Luis Suarez “tố cáo” FIFA sau khi bị loại nghiệt ngã tại World Cup 2022

Suarez khóc nức nở sau khi kết thúc trận đấu

Uruguay đến với kỳ World Cup 2022 với sự kỳ vọng rất lớn, đội hình Uruguay giờ đây là sự kết hợp giữa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Cavani và Luis Suarez cùng với lứa cầu thủ trẻ rất đáng kỳ vọng hứa hẹn sẽ là một tập thể đủ sức ngáng đường bất kỳ đội tuyển nào. Cùng bongda24 tìm hiểu về hành trình ngắn ngủi của Suarez tại kỳ World Cup năm nay.

Uruguay thắng trận đấu nhưng thua cả chiến dịch

Trong khi Bồ Đào Nha đã chắc suất vào vòng trong thì 3 đội còn lại vẫn còn cơ hội để đi tiếp vì thế mà cả 3 đều quyết tâm giành chiến thắng để có thể quyết định số phận của mình. 

Trong 3 đội gồm Ghana, Uruguay, Hàn Quốc thì Ghana là đội đang chiếm lợi cao nhất khi họ đã có trong tay 3 điểm, họ hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong tay, nếu như giành chiến thắng trước Uruguay thì họ sẽ tiến vào vòng trong mà không cần quan tâm đến trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. 

10 năm trở lại Ghana vẫn thêm cay
10 năm trở lại Ghana vẫn thêm cay

Còn Hàn Quốc và Uruguay thì điều kiện cần là họ phải thắng còn điều kiện đủ là mong kết quả của trận đấu còn lại có lợi cho mình, nói cách khác họ không có quyền tự quyết trong tay. Cuộc chiến tại bảng H đang diễn ra vô cùng khốc liệt vì thế Luis Suarez và các đồng đội cần chiến đấu hết mình nếu như không muốn sớm chia tay World Cup 2022.

Mối thù nhân đôi cho cả 2 đại diện hạng 3 hạng 4

Bước vào trận đấu sống còn trước Ghana, các cầu thủ Uruguay đã gặp rất nhiều khó khăn khi Ghana cũng cần giành chiến thắng để đi tiếp vì thế họ không ngần ngại dâng cao đội hình, chơi đôi công trước Uruguay. 

Thành quả đã đến vào phút 18 khi Ghana được hưởng quả 11 mét sau tình huống truy cản của thủ thành Rochet bên phía Uruguay, tuy nhiên cũng giống như 12 năm trước thì Ghana vẫn bỏ lỡ cơ hội trên chấm trắng khi cú đá của A. Ayew đã không thể đánh bại Rochet. 

Chiến thắng tiễn Ghana về nước
Chiến thắng tiễn Ghana về nước

Hàn Quốc đá bay Uruguay khỏi World Cup 2022

Với chữ “nếu” ta có thể bỏ cả Paris vào một cái chai, thực tế thì không như vậy, vào đúng phút 90 thì Hàn Quốc đã tạo nên thêm một cơn địa chấn nữa tại vòng chung kết World Cup năm nay khi vươn lên dẫn trước Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 với bàn thắng quý hơn vàng của Hwang Hee Chan qua đó cũng chính thức vươn lên vị trí thứ 2 của bảng H. 

Các cầu thủ Uruguay đã lao lên tấn công như vũ bão nhưng vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự của Ghana và đành ngậm ngùi dừng bước ngay tại vòng bảng. Cuối cùng thì bảng H đã tìm ra 2 đội giành quyền vào vòng trong là Bồ Đào Nha với vị trí nhất bảng và Hàn Quốc xếp ngay sau.

Màn lội ngược dòng lịch sử của Hàn Quốc
Màn lội ngược dòng lịch sử của Hàn Quốc

Suarez “chỉ trích” những quyết định sai lầm của trọng tài

Trọng tài người Đức, ông Daniel Siebert có một quyết định gây tranh cãi khi không cho Uruguay được hưởng phạt đền sau tình huống Darwin Nunez ngã trong vòng cấm sau khi va chạm với hậu vệ Ghana, nhưng trọng tài chính lại không thổi phạt đền. 

Tương tự vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, ông Siebert cũng đã từ chối quả 11 mét của Cavani khi anh đã va chạm với cầu thủ Ghana trong vòng cấm.

Những giọt nước mắt của “ Gã răng thỏ”

Suarez khóc nức nở sau khi kết thúc trận đấu
Suarez khóc nức nở sau khi kết thúc trận đấu

Sau trận đấu Luis Suarez đã không thể kìm nén cảm xúc của mình, anh đã khóc trên sau khi đội nhà phải rời World Cup 2022 quá sớm. Tiền đạo này đã chỉ trích trọng tài và FIFA, anh cho rằng họ đang chống lại Uruguay.

Suarez bức xúc: “Quả penalty của Rochet là bất lợi cho chúng tôi, tình huống của Darwin Nunez và Cavani cũng thế. Những người ở FIFA và Tổ trọng tài cần đưa ra những lời giải thích đằng sau quyết định trao quả penalty cho Ghana và tại sao lại không trao 2 quả penalty cho chúng tôi ngày hôm nay”.

Các cầu thủ Uruguay chỉ biết tự trách mình

Các cầu thủ Uruguay chẳng biết làm gì ngoài tự trách
Các cầu thủ Uruguay chẳng biết làm gì ngoài tự trách

Mặc dù phải chịu những quyết định sai lầm của trọng tài ngày hôm nay nhưng các cầu thủ Uruguay cũng nên tự trách bản thân mình. Khi họ vươn lên dẫn trước các cầu thủ Ghana 2-0 trong hiệp 1 thì vào hiệp 2 họ thi đấu có phần chùng xuống. 

Có lẽ họ nghĩ rằng các cầu thủ Hàn Quốc không thể đánh bại được Bồ Đào Nha nên muốn giữ chân cho vòng sau để rồi nhận lại trái đắng. Đó sẽ là bài học cho lứa cầu thủ trẻ của Uruguay trong tương lai.

Kỳ World Cup cuối cùng của dàn sao Uruguay

Các lão tướng của Uruguay
Các lão tướng của Uruguay

Sự chênh lệch tuổi tác rất lớn giữa 2 thế hệ cầu thủ trong đội hình tuyển Uruguay là cũng chính là nguyên nhân khiến họ sớm bị loại khỏi World Cup năm nay. Khi sự non nớt của các cầu thủ trẻ và sự chậm chạp của các lão tướng đã khiến họ trở nên bị động trước đối thủ.

Thế hệ vàng Uruguay đã kết thúc

Kỳ World Cup 2022 có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng của rất nhiều các cầu thủ Uruguay. Những trụ cột như Godin, Cavani, Suarez, Caceres năm nay đã ngoài 35 tuổi, có lẽ vào kỳ World Cup lần sau thì thể trạng của họ sẽ không thể đảm bảo để tham dự giải đấu lớn như World Cup. Và đây có lẽ là dấu chấm hết cho thế hệ vàng của Uruguay trên đấu trường bóng đá quốc tế.

Uruguay bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ một cách đầy lo lắng

Đội hình Uruguay chờ đợi một thế hệ vàng tiếp nối
Đội hình Uruguay chờ đợi một thế hệ vàng tiếp nối

Sau thế hệ vàng của Suarez thì Uruguay đang rơi vào tình cảnh khan hiếm tài năng, khi giờ đây họ chỉ có thể trông chờ vào Valverde hay phần nào là Nunez, tuy nhiên đó cũng chính là 2 cái tên mà chúng ta biết đến trong đội hình Uruguay năm nay. Những cầu thủ còn lại chỉ thuộc hạng tầm trung, và đội tuyển Uruguay đang lo lắng cho tương lai của chính họ.

World Cup 2022 có lẽ là kỳ World Cup đáng nhớ nhất, khi đây là kỳ World Cup cuối cùng của rất nhiều huyền thoại bóng đá thế giới trong đó có Luis Suarez. Những giọt nước mắt của tiền đạo “răng thỏ”  như một lời chia tay với World Cup, một giấc mơ còn dang dở trong bộ sưu tập đầy ắp danh hiệu của mình. Những thông tin bên lề khác sẽ được bongda24 cập nhật sớm nhất.