào vòng 1/16 của World Cup 2022. 

Chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan đã giúp Argentina chính thức góp mặt vào vòng 1/16 World Cup 2022
Chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan đã giúp Argentina chính thức góp mặt vào vòng 1/16 World Cup 2022

Dù có khởi đầu không thuận lợi ở trận đầu ra quân khi thất bại 1-2 trước đội tuyển Ả Rập Xê Út nhưng ở các trận đấu sau đó Messi và các đồng đội của mình đã có những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Thành quả là họ đã góp mặt vào vòng 1/16 World Cup 2022 với tư cách là đội nhất bảng.

Messi là linh hồn của đội bóng

Dù không có được bàn thắng hay đường kiến tạo nào ở chiến thắng vừa rồi nhưng ngôi sao số 1 của đội tuyển Argentina – Lionel Messi vẫn được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Không cần đến bàn thắng, màn trình diễn nổi bật của Messi đã nói lên vì sao anh lại là người được chọn. Anh chính là linh hồn, người cầm nhịp cho các vũ công Tango “nhảy múa” trước khung thành đối thủ. 

Messi trao lại giải thưởng lớn cho đàn em

Sau trận đấu, FIFA đã đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Messi. Đây là lần thứ 2 tại World Cup 2022 mà siêu sao 35 tuổi nhận được giải thưởng này. Trước đó là trong trận đấu gặp Mexico khi Messi đã tỏa sáng mang về chiến thắng vô cùng quan trọng cho đội tuyển Argentina. 

Mac Allister ghi bàn thắng mở tỷ số giải tỏa áp lực cho các cầu thủ của Argentina
Mac Allister ghi bàn thắng mở tỷ số giải tỏa áp lực cho các cầu thủ của Argentina

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở trận với đội tuyển Ba Lan là Messi đã chủ động trao lại giải thưởng này cho người đàn em của mình là Mac Allister – người ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Ba Lan qua đó góp phần mang về chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Argentina. Messi cho rằng với màn thể hiện ấn tượng này, Allister xứng đáng nhận được danh hiệu cao quý này hơn mình. 

Lý giải của Messi về việc trao lại giải thưởng

Sau khi trận đấu với Ba Lan kết thúc, Messi đã có những chia sẻ về việc anh trao lại danh hiệu cho người đàn em của mình như sau: “Chúng tôi biết được rằng một khi ghi được bàn thắng đầu tiên thì sẽ nắm lợi thế rất lớn trong cả trận đấu. Chính vì vậy bàn thắng của Mac Allister vô cùng quan trọng và danh hiệu này xứng đáng với những gì cậu ấy đã thể hiện.”

Messi trao lại danh hiệu cho Mac Allister vì cho rằng cầu thủ này xứng đáng có được nó
Messi trao lại danh hiệu cho Mac Allister vì cho rằng cầu thủ này xứng đáng có được nó

Quả thật là như vậy, khoảnh khắc mà Messi thực hiện không thành công pha đá phạt trên chấm 11m dường như khiến tâm lý của các cầu thủ Argentina trở lên căng thẳng và nặng nề hơn. Bàn thắng của Mac Allister đã đến vô cùng đúng lúc để giải tỏa đi hết những áp lực này.

Người hâm mộ bóng đá so sánh hành động của 2 ngôi sao

Hành động này của Messi khiến một lần nữa người hâm mộ lại đặt anh lên bàn cân so sánh với ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 World Cup 2022 nhưng sớm hơn 1 vòng đấu sau chiến thắng của họ trước đội tuyển Uruguay. Dù đã có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Uruguay nhưng trận đấu này vẫn được nhắc tới với tình huống ghi bàn thắng mở tỷ số của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bàn thắng không được công nhận cho Bruno Fernandes
Bàn thắng không được công nhận cho Bruno Fernandes

Cụ thể là tình huống diễn ra ở phút thứ 54 của trận đấu, Bruno Fernandes đã có một tính huống treo bóng vào vòng cấm, Ronaldo bật cao, bóng đi sượt qua đầu CR7 và đi vào lưới Uruguay. Thoạt nhìn thì bàn thắng sẽ được tính cho tiền đạo 37 tuổi này nhưng ban tổ chức đã xác định đó là tình huống lập công của Bruno. 

Hành động của Ronaldobị đem ra mổ xẻ

Đáng chú ý là sau khi bóng đi vào lưới, CR7 đã ăn mừng như thể bàn thắng đó là của mình khi anh cho rằng trái bóng đã khẽ sượt qua đầu anh. Nếu bàn thắng này được xác định là của Ronaldo thì anh đã có thể san bằng kỷ lục của cựu cầu thủ Eusebio về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup. 

Chính vì lý do này mà Ronaldo ngay sau đó đã gửi bằng chứng kiến nghị lên FIFA để xem xét lại tình huống ghi bàn đó, tuy nhiên khả năng để có thể thay đổi được quyết định này là rất khó.

Những hành động này của Ronaldo đã khiến mọi người bàn tán về anh. Trong khi Messi sẵn sàng nhường lại danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho người đàn em của mình thì Ronaldo lại có những hành động vô cùng thất vọng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh câu chuyện, sự so sánh muôn thuở giữa 2 ngôi sao bóng đá thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có thể tìm hiểu thêm nhiều những thông tin thể thao hấp dẫn và chính xác khác.