HLV Moriyasu mong muốn các học trò mình lập nên kỷ lục mới

Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng với đội tuyển Tây Ban Nha

Ở trận đấu ra quân của đội tuyển Nhật Bản, người hâm mộ bóng đá đã phải ngỡ ngàng khi Nhật bản chiến thắng “những cổ xe tăng Đức” với tỉ số 2 – 1 bằng những pha ghi bàn thuyết phục hơn bao giờ hết. Chính vì điều đó, huấn luyện viên Moriyasu mong muốn đội tuyển Bản sẽ lấy đó làm đà và tạo nên nhiều kỷ lục mới tại mùa giải này. Tất cả những thông tin sẽ được cập nhật tại bongda24.

HLV Moriyasu – chìa khoá giúp đội tuyển Nhật Bản 

Sau trận thắng của đội tuyển Nhật Bản với đội tuyển Đức tại World Cup 2022, đội tuyển Nhật như được tiếp thêm lửa nhiệt huyết. Chính vì thế, huấn luyện viên Moriyasu mong muốn đội tuyển Nhật có thể làm nhiều hơn thế nữa như là vượt qua vòng bảng tiến vào vòng 1 /8 và xa hơn là chung kết. Ông cho rằng: “Chìa khóa – giúp đội tuyển Nhật làm được những điều đó là tinh thần chiến đấu ngoan cường”.

Hình ảnh đội tuyển Nhật Bạn với tinh thần chiến đấu ngoan cường
Hình ảnh đội tuyển Nhật Bạn với tinh thần chiến đấu ngoan cường

Cơn địa chấn giữa đội tuyển Nhật Bản và Tây Ban Nha

Vừa qua, một cơn địa chấn đã xảy ra ở trận đấu giữa đội tuyển Nhật với đội tuyển Tây Ban Nha, khi các “Samurai xanh” xuất sắc  tái hiện lại màn ngược dòng giống như trận mở màn kinh điển trước Đức để đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 và hiên ngang vào vòng 1/8 với ngôi vị đầu bảng E.

Cơn địa chấn sắp được tạo ra từ đội tuyển Nhật Bản
Cơn địa chấn sắp được tạo ra từ đội tuyển Nhật Bản

Bước vào lượt đấu cuối cùng của vòng bảng E, huấn luyện viên của cả Nhật Bản và Tây Ban Nha đều thay đổi người nhiều hơn so với lượt trận trước. Mặc dù đều có nhiều sự xáo trộn về đội hình nhưng kịch bản vẫn diễn ra giống như các dự đoán của giới chuyên môn, đó là việc Nhật Bản sẽ chủ động phòng ngự hơn là tấn công. Vì thế, không bất ngờ khi đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 70% trên cả trận đấu. 

Kiểm soát nhưng không dứt điểm được bóng

Mặc dù đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng khá là nhiều, nhưng cơ hội tạo ra pha dứt điểm đầy nguy hiểm lại thuộc về Nhật Bản ở phút thứ 8. Đáng lẽ đây sẽ là một cơ hội tốt để đội tuyển ghi bàn mở ra tỉ số cho trận đấu nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng vào cột dọc của khung thành.

Do không tận dụng được cơ hội này nên đội tuyển Nhật đã nhận quả đắng ngay sau 4 phút tiếp theo, đội tuyển Tây Ban Nha liên tục tấn công vào hàng phòng thủ của Nhật và chính hậu vệ Cesar Azpilicueta của đội tuyển Tây Ban Nha đã thực hiện pha kiến tạo cho người đồng đội cũ tại Chelsea là Alvaro Morata, anh âm thầm xâm nhập vòng cấm thực hiện pha đánh đầu cận thành làm thủng lưới đối phương mở đầu tỉ số cho trận đấu. Kể từ giây phút đó, đội tuyển Tây Ban Nha bắt đầu giữ quyền kiểm soát bóng.

Đến hiệp 2, tỉ số này đã được đổi tuyển Nhật sang bằng thành 1 – 1, khi cầu thủ mới được huấn luyện viên Moriyasu thay vào sân. Anh đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm để ghi bàn thắng gỡ hoà cho đội mình.

Kịch bản về trận lội ngược dòng ngoạn ngục trước đội tuyển Đức ở trận mở màn đã được tái hiện sau 3 phút khi một cầu thủ khác từ đội tuyển Nhật mới vào sân nỗ lực cứu bóng để Ao Tanaka xuất hiện đúng chỗ ghi bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp. Trọng tài đã kiểm tra VAR và bàn thắng được cho là hợp lệ và nâng tỉ số thành 2 – 1.

Cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng khi còn quá sớm
Cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng khi còn quá sớm

Sau chiến thắng Tây Ban Nha với tỉ số 2 – 1

HLV Moriyasu chia sẻ với truyền thông sau trận Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha và cho biết ông tự hào vì tinh thần chiến đấu của các học trò mình: “Các học trò của tôi đã chiến đấu với tinh thần rất ngoan cường. Đây là trận đấu vô cùng khó khăn, nhất là trong hiệp 1 khi đội tuyển Tây Ban Nha dẫn trước với tỉ số 1 -0 , nhưng tôi vui vì các cầu thủ của tôi đã chơi đoàn kết, chiến đấu hết mình đem chiến thắng về cho đội nhà. Cũng chính nhờ đó, mà đội tuyển Nhật  đã xuất sắc vươn lên vị trí đầu bảng. 

Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng với đội tuyển Tây Ban Nha
Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng với đội tuyển Tây Ban Nha

Mặt khác, HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha đương nhiên không thể vui nổi với kết quả này: “Mọi thứ thật sự đáng thất vọng. Tôi không thể nào vui nổi. Đúng là chúng tôi đã vượt qua vòng bảng nhưng việc nhận bàn thua trước đội tuyển Nhật  và việc thủng lưới chỉ trong ít phút thực sự là một điều đáng thất vọng “.

Sau những chiến thắng vẻ vang đó, HLV Moriyasu nói về mục tiêu tiếp theo của Nhật Bản tại World Cup 2022 rằng: “Mục tiêu mới của chúng tôi tại kỳ World Cup này chính là lọt vào top 8 đội mạnh nhất và tôi mong muốn một kỷ lục mới cho đội tuyển tôi. Lọt top 8 hoặc nếu có thể mơ ước cao hơn tôi mong có thể vào được trận chung kết. 

World Cup 2022 năm nay đã không còn là sân chơi tỏa sáng cho các đội tuyển Châu Âu mà là nay toả sáng cho những đại diện đến từ Châu Á. Năm nay các đội diện đến từ Châu Á phải nói là đã chơi rất xuất sắc đặc biệt nhất chính là đội tuyển Nhật Bản. Và việc HLV Moriyasu mong muốn các học trò mình có thể tạo nên kỷ lục mới là điều có thể xảy ra.