Những loại hình game bị cấm ở Trung Quốc hiện nay

Game Animal Crossing: New Horizons game bị cấm ở Trung Quốc

Trung Quốc được mệnh danh là một trong số những thị trường trò chơi điện tử Esport nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Những nhà phát hành game phải tuân thủ những quy định kiểm duyệt vô cùng khắt khe của nơi đâu. Vậy liệu game bị cấm ở Trung Quốc gồm những cái tên nào? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Game Animal Crossing: New Horizons game bị cấm ở Trung Quốc khiến nhiều người thắc mắc 

Có thể nói Animal Crossing: New Horizons là một trong những tựa game vô cùng nổi tiếng và rất phổ biến trên thị trường esports thế giới, tuy nhiên ở Trung Quốc thì trò chơi này lại bị cấm. Vậy lý do là gì?

Cách chơi game Animal Crossing

Animal Crossing: New Horizons là một tựa game khám phá với lối chơi khá đơn giản. Mở đầu trò chơi, người chơi sẽ hạ cánh xuống một hòn đảo với trang bị là một chiếc lều ngủ và đi kèm đó là một chiếc điện thoại Nook được phụ trách bởi ông trùm gấu trúc. Và sau đó bạn sẽ nghe theo chỉ dẫn và đi tìm hiểu thế giới.  

Game Animal Crossing: New Horizons game bị cấm ở Trung Quốc
Game Animal Crossing: New Horizons game bị cấm ở Trung Quốc

Có một điểm khá hay đó chính là trò chơi này sẽ không có cốt truyện cố định, chính vì vậy các bạn có thể sáng tạo tình huống theo ý thích của mình. Tuy nhiên vẫn sẽ có những loại vật phẩm nhất định để bạn thu thập và hoàn thành một số mục tiêu cần thiết. Sau khi hoàn thành, người chơi cần phải tạo ra các công cụ và vật phẩm riêng của mình, đặt tên dành cho thị trấn cũng như lựa chọn địa điểm dân cư di chuyển. 

Lý do khiến Animal Crossing bị cấm tại Trung Quốc là gì?

Tựa game này khá lành mạnh và không có nhiều cảnh bạo lực, phải chăng chỉ là sự chạy trốn khỏi sự giận dữ của những con ong. 

Thế nhưng vào năm 2020 đã có người Trung Quốc sử dụng các tính năng của tựa game để tạo ra những thông điệp chống lại chính phủ trong hoàn cảnh diễn ra các cuộc biểu tình ở HongKong. Có lẽ chính vì lý do này mà ngay lập tức cấm loại trò chơi điện tử này.

Animal Crossing
Animal Crossing

Paladins cũng trở thành game bị cấm ở Trung Quốc dù đó là các hoạt ảnh hoạt hình

Paladins cũng là một tựa game khá ăn khách, tuy nhiên với tính chất của trò chơi mà nó cũng không được phép có mặt tại Trung Quốc. 

Những thông tin liên quan đến game Paladins 

Paladins được biết đến là một loại hình game bắn súng anh hùng, được phát triển bởi Hi-Rez Studios và có trụ sở đặt tại Georgia. Để trò chơi này được phát hành tại đất nước tỷ dân, họ đã phải ký hợp đồng với Tencent

Game Paladins cho phép người chơi tải miễn phí xuống cho PC chạy Windows. Mặc dù chỉ là hoạt ảnh nhưng game vẫn có khá nhiều cảnh bạo lực, súng ống, giết chóc tuy nhiên không có máu. 

Paladins cũng trở thành game bị cấm ở Trung Quốc 
Paladins cũng trở thành game bị cấm ở Trung Quốc

Điều gì đã khiến Paladins bị cấm ở Trung Quốc 

Để có thể phát hành tựa game tại Trung Quốc, ban đầu  Hi-Rez đã phải lựa chọn loại bỏ một nhân vật ra khỏi trò chơi vì có hình ảnh bạo lực. Tuy nhiên, cuối cùng thì tựa game cũng đã bị cấm hoàn toàn bởi vì có các nhân vật có thiết kế quá khêu gợi và có nội dung phản cảm. 

Battlefield 4, game bắn súng có cốt truyện ‘China Rising’ đã bị cấm ở Trung Quốc

Battlefield 4, game bắn súng có cốt truyện ‘China Rising’ bị cấm ở Trung Quốc
Battlefield 4, game bắn súng có cốt truyện ‘China Rising’ bị cấm ở Trung Quốc

Phải nói rằng, việc đưa các thông tin và cốt truyện có liên quan đến chính trị không phải là một lựa chọn khôn ngoan bởi game sẽ dễ bị tẩy chay hoặc thậm chí là bị cấm phát hành.

Một số thông tin tổng quan về Battlefield 4

Battlefield 4 là một tựa game thành công trong loại hình trò chơi điện tử bắn súng dưới góc nhìn thứ nhất của DICE. Trò chơi này được nhiều người yêu thích bởi nó giữ được những nét tinh hoa nhất của Battlefield 1942.

Vận dụng tốt chế độ Chỉ huy hoàn hảo của Battlefield 2, nâng cấp sức tàn phá của Battlefield: Bad Company 2 cùng với đồ họa bắt mắt của Battlefield 3. Đây được gọi sự kết tinh hoàn hảo cho những người chơi yêu thích các tựa game bắn súng. 

Battlefield 4
Battlefield 4

Vậy vì sao Battlefield 4 lại bị cấm ở thị trường Trung Quốc

Có lẽ, cũng không quá khó đoán rằng lý do gì khiến một tựa game hấp dẫn như vậy lại bị cấm tại thị trường Trung Quốc. Battlefield 4 là một trò chơi giả lập quân sự chính vì vậy mà xuyên suốt trò chơi luôn có những đề tài chính trị vô cùng nặng nề. Chính vì điều đó mà Trung Quốc đã thẳng tay xóa bỏ trò chơi này.

Plague Inc. có liên quan đến đại dịch trở thành game bị cấm ở Trung Quốc

Nếu như những tựa game trên bị cấm bởi vấn đề chính trị, bạo lực hay phản cảm thì khá dễ hiểu, nhưng Plague Inc lại bị cấm vì có liên quan đến dịch bệnh? 

Những thông tin về trò chơi Plague Inc. 

Tựa game Plague Inc có vẻ khá khác so với những trò chơi ở trên, thay vì chiến đấu và bảo vệ đồng đội thì trò chơi này lại yêu cầu người chơi tạo ra một loại bệnh dịch có khả năng lây lan lên tất cả các quốc gia và cuối cùng là giết chết tất cả nhân loại.

Plague Inc. liên quan đến đại dịch trở thành game bị cấm ở Trung Quốc
Plague Inc. liên quan đến đại dịch trở thành game bị cấm ở Trung Quốc

Lý do mà Plague Inc. đã ngay lập tức bị cấm tại Trung Quốc

Một sự trùng hợp đến khó tin, vào đầu năm 2020, Trung Quốc đã cấm trò chơi này bởi khi ấy đã bùng phát một loại virus đặc biệt và gáy nguy hiểm cho toàn thế giới.    

Trung Quốc quyết định cấm trò chơi này bởi vì họ cho rằng đây là một trò chơi không lành mạnh vì phạm vi vút nó là tạo nên một căn bệnh chết người nguy hiểm.  

Trên đây là một số game bị cấm ở Trung Quốc, liệu anh em Việt Nam có bất ngờ khi những trò chơi này lại bị cấm tại đất nước tỷ dân vậy mà chúng ta vẫn đang chơi thoải mái.