Các ngôi sao mới được xếp hạng tại thống kê bóng đá nâng cao FBRef ở World Cup 2022

Đội tuyển Pháp là đội tuyển khá nổi bật trong danh sách này

World Cup 2022 đã quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tranh tài tại Qatar. Cùng Bongda24 tìm hiểu xem các ngôi sao mới của 2 đội tuyển là Pháp và Đức nhé!

Ngôi sao mới Jamal Musiala

Các ngôi sao của đội tuyển Pháp và Đức đều được giới chuyên môn đánh giá cao khi cả hai đội đều có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu World Cup 2022. Ngoài ra cả hai đội đều có điểm chung về kỹ thuật, thể lực và tư duy của các cầu thủ. Cùng chúng tôi đến với những cầu thủ xuất sắc này nhé!

Pháp có nhiều cầu thủ tấn công ở World Cup 2022

Cựu cầu thủ bóng đá Lothar Matthaus gần đây đã nói rằng Jamal Musiala là một tài năng tuyệt vời và sẽ là một trong những huyền thoại bóng đá trong tương lai. Anh sẽ xứng đáng là Messi thứ hai khi M10 giải nghệ. 

Tất nhiên, nhiều người sẽ không đồng ý với sự so sánh này, nhưng Matthaus đã gặp Diego Maradona và biết ý nghĩa của việc trở thành cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới.

Jamal Musiala là một tài năng tuyệt vời 
Jamal Musiala là một tài năng tuyệt vời

Musiala xoay sở trước các cầu thủ Tây Ban Nha

Không một vận động viên người Đức nào khác gây được ấn tượng tích cực như Musiala một người thuộc thế hệ trẻ người Đức. Một nhà vô địch thế giới mọi thời đại như Messi cũng phải lùi bước và nằm ở vị trí sau anh trong danh sách này. 

Tuy nhiên, đáng chú ý là trong danh sách này còn có sự góp mặt của các ngôi sao người Pháp, dẫn đầu là Kylian Mbappé.

Musiala một người nổi bật thuộc thế hệ trẻ người Đức.
Musiala một người nổi bật thuộc thế hệ trẻ người Đức.

Trang thống kê toàn diện về bóng đá FBRef

Ngày nay để xếp hạng các cầu thủ và đánh giá các cầu thủ không còn khó khăn như xưa nữa khi có các công nghệ và tiến bộ của khoa học tham gia vào như kĩ thuật Var và các trang thống kê uy tín của bóng đá. Liệu trang thống kê bóng đá nâng cao FBRef sẽ có gì mới?

Giới thiệu Trang thống kê toàn diện về bóng đá FBRef

Đây là trang thống kế chứa đựng nhiều thông tin quan trọng bao gồm các con số. Việc này nhằm mục đích lưu dữ các thông tin thi đấu tại World Cup 2022. Từ đó đưa ra danh sách xếp hạng của các cầu thủ theo từng mục nhất định.

Ý nghĩa các thông số của FBRef

Điều này có thể được hiểu là những hành động của anh ta trên sân dẫn đến các pha đánh đầu/ghi bàn như chuyền, rê bóng, phạm lỗi, thủ môn hay sút bóng hay là một động tác phòng thủ kết thúc bằng một quả ném biên (ví dụ: cướp bóng từ cầu môn đối phương).

Và ở hạng mục này, Mbappé thực hiện trung bình 10,82 cú sút, dẫn đầu danh sách này. Cầu thủ người Pháp cũng có phần nhỉnh hơn các cầu thủ về số cú sút trong 90 phút, với trung bình 9 phút có một pha tấn công, 90 phút có một bàn thắng. 

Trang thống kế chứa đựng nhiều thông tin quan trọng
Trang thống kế chứa đựng nhiều thông tin quan trọng

Top 20 cầu thủ trong danh sách về bóng đá FBRef World Cup 2022 

Pháp – đội tuyển máu mặt luôn nổi bật trong danh sách

Đội tuyển Pháp là đội tuyển khá nổi bật trong danh sách này khi ngoài Mbappe và Griezmann, đội tuyển này góp phần không nhỏ vào danh sách khi có thêm Theo Hernandez đang xếp ở vị trí thứ 6 và tiếp sau đó là cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele ở vị trí thứ 9, cuối cùng là trung vệ Dayot Upamecano đứng ở vị trí thứ 10. 

Hernandez và Dembele thực hiện một số quả tạt/dội ngang còn cầu thủ Dayot Upamecano thì có khả năng đưa bóng lên cao tuyệt vời. Điều này cho thấy tuyển Pháp có nhiều phương án tấn công vì họ cũng có những chuyên gia thực hiện những pha tắc bóng nguy hiểm ở hàng phòng ngự.

Đội tuyển Pháp là đội tuyển khá nổi bật trong danh sách này- World Cup 2022
Đội tuyển Pháp là đội tuyển khá nổi bật trong danh sách này- World Cup 2022

Các cầu thủ của đội tuyển khác cũng góp mặt trong danh sách

Ở phần còn lại của danh sách cũng là các cầu thủ không hề kém cạnh, Musiala đứng ở vị trí thứ 4, xếp sau Hirving Lozano với 6,43 hành động trong 90 phút. 

Trong khi đó cầu thủ Jordan Ayew của Ghana là người được đứng thứ 5 khi trung bình anh có 5.93 hành động. Và xếp cuối của danh sách này là Messi và hậu vệ trái người Đức David Raum.

Mỗi kiểu hành động và loại hình hành động khác nhau thì sẽ chia là những loại xếp hạng khác nhau 

Ví dụ cụ thể như Theo Hernandez và Upamecano được xếp hàng đầu về số lượng đường chuyền khi bóng sống, Griezmann với Christian Eriksen của Đan Mạch được xếp ở nhóm những cầu thủ có thể tạo bàn thắng từ đá phạt,… Và ngoài ra còn có vô số các loại và kiểu hành động khác. 

Griezmann và Mbappe lần lượt đưa ra thống kê về số cơ hội được tạo ra từ bóng chết (Griezmann) và bóng sống (Mbappe)

Các cầu thủ của đội tuyển khác cũng góp mặt trong danh sách
Các cầu thủ của đội tuyển khác cũng góp mặt trong danh sách

Ở hạng mục rê bóng có Ismaila Sarr (Senegal), Robert Lewandowski (Ba Lan), Vincent Aboubakar (Cameroon), Mbappe ở vị trí thứ 4 và Christian Pulisic (Mỹ) ở vị trí thứ 5. Vị trí của Lozano luôn ở vị trí đầu tiên trong hạng mục phạm lỗi. 

Ở hàng phòng ngự, không thể không nhắc đến Nikola Milenkovic của Serbia người đã tạo ra 2 bàn thắng sau pha đánh chặn bóng trong trận gặp Cameroon.

Trên đây là các thông tin về các cầu thủ nổi trội ở World Cup 2022 và đặc biệt là trang thống kê bóng đá quốc tế nâng cao FBRef nơi chứa các dữ liệu quan trọng chứng tỏ tài năng của các cầu thủ.