Tin hot HLV Otto Addo từ chức ngay tại World Cup 2022

HLV Otto Addo là thầy giáo cũ của Son Heung-min

Trong trận đấu mới đây nhất giữa Uruguay và Ghana kết thúc với tỷ số 0-2. Với kết quả này thì ĐT Ghana sẽ chính thức bị loại khỏi World Cup 2022, cùng với đó là HLV Otto Addo cũng sẽ chia tay đội tuyển của mình. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin về trận đấu. 

Trận đấu không mấy suôn sẻ của ĐT Ghana 

Trong một loạt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022, bảng H đã chứng kiến Bồ Đào Nha sẽ là ĐT đầu tiên đi tiếp. Ghana là đội bóng còn lại sẽ có khả năng đi tiếp với 3 điểm trong tay. Chỉ cần giành thêm một điểm trước Uruguay thì Ghana sẽ đi tiếp.

Ghana đón nhận tin buồn

Thật không may cho ngôi sao bên phía Ghana có một ngày thi đấu tồi tệ. Ghana có cơ hội vươn lên dẫn trước sau khi hưởng quả phạt đền nhưng Ayew đã sút hỏng và Uruguay khiến Ghana trả giá với 2 bàn thua ngay trong hiệp 1.

Trong trận đấu cùng giờ Hàn Quốc xuất sắc lội ngược dòng trước ĐT Bồ Đào Nha, qua đó chính thức khiến cho Ghana bị loại. Chưa kịp nguôi ngoai nỗi buồn khi bị loại, Ghana đón nhận thêm một tin buồn khác nữa khi HLV Otto Addo xác nhận chia tay đội bóng châu Phi.

Trận đấu không mấy suôn sẻ của ĐT Ghana 
Trận đấu không mấy suôn sẻ của ĐT Ghana

Chia sẻ của HLV Addo về việc dừng lại sau World Cup 2022

Chia sẻ với các phóng viên sau khi Ghana thất bại 0-2 trước Uruguay, HLV Addo nói: “Tôi đã nói khi bắt đầu làm HLV vào tháng 10 năm ngoái, rõ ràng tôi sẽ dừng lại sau kỳ World Cup 2022. Hiện tại, tôi và gia đình đã nhìn thấy tương lai ở Đức. Tôi thích vai trò của mình tại ĐT Dortmund, chúng tôi đã rất hạnh phúc ở đó.”

“Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã nói nếu đủ điều kiện tham dự World Cup, tôi sẽ từ chức sau giải đấu dù chuyện gì xảy ra, thậm chí ngay cả khi chúng tôi giành chức vô địch thế giới. Đây là quyết định của cả gia đình tôi đã đưa ra.”

HLV Otto Addo là thầy giáo cũ của Son Heung-min
HLV Otto Addo là thầy giáo cũ của Son Heung-min

HLV Otto Addo và những giây phút ở World Cup 2022

Từ đầu mùa giải World Cup 2022 cho đến bây giờ HLV Addo cũng đã có những cống hiến hết mình cho cả đội tuyển.

HLV Otto Addo là thầy giáo cũ của Son Heung-min

Ông Otto Addo từng là thấy giáo dẫn dắt Son Heung-min tại đội trẻ của Hamburg. Nhà cầm quân 47 tuổi này mới đây đã có những phát biểu: “Tôi rất mong gặp lại người học trò cũ của mình, Son Heung-min. Tôi đã dẫn dắt cậu ấy tại ĐT U19 Hamburg. Tôi rất vui khi có thể gặp mặt và tái ngộ Son Heung-min”.

Nhà cầm quân người Ghana đã có những lời chia sẻ gửi đến người học trò: “Tôi sẽ nói bằng tiếng Đức cậu ấy sẽ hiểu ngay. Son, hy vọng cậu sớm hồi phục và thi đấu với một thể lực sung mãn nhất. Hãy sớm gặp nhau với một phong độ tốt nhất nhé”, HLV Otto Addo nói tiếp.

HLV Otto Addo giúp đỡ rất nhiều cho Son Heung-min

Khi các phóng viên hỏi về trận đấu với ĐT Hàn Quốc, HLV Otto Addo đã phát biểu: “Thực tế tôi tập trung vào đối thủ ở trận ra quân với ĐT Bồ Đào Nha hơn. Sau đó, chúng tôi mới có thể nghĩ đến đối thủ khác. Lúc này thật khó để tôi có thể nói về ĐT Hàn Quốc”.

Ông Otto Addo sinh ra tại Hamburg nước Đức trong một gia đình Ghana nhập cư. Otto Addo thi đấu cho rất nhiều CLB của Đức trước khi giải nghệ vào năm 2008 ông đã theo nghiệp là HLV. Trong thời điểm đó Son Heung-min mới vào nghề sang Đức. 

Anh gia nhập đội tuyển trẻ của Hamburg và được HLV Otto Addo dẫn dắt và giúp đỡ rất nhiều. Chính người thầy này đã giúp Son Heung-min thích nghi với nền bóng đá châu Âu. 

HLV Otto Addo và những giây phút ở World Cup 2022
HLV Otto Addo và những giây phút ở World Cup 2022

Otto Addo tức giận khi ĐT Ghana bị phạt penalty

Trận đấu mới đây trong tình huống Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền là bước ngoặt thay đổi kết quả của trận đấu. Khi thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đang bế tắc trong việc tìm đường để đưa bóng đến khung thành đối phương.

Ronaldo đã ngã trong vòng cấm của đội tuyển Ghana và trọng tài ngay lập tức chỉ tay chấm 11m. Quả phạt đền được Ronaldo thực hiện một cách rất thuần thục, và tiếp theo đó là màn ăn mừng theo phong cách ‘Siuuuu’ đặc trưng của anh chàng này. 

Chia sẻ của HLV về trận đấu tại World Cup 2022

Nhưng với tình huống thổi phạt dẫn đến quả penalty gây ra nhiều tranh cãi. Đó là pha bóng của Ronaldo lao vào vòng cấm và ngã xuống đất khi va chạm với một hậu vệ khoác áo Southampton là cầu thủ Mohammed Salisu.

Nói về tình huống xảy ra quả phạt đền huấn luyện viên Otto Addo của tuyển Ghana đã chia sẻ gay gắt: “Tôi nghĩ đó là quyết định thực sự sai lầm, cầu thủ của tôi đã hành động đúng luật. Tôi không biết tại sao VAR lại không xuất hiện và không có lời giải thích nào cho điều đó. Đó là một quyết định sai lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội tuyển chúng tôi”.

Otto Addo tức giận khi ĐT Ghana bị phạt penalty
Otto Addo tức giận khi ĐT Ghana bị phạt penalty

Như vậy chúng ta có thể thấy được ĐT Ghana đã phải chia tay World Cup 2022 tại đây. Cùng với đó là HLV Otto Addo cũng sẽ rời khỏi ĐT để về lại Đức dẫn dắt đội tuyển khác.