Những điều có thể các bạn chưa biết về tiêu điểm tướng Maokai

Khắc chế Maokai không khó như các bạn tưởng

Từ trước đến nay, Maokai luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí đường trên trước trong mỗi trận đấu Liên minh Huyền Thoại. Nhưng các bạn có biết lại sao nó được nhiều game thủ lựa chọn hay không? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về tiêu điểm tướng Maokai qua bài viết ngay sau đây nhé!

Khái quát về tướng Maokai

Cốt truyện tạo nên tướng Maokai 

Tiêu điểm tướng Maokai
Tiêu điểm tướng Maokai

Maokai một tướng trong trò chơi nổi tiếng Liên minh Huyền Thoại. Theo trò chơi này thì nó là cây khổng lồ đầy giận dữ chiến đấu khi chống lại đám quái vật ở trên Quần Đảo Bóng Đêm. Sau một trận thảm họa ma thuật đã phá hủy quê nhà, nhờ có nguồn nước sinh mệnh ngấm bên trong lõi cây, nó đã may mắn sống sót và trở thành một kẻ phục hận.

Maokai được trang bị những kỹ năng gì?

Để đảm nhận vị trí đánh đầu, tướng này được trang bị rất nhiều kỹ năng nổi bật.

Đầu tiên là nội tại Ma Pháp Nhựa Cây. Maokai sẽ phục hồi lại một lượng máu nhất định sau mỗi lần đánh. Bên cạnh đó, khi sử dụng phép hoặc khi bị trúng kỹ năng phép của kẻ địch thì thời gian hồi chiêu sẽ bị giảm đi một chút. 

Thứ hai là bụi Cây Công Kích. Các sóng chấn động có tác dụng giúp cho Maokai đẩy lùi mục tiêu ở gần nó. Khi đó, kẻ thù sẽ phải chịu sát thương phép.

Maokai được trang bị những kỹ năng sát thương lớn
Maokai được trang bị những kỹ năng sát thương lớn

Thứ ba là Phi Thân Biến Dị. Khi sử dụng kỹ năng này, Maokai sẽ thả ra một đám rễ cây có thể di chuyển. Tuy nhiên, nó không thể bị chỉ định để vươn tới và trói chân kẻ địch lại. 

Thứ tư là Ném Chồi Non. Maokai sẽ ném chồi non đến vùng được chỉ định và gây ra sát thương lên những kẻ địch đang ở gần đó. Bên cạnh đó, khi các chồi này tồn tại trong bụi sẽ tạo thành một vụ nổ gây sát thương rất lớn. 

Cuối cùng là Quyền Lực Thiên Nhiên. Maokai sẽ triệu hồi bức tường cây khổng lồ làm cho các mục tiêu xung quanh trúng và phải chịu một lực sát thương lớn.

Đặc điểm của tướng Maokai

Điểm mạnh

Điểm mạnh của tướng Maokai là sở hữu khả năng hồi phục vô cùng mạnh mẽ ngay cả trong quá trình đi đường. Bộ chiêu thức ổn định có tác dụng gây ra sát thương lớn. Nhất là ở chiêu thức cuối của Quyền Lực Thiên Nhiên. Nó có thể giúp Maokai khống chế mục tiêu khá tốt.

Maokai có khả năng phục hội mạnh mẽ
Maokai có khả năng phục hội mạnh mẽ

Điểm yếu

Điểm yếu của Maokai là bộ kỹ năng của nó khá khó để sử dụng một cách hiệu quả. Nhất là đối với những game thủ chưa thành thạo. Bên cạnh đó nếu chiêu cuối của các bạn không dùng một cách khôn ngoan thì rất dễ khiến cho cả mình lẫn đồng đội thua cuộc cùng một lúc.

Maokai và Yummi – tướng nào mạnh hơn?

Vừa qua, chúng ta vừa được chứng kiến những cuộc đua vô cùng hấp dẫn giữa các đội Liên minh Huyền thoại trên khắp thế giới. Ngay từ vòng bảng đã có nhiều ý kiến về Maokai và Yummi.

Tại vòng bảng chung kết thế giới Liên minh Huyền thoại năm 2022, Maokai đã xuất hiện tới 49 lần. Cả 2 đội đã có tướng này bị cấm tới 33 trận. Tuy nhiên nó chỉ được sử dụng 16 lần. Nhưng trong số đó, Maokai chỉ thắng 5 trận và để thua đến 11 trận đấu. Có nghĩa là tỷ lệ thắng chỉ là 31,3%. Đây là một con số khá thấp đối với một vị tướng được sử dụng nhiều nhất.

Trong khi đó, Cô Mèo Ma Thuật Yummi lại có tỉ lệ thắng rất cao là 100%. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, tướng Maokai đang khá thê thảm ở trận đấu này.

Tướng Maokai đang khá thê thảm ở VCK 2022
Tướng Maokai đang khá thê thảm ở VCK 2022

Xem thêm

Hướng dẫn cách Maokai hiệu quả

Đầu trận đấu

Khi vừa vào trận, các bạn cần tận dụng Maokai khi có thể kiểm soát toàn bộ tầm nhìn nhờ có kỹ năng ném chồi non. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên đánh lính ở những thế khó và gây rối loạn cho đội hình của quân địch. Tuy nhiên, các bạn cần phải bao quát tầm nhìn để tránh việc bị gank bất ngờ từ rừng của đối phương.

Giữa trận đấu

Đây là thời điểm mà các bạn đã hoàn thành xong trang bị của mảnh ghép của Giáp Tâm Linh và Trượng Trường Sinh. Khi vào giữa trận, các bạn phải biết kiểm soát chút năng lượng để có thể kết hợp và dịch chuyển cùng với bão lá thù hận. Cuối cùng là đánh đòn lên đối phương và tăng thêm sức mạnh nhằm dồn địch vào thế khó.

Cuối trận đấu

Bão lá thù hận chính là một kỹ năng khá tốt để sử dụng khi có giao tranh và khiến địch phải hứng chịu rất nhiều tổn thất. Các bạn cũng nên sử dụng bụi cây ma thuật vào các con lính để Maokai có đường lui an toàn.

Hướng dẫn cách khắc chế Maokai 

Khắc chế Maokai không khó như các bạn tưởng
Khắc chế Maokai không khó như các bạn tưởng

Để tránh khỏi lũ Mầm Cây Non truy đuổi, các bạn có thể chọn cách chạy vào quân lính của team. Các bạn cũng có thể bỏ chúng lại phía sau nếu như các bạn chạy không kịp. 

Chiêu Bão Lá Thù Hận có tác dụng gây sát thương lớn nếu như các bạn tấn công vào Maokai hoặc là đồng minh của hắn nếu bên trong vùng hiệu lực. 

Chúng tôi vừa giới thiệu một số tiêu điểm tướng Maokai game Liên minh huyền thoại và cách sử dụng tướng này một cách hiệu quả. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn có thể chơi tướng này một cách thành thạo và cập nhật được thêm nhiều tin hot Esport.