Huyền thoại Messi và kỷ lục khủng tại World Cup 2022

Messi giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp bóng đá của mình

ĐT Argentina với đội trưởng Messi sẽ hướng đến kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar cùng quyết tâm rất lớn. Messi cũng là ngôi sao bóng đá được đề cử nhiều nhất giành quả bóng vàng trong năm nay. Anh có vai trò quan trọng đối với tuyển Argentina và cúng là động lực để đồng đội thi đấu hết mình. Cùng bongda24 tìm hiểu về ngôi sao bóng đá này nhé.

Những kỷ lục chờ đón Messi phá vỡ tại World Cup 2022

World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của huyền thoại bóng đá Lionel Messi. Trước thềm trận đấu diễn ra, Messi đang đứng trước cơ hội lập nên những kỷ lục mới tại kỷ nguyên này. 

Vai trò quan trọng của Messi 

Góp mặt trong ĐT Argentina, Messi có vai trò tương đối quan trọng. Anh vẫn là trung tâm trong đội hình, nhưng anh biết cách hòa mình vào tập thể, thậm chí có thể chấp nhận lùi về phòng ngự để đàn em có thể tỏa sáng. ĐT Argentina không còn quá phụ thuộc vào tiền đạo Paris St Germain.

Phong độ của Messi và đồng đội cực tốt

ĐT Argentina là một trong những ứng củ viên nặng ký trong giải vô địch cúp vàng thế giới năm nay. Messi và các đồng đội đang có phong độ bóng đá đỉnh cao thời gian qua, đội bóng này đạt thành tích lớn với 35 trận bất bại liên tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu ĐT Argentina không thua 3 trận ở vòng bảng thì sẽ chính thức vượt qua kỷ lục liên tiếp 37 trận bất bại. 

World Cup 2022 đang chờ đón Messi phá vỡ những kỷ lục
World Cup 2022 đang chờ đón Messi phá vỡ những kỷ lục

Trận đầu ra quân của Messi và ĐT Argentina

Thành công ngay từ những ngày đầu ra quân, Messi đã ghi bàn thắng và bàn tháng này được hưởng từ chấm phạt đền. Có thể xem là thành công với Argentina nhưng đối với bản thân Messi anh lại quá mờ nhạt. Tuy nhiên ở vòng đấu tiếp theo Argentina đã để thua Saudi Arabia 1-2 và thành những nạn nhân có những cú bất ngờ nhất lịch sử World Cup. Đội tuyển được đánh giá mạnh và có thể giành chiếc cúp vô địch có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. 

Messi chính là người đã giúp Argentina thoát khỏi bế tắc, khi chính anh đã ghi bàn thắng tuyệt vời và vượt qua Mexico để giành vé đi tiếp. Bàn ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Argentina thắng lợi với ĐT Mexico cũng do ngôi sao Messi kiến tạo. Khi đã làm chủ số phận của mình Argentina tiếp tục chiến thắng Ba Lan 2-0 để giành ngôi vị đầu bảng, con đường rộng mở phía trước đang chờ đón Messi. Tuy nhiên, anh cũng có những pha đá phạt đền hỏng, nhưng sau đó anh đã chuyển thành bàn thắng lập công. 

Messi được đánh giá sẽ giành vô địch cúp vàng năm nay
Messi được đánh giá sẽ giành vô địch cúp vàng năm nay

Messi cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022

World Cup 2022 diễn ra gây nhiều tranh cãi xung quanh phong độ và bàn thắng của Messi. Nhiều người cho rằng anh không còn phong độ như xưa, nhưng những cú sút bóng rất dứt khoát và mạnh mẽ. Có anh trong đội hình Argentina cũng yên tâm phần nào. Đây có thể là cơ hội của anh để đến gần với chiếc cúp vàng, nên anh chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình, 

Siêu sao bóng đá xuất sắc nhất tại World Cup

Để khẳng định điều này, nhiều người đã chỉ ra được cái hay trong phong cách chơi của Messi. Cụ thể, Messi chuyền bóng không nhiều, nhưng trong đó có khoảng 3 đến 4  đường chuyền được đánh giá hay nhất trong trận đấu là của anh. Messi cũng không đi bóng nhiều, nhưng những pha đi bóng hay nhất trận đấu đều là của anh. Anh được khẳng định là cầu thủ đá hay nhất trận, mặc dù ở tuổi 35 nhưng anh vẫn mang trong mình nhiệt huyết và khí thế hừng hực như những cầu thủ trẻ khác. 

Những trận đấu vừa qua có thể nói, Messi đá hay nhất trong trận thắng với Ba Lan. Tron lịch sử không thiếu những cầu thủ hay, không thiếu những nhân vật bóng đá xuất chúng. Nhưng ở đây bàn về một cái hay theo kiểu nhân vật Bách Lý Hề. Anh không nhất thiết phải xông xáo trong trận đấu cũng như ghi bàn, nhưng mỗi khi tình huống khẩn cấp là có anh, đến đối thủ cũng phải khiếp sợ.

Messi giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp bóng đá của mình
Messi giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp bóng đá của mình

Messi dẫn đầu bảng thống kê đi bộ nhiều nhất World Cup

Đây là một thống kê vui, nhằm mang lại tiếng cười cho người hâm mộ sau những giờ bóng căng thẳng. Anh là một thủ lĩnh, dẫn dắt một đội bóng lớn, hơn nữa anh còn là trụ cột của cả đội. Điều quan trọng anh cần làm là quan sát đối thủ, quan sat những tình huống dẫn bóng của đồng đội để ra đòn quyết định.

Anh đi bộ nhiều nhưng việc quan sát trận đấu thì lại không hề ngừng nghỉ. Messi đang chống nạnh chờ cho những tình huống bùng nổ, chứ không phải vì anh lười chạy. Càng có những kẻ vô hại thì anh lại càng trở nên lợi hại, anh là người đã có kinh nghiệm chinh chiến bao nhiêu năm đương nhiên anh hiểu điều đó.

Con đường giành chức vô địch cúp vàng đang rất rộng mở với Messi
Con đường giành chức vô địch cúp vàng đang rất rộng mở với Messi

Với phong độ và kinh nghiệm chiến đấu như hiện tại, chắc chắn một điều con đường đi tới giành giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh của Messi vô cùng rộng mở. Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng mà huyền thoại bóng đá này góp mặt, hy vọng những cố gắng và cống hiến của anh sẽ được đền đáp xứng đáng.