Hàn Quốc lấy đi tất cả của Uruguay trong kỳ World Cup 2022

Uruguay chiếm lợi thế trong trận đấu trước Ghana 

Trong trận đấu cuối cùng của bảng H mặc dù thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Ghana nhưng Uruguay lại không thể nở nụ cười bởi vì ĐT Hàn Quốc đã tạo nên một kỳ tích lớn khi đánh bại Bồ Đào Nha để giành được tấm vé đi tiếp. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết về trận đấu. 

Uruguay chiếm lợi thế trong trận đấu trước Ghana 

Có thể nói đây là một trận đấu mà Uruguay đã chơi rất tốt và bùng nổ nhưng thật không may mắn vì điểm số không bằng Hàn Quốc nên mới bị loại. 

Uruguay ghi được bàn thắng thuyết phục trong trận đấu

Tại bảng H toàn bộ 4 đội bóng mùa World Cup 2022 đã tạo nên một trong những trận thi đấu bùng nổ và điên rồ bậc nhất tại mùa World Cup 2022. Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Ghana là đội nắm lợi thế với tổng số 3 điểm trong khi đó Hàn Quốc và Uruguay chỉ có vỏn vẹn 1 điểm duy nhất.

Rất nhanh chóng trong trận đấu Uruguay dẫn trước Ghana 2-0 và Hàn Quốc lại bị Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0. Thế nhưng khi đến hiệp 2, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi Uruguay từ vị thế của người sẽ được đi tiếp bỗng dưng thành kẻ bị loại khi ĐT Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-1 trước ĐT Bồ Đào Nha ở những phút cuối cùng.

Uruguay chiếm lợi thế trong trận đấu trước Ghana 
Uruguay chiếm lợi thế trong trận đấu trước Ghana

Chia sẻ buồn bã của HLV sau trận đấu 

Khi trận đấu kết thúc các cầu thủ Uruguay đã òa khóc nức nở vì tấm vé đi tiếp dường như họ đã nắm chắc trong tay. HLV Diego Alonso cũng không thể giấu nổi giọt nước mắt khi chia sẻ sau trận đấu:

“Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ để có thể giành được tấm vé bước vào vòng 1/8. Kể cả khi ĐT Hàn Quốc giật lấy tấm vé đó từ tay của chúng tôi. Nhưng bóng đá luôn có những trường hợp nghiệt ngã như vậy. Chúng tôi rời sân với vị nghẹn đắng ở trong họng.”

“Có lẽ với thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha đã khiến cho chúng tôi rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã như ngày hôm nay. Lẽ ra ngày hôm đó chúng tôi nên cố gắng tìm kiếm bàn thắng. FIFA nói rằng bàn thắng thứ 2 của ĐT Bồ Đào Nha không phải là quả phạt đền. Tôi không có ý bào chữa nhưng tôi chẳng đòi hỏi gì hơn từ học trò vì họ đã chiến đấu hết sức mình.”

Chia sẻ buồn bã của HLV sau trận đấu 
Chia sẻ buồn bã của HLV sau trận đấu

Lý do Uruguay bị loại được đưa ra 

HLV của Uruguay đã đưa ra nhiều lý do khiến cho đội bóng của ông bị loại, nhưng đó cũng chỉ là lý do, còn thực tế thì không có gì phải bàn cãi.

Quả phạt đền của Bồ Đào Nha gây nhiều tranh cãi

Mặc dù đánh bại Ghana với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 nhưng Uruguay không thể giành được quyền đi tiếp. Bởi trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã đánh bại ĐT Bồ Đào Nha 2-1 để có thể vươn lên xếp thứ 2 của bảng đấu.

Phát biểu sau khi bị loại khỏi mùa giải, huấn luyện viên Diego Alonso của Uruguay cho rằng đội bóng của ông không thể vượt qua được vòng bảng World Cup 2022 là bởi lỗi của trọng tài trong trận đấu trước đó với ĐT Bồ Đào Nha.

“Chúng tôi bị loại vì quả phạt đền của ĐT Bồ Đào Nha và hiệu số bàn thắng bị tụt xuống,” Alonso nói thông qua phiên dịch viên của FIFA. “Trận hòa 0-0 với ĐT Hàn Quốc không phải là vấn đề. Chúng tôi không bị loại vì trận đấu đó. Đó là vì quả phạt đền đã được trao cho ĐT Bồ Đào Nha”.

Quả phạt đền của Bồ Đào Nha gây nhiều tranh cãi
Quả phạt đền của Bồ Đào Nha gây nhiều tranh cãi

Uruguay không có quyền tự quyết định 

Nhưng điều trên vẫn không thể làm thay đổi thực tế rằng ĐT Uruguay đã bắt đầu vòng đấu cuối cùng của mình khi bằng điểm với Hàn Quốc. Đối với đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng là yếu tố có thể quyết định đầu tiên và số bàn thắng được ghi là yếu tố quyết định thứ hai được xem xét để có thể ra kết quả vị trí trong bảng đấu.

Khi ĐT Hàn Quốc ghi bàn vào lưới của ĐT Bồ Đào Nha để nâng tỷ số lên là 2-1, điều đó có nghĩa là Uruguay sẽ cần thêm một bàn thắng nữa trước Ghana thì mới có thể hơn đối thủ về hiệu số. Tuy nhiên, Uruguay không ghi được thêm được bàn nào.

“Chúng tôi có nhiều cơ hội để làm điều đó nhưng cuối cùng lại không thể làm”, Alonso nói với cảm xúc đầy tiếc nuối. “Và, tất nhiên, khía cạnh cảm xúc là điều rất quan trọng nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chiến đấu hết mình để có thể vượt qua vòng loại. Chúng tôi đã có 4, 5 cơ hội trong phút cuối nhưng tiếc là không thể thực hiện”.

Uruguay không có quyền tự quyết định 
Uruguay không có quyền tự quyết định

Như vậy chúng ta có thể thấy được Uruguay đã phải đáng tiếc rời World Cup 2022. Đây là điều không riêng gì các cầu thủ và HLV mà cả người hâm mộ đều rất buồn bã.