Thương vụ đổi chủ thú vị của 2 CLB Liverpool và Man United

Liverpool cùng FSG đã gắn bó với nhau hơn 10 năm

Giới truyền thông từ nước Anh trong thời gian gần đây đã có nhiều tin đồn xoay quanh việc chủ sở hữu câu lạc bộ Liverpool đang muốn thoái hóa vốn khỏi The Kop. Những thông tin chi tiết sẽ được bongda24 cập nhật qua bài viết sau.

Nhiều tập đoàn lớn đang xem xét thương vụ đầu tư vào Liverpool

Liverpool được các ông chủ từ Trung Đông thương lượng đầu tư

Vừa qua thì tập Fenway Sport đã tổ chức một cuộc đàm phán nhà đại diện đến từ Trung Đông về việc chuyển nhượng Liverpool. Được biết thì đối tác hiện tại đang muốn sở hữu CLB này chính là tập đoàn có trụ sở tại Ả rập Xê Út và Qatar. Trong thời gian vừa qua thì họ đã cử đại diện để tiếp cận và đàm phán với giám đốc Mike Gordon từ tập Fenway Sports.

Ông chủ Liverpool đã tiến hành đàm phán về vấn đề đổi chủ
Ông chủ Liverpool đã tiến hành đàm phán về vấn đề đổi chủ

Hai nhà đại diện này đã đạt vấn đề về việc có nhu cầu mua lại câu lạc bộ Liverpool. Hai tập đoàn dấu tên hiện đang thuộc quyền sở hữu của một tư nhân mà không phải là nhà nước. Thế như họ đều là những đơn vị sở hữu cho mình tìm được kinh tế cao. Cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền đất tại hai quốc gia Qatar và Ả Rập Xê Út.

Tin tức chuyển nhượng:

FSG thông báo chính thức về việc thoái hóa vốn

Trong vài tuần trước đó thì FSG đã chính thức thông báo về việc họ muốn thoái hóa vốn hỏi câu lạc bộ này và đồng thời đang tìm đối tác để chuyển nhượng. Hy vọng của họ là là sẽ thu về cho mình khoảng 3 tỷ bản nếu như giao dịch này được hoàn tất.

Henry thông báo với báo chí mình sẽ bắt đầu rút vốn dần
Henry thông báo với báo chí mình sẽ bắt đầu rút vốn dần

Một tin đáng chú ý nhất là là cách đây vài hôm thì Bộ trưởng thể thao từ Ả Rập Xê Út đã tỏ ra quan tâm về việc những ông chủ Liverpool cũng như là MU đang rao bán câu lạc bộ của mình. Hiện nay thì Ngoại Hạng Anh chỉ có một câu lạc bộ đang được quỹ đầu tư từ Ả rập Xê Út chính là Newcastle.

Liverpool đã từng được định giá là 3,89 triệu bảng vào tháng 5 năm nay còn câu lạc bộ MU thì đang được nhà Glazer mong muốn muốn bán với giá hơn 5 tỷ bảng.

FSG đã cùng với Liverpool giành 6 danh hiệu

Từ lúc câu lạc bộ này được mua với giá 3 triệu bảng từ Tom Hicks và George Gillett. Thì FSG đã giúp cho The Kop có được nhiều sự chuyển biến tích cực mà nổi bật nhất chính là việc Liverpool đã sở hữu được chức vô địch tại Champions League cũng như ngoại hạng Anh. Đây có lẽ là 2 trong tổng số 6 danh hiệu mà câu lạc bộ Liverpool đã giành được với ông chủ FSG.

Liverpool cùng FSG đã gắn bó với nhau hơn 10 năm
Liverpool cùng FSG đã gắn bó với nhau hơn 10 năm

Và khả năng cao là hai câu lạc bộ lớn nhất cả nước Anh sẽ đổi chủ trong vài tháng sắp tới. Bộ đôi này đã được sở hữu từ người Mỹ trong hơn một thập kỷ qua và dành cho mình nhiều thành tựu đáng kể để thế nên chủ của họ đang muốn thu được lợi nhuận tại thời điểm này.

MU và Liverpool thu hút nhà đầu tư bằng những yếu tố nào?

Người hâm mộ 2 CLB đã ủng hộ cho việc đối chủ

Cổ động viên của câu lạc bộ Manchester United từ lâu đã phản đối về về chủ sở hữu hiện tại và sẵn sàng đón nhận một sự thay đổi mới. Còn Liverpool thì thì mặc dù đã có nhiều ký ức đẹp khi mà FSG làm chủ nhưng cũng sẽ không thể nào thay đổi việc họ sắp đổi chủ. 

CĐV rất tôn trọng quyết định của ban lãnh đạo
CĐV rất tôn trọng quyết định của ban lãnh đạo

Hai đội bóng này đều nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư nhưng việc chọn nơi nào là nơi đầu tư tiềm năng hơn thì chúng ta cần phải chờ đợi một kết quả chính thức từ đôi bên.

Tình hình sân tập hiện tại của 2 CLB không giống nhau

Nếu như một nhà đầu tư tìm kiếm một CLB mà không muốn đầu tư thêm chi phí và cơ sở hạ tầng thì câu lạc bộ Liverpool sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Vào năm 2016 thì khán đài tại Anfield đã được cải tạo cũng như Anfield Road End cũng được cũng cố. 

Chính sự cải tạo này đã giúp cho xong vận động có thể mở rộng thêm sức chứa lên đến 60 nghìn người. Bên cạnh đó thì câu lạc bộ cũng tiến hành đổi cả khuôn luyện tập và chuyển đến Kirby.

Ông chủ mới MU có vẻ sẽ chi khoản tiền lớn cải tạo SVĐ
Ông chủ mới MU có vẻ sẽ chi khoản tiền lớn cải tạo SVĐ

Trong khi đó thì tình trạng của sân vận động Old Trafford và Carrington đang bị nhiều chỉ trích khi đã không được cải tạo trong nhiều năm. Và cầu thủ Ronaldo chính là người thể hiện sự bức xúc gay gắt nhất. Có vẻ như bất kỳ người mua tiềm năng nào cũng phải chi ra một khoản tiền lớn bên cạnh giá bán để tiến hành xây dựng lại cơ sở hạ tầng cho câu lạc bộ.

Đội hình của 2 CLB  cần được củng cố trong thời gian tới

Nếu xét về đội hình thì Liverpool sẽ có lợi thế hơn khi họ có thể vung tiền để để sở hữu được cho mình những ngôi sao. Nhưng có vẻ như đội hình của họ đang già cỗi. Những cầu thủ tục cọc ở thời điểm hiện tại đã ở độ tuổi 30. 

Thế nên họ sẽ phải cần một khoản đầu tư lớn hơn và đội hình cho những kỳ chuyển nhượng sắp tới. Với khoản tiền 100 triệu bảng chia cho thương vụ mua cầu thủ Jude Bellingham chính là một khoản tiền được cho là mặc định phải trả.

Đội hình của MU cũng cần được đầu tư để cải thiện hơn
Đội hình của MU cũng cần được đầu tư để cải thiện hơn

Nhưng với Manchester United thì họ đang có những cầu thủ với mức lương cực kỳ cao. Cũng như là cần thêm nhiều sự đầu tư cho nhu cầu mua sắm của mình. 

Tuy vậy nhưng họ lại có cho mình một nhóm cầu thủ trẻ và nếu như biết cách quản lý thì họ sẽ trở thành trụ cột cho đội bóng này trong nhiều năm sắp tới. Như là Marcus Rashford, Jadon Sancho và Lisandro Martinez đều còn nhiều năm để cống hiến cho câu lạc bộ này.

Thương vụ đội chủ của hai đội bóng lớn là Liverpool Manchester United đã được chúng tôi cập nhật chi tiết qua bài viết trên. Hi vọng những thông tin này đã giải đáp được những thắc mắc của người hâm mộ trong thời điểm hiện hiện tại về bóng đá Châu Âu.