Xếp hạng chung cuộc World Cup 2022, vòng bảng kết thúc

Tiêu chí xếp hạng của bảng H 

Mới đây nhất trận đấu cuối cùng của bảng H khép lại với kết quả: Bồ Đào Nha thua Hàn Quốc 1-2, Uruguay thắng Ghana 2-0. Ở bảng kết quả này World Cup 2022 có nhiều thay đổi bất ngờ mà người hâm mộ không nghĩ đến. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin trận đấu.

Bảng H của World Cup 2022 khép lại với nhiều bất ngờ

Bảng H World Cup 2022 đã chính thức được khép lại sau loạt trận cuối với  cuộc đối đầu giữa ĐT Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc và ĐT Uruguay vs Ghana. 

Bồ Đào Nha nắm chắc tấm vé vào vòng tiếp 

Với việc Bồ Đào Nha đã nắm chắc tấm vé đi tiếp từ lượt trận thứ 2, nên họ bước vào cuộc đối đầu với ĐT Hàn Quốc rất thoải mái, không vội vàng và nhanh chóng đẻ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Trong khi đó, việc buộc phải thắng để có thể đi tiếp, đội bóng xứ sở Kim chi rất nỗ lực để tấn công và họ được đền đáp với chiến thắng lội ngược dòng với tỷ số 2-1.

Còn ở trận đấu cùng giờ Uruguay buộc phải thắng ở lượt cuối trước ĐT Ghana để có thể giành được tấm vé đi tiếp. Dù đánh bại Ghana 2-0, nhưng Luis Suarez và đồng đội vẫn không thể đi tiếp khi bằng điểm số với ĐT Hàn Quốc nhưng lại thua về số bàn thắng đã ghi được trong 3 trận.

Xếp hạng chung cuộc của bảng H, Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng H và Hàn Quốc đứng thứ 2, họ sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8 của World Cup 2022.

Bồ Đào Nha nắm chắc tấm vé vào vòng tiếp 
Bồ Đào Nha nắm chắc tấm vé vào vòng tiếp

Tiêu chí xếp hạng của bảng H 

Tại vòng bảng của World Cup 2022, 32 đội tuyển quốc gia chia làm 8 bảng từ A đến H. Tại mỗi bảng đấu, các đội tuyển quốc gia thi đấu theo một vòng tròn và được tính điểm. 

Theo như quy định, mỗi trận thắng sẽ giành 3 điểm, hòa giành được 1 điểm và thua 0 điểm. Các đội nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ giành được vé vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Thứ hạng bảng đấu được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên sẵn có như sau:

  • Điểm số
  • Hiệu số bàn thắng
  • Số bàn thắng
  • Đối đầu
  • Hiệu số bàn thắng giữa đội được đề cập đến
  • Số bàn thắng ghi được giữa đội đề cập đến
  • Chỉ số fair-play (Áp dụng với những cầu thủ trong mỗi trận đấu cụ thể: Thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm, thẻ vàng + thẻ đỏ trực tiếp – 5 điểm)
  • Bốc thăm
Tiêu chí xếp hạng của bảng H 
Tiêu chí xếp hạng của bảng H

Tổng thể xếp hạng của mùa World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức được khép lại cũng có đội đã bị loại phải về nước, cũng có đội sẽ được đi tiếp vào vòng trong.

Danh sách các đội bóng đã lọt vào vòng ⅛

Pháp (bảng D), Brazil (bảng G) và Bồ Đào Nha (bảng H) đây là ba cái tên đoạt được tấm vé sớm sau trận thứ 2. Còn lại bảng đấu khác đều phải đợi tới lượt của trận cuối mới biết được kết quả. Hiện bảng G, H mỗi bảng còn lại 1 đại diện trong khi đó bảng E, F đã xác định được 4 đại diện sẽ góp mặt ở vòng sau lượt đấu đêm 1/12, rạng sáng 2/12.

16 đội sẽ vào vòng 1/8 của World Cup 2022:

  • Bảng A: Hà Lan, Senegal
  • Bảng B: Anh, Mỹ
  • Bảng C: Argentina, Ba Lan
  • Bảng D: Pháp, Australia
  • Bảng E: Nhật Bản, Tây Ban Nha
  • Bảng F: Maroc, Croatia
  • Bảng G: Brazil, Thụy Sỹ
  • Bảng H: Bồ Đào Nha, Hàn Quốc
Tổng thể xếp hạng của mùa World Cup 2022
Tổng thể xếp hạng của mùa World Cup 2022

Thể thức thi vòng bảng của World Cup 2022

Tới vòng chỉ còn 16 đội, các đội nhất bảng sẽ bắt cặp với những đội nhì của bảng kế tiếp để có thể đấu loại trực tiếp ví dụ như nhất của bảng A sẽ gặp nhì bảng B, nhất bảng C gặp nhì của bảng D và ngược lại nhất bảng B sẽ gặp nhì bảng A… tương tự các cặp bảng E-F và G-H. Trong đó hai đội chung bảng không cùng nhánh.

Tại vòng loại trực tiếp, các đội chỉ thi đấu một lượt mỗi trận duy nhất tại mỗi vòng. Đội ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Trong trường hợp số bàn thắng bằng nhau thì 2 đội sẽ tiếp tục thi đấu thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp sẽ diễn ra khoảng 15 phút. Nếu không có bàn thắng được ghi trong hiệp phụ, kết quả sẽ được quyết định bằng sút luân lưu.

4 đội vào tới bán kết chắc chắn sẽ thi đấu thêm một trận nữa. Cặp thắng sẽ vào chung kết để phân định ngôi vương của mùa World Cup 2022. Trong khi đó, khác với mùa giải EURO, World Cup sẽ có thêm trận tranh hạng ba giữa hai đội thua tại bán kết, diễn ra vào ngày 17/12, tức một ngày trước khi trận tranh ngôi vô địch được diễn ra. Thể thức tương tự như vòng loại trực tiếp trước đó.

Thể thức thi vòng bảng của World Cup 2022
Thể thức thi vòng bảng của World Cup 2022

Như vậy chúng ta có thể thấy được World Cup 2022 2022 đã bước vào vòng ⅛, đây chắc chắn sẽ là những giây phút bùng nổ nhất của tất cả các đội bóng. Để có thể đi được đến kết quả cuối cùng biết được đội nào vô địch World Cup 2022.