World Cup 2022: Vượt ải thành công Tam sư đụng độ Senegal với tỷ số 3-0

ĐT Anh mất bóng nhiều khi lọt vào trận đồ của Senegal

Đối mặt với không ít khó khăn tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022, ĐT Anh giành chiến thắng thuyết phục trước Senegal với tỷ số chung cuộc 3-0. Một bàn thắm đậm đà diễn ra giúp Anh lọt vào tứ kết gặp Pháp còn Senegal lại phải ngậm ngùi về nước. Những con số trên cho thấy một trong những đương kim vô địch giải đấu năm nay đã dần xuất hiện.

Hành trình vượt khó của ĐT Anh tại vòng loại trực tiếp

Khởi đầu chệnh choạng và có phần bế tắc

Ở các trận đấu vòng bảng Senegal đã gây ấn tượng mạnh với khán giả với các màn trình diễn thần sầu. Và không nằm ngoài dự đoán khi ở trận đấu này, Senegal đã khiến Anh lâm vào hoàn cảnh chệnh choạng và có phần bế tắc ở những phút đầu của trận đấu. Lúc này Anh không kiểm soát được bóng mà liên tục để mất bóng cho đối phương. 

ĐT Anh mất bóng nhiều khi lọt vào trận đồ của Senegal
ĐT Anh mất bóng nhiều khi lọt vào trận đồ của Senegal

Trước đó Anh đã từng gặp khó trước Mỹ khi đó đối phương sử dụng chiến thuật đội hình không bóng với cấu trúc định hướng tạo áp lực và vây bắt tầm trung rõ ràng. Chắc chắn với đội hình hiện tại mà Senegal đang sử dụng thì họ đã xem rất kỹ trận bóng giữa Anh và Mỹ để áp dụng ngay trên sân Qatar.

Có thể nói trận đồ Senegal áp dụng đang rất hiệu quả.

Xem thêm những bài viết liên quan đến World Cup 2022 tại đây: 

Sự bố trí đội hình chặt chẽ và rất hiệu quả đã khiến Anh phải rất khó khăn với có được 1 pha dứt điểm ở phút thứ 37 và pha bóng này đến từ tình huống phạt góc. Thêm đó là sự theo sát một cách đồng bộ khiến cho ĐT Anh không ít lần mất bóng và chiếc khung thành đội nhà không ít lần phải đối mặt với nguy hiểm.

Jude Bellingham cứu tinh của ĐT Anh

Sau thành công tại hai kỳ FIFA World Cup và EURO gần nhất, Harry Kane cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của mình lên định hướng triển khai đội hình hàng công của tuyển Anh. Ở bàn thắng đầu tiên, sự hiện diện của Bellingham ở hành lang trong là điều kiện đủ để tạo nên sự thành công của bàn thắng này.

Jude Bellingham trụ cột mang khát vọng vô địch của ĐT Anh
Jude Bellingham trụ cột mang khát vọng vô địch của ĐT Anh

Đón bóng từ phía Kane, tiền vệ trẻ đã có một pha kiến tạo đẳng cấp giúp Jordan Henderson ghi bàn giải tỏa những bế tắc trước đó. Phải đến trận đấu thứ hai Kane mới cho thấy sự xuất sắc cá nhân khi khởi đầu tình huống chuyển trạng thái tốt bằng việc đoạt bóng nhanh gọn từ giữa sân. Thể hiện được thế mạnh ở một giải đấu bóng đá quốc tế sẽ giúp Bellingham có nhiều cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp.

Sau World Cup cái tên Bellingham sẽ trở nên đắt giá nhất trong ĐT Anh
Sau World Cup cái tên Bellingham sẽ trở nên đắt giá nhất trong ĐT Anh

Tất cả những hành động của Bellingham từ khi chưa có bóng đến khi có cơ hội kết liễu ghi bàn chỉ trong vòng 5 giây chớp nhoáng đã cho thấy phẩm chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu và xuất sắc nhất hiện nay. Những hành vi các nhân này đã thay đổi cái nhìn của khán giả với một Tam sư trẻ trung, kiên cường và thích nghi tốt trong mọi hoàn cảnh.

Sau bàn thắng đậm ĐT Anh tiến thẳng vào tứ kết

Đại chiến giữa Anh và Pháp ở tứ kết World Cup 2022

Anh và Pháp được xem là hai đội bóng sáng giá nhất với chứng vô địch World Cup năm nay. Vì đây là một giải đấu rất quan trọng nên Anh đội tuyển nào cũng sẽ thi đấu với tinh thần nghiêm túc nhất. Với áp lực là nhà đương kim vô địch, Pháp chắc chắn sẽ thi đấu rất cẩn trọng dù cho Anh được đánh giá thấp so với năng lực của họ. Mọi khả năng đều có thể xảy ra khi bất cẩn trở thành cơ hội cho đội bạn.

Phong độ của Pháp và Anh qua lịch sử thi đấu gần đây nhất

Có những số liệu thống kê đáng chú ý về hai đội tuyển khi Pháp thắng tới 7/8 trận đấu tại World Cup năm nay. Nhưng Anh lại mới chỉ giữ sạch lưới nhà ở 3 trận đấu gần đây nhất của mùa giải. 

Phong độ gần nhất của tuyển Anh và Pháp trước khi gặp nhau tại tứ kết
Phong độ gần nhất của tuyển Anh và Pháp trước khi gặp nhau tại tứ kết

Trong 5 trận đấu gần nhất ĐT Anh ghi trung bình 3 bàn thắng ở mỗi trận đấu, trong khi đó Pháp chỉ ghi được trung bình 2 bàn trên mỗi trận. Còn lịch sử đối đầu giữa hai đội trong 5 trận gần đây nhất thì chỉ có 2/5 trận đấu là có nhiều hơn 2 bàn.

Anh và Pháp đội tuyển nào sẽ có được niềm vui chiến thắng 

Dự đoán đội hình ra sân của hai đội tuyển Anh và Pháp

ĐT Anh: Pickford, Walker, Maguire, Stones, Shaw, Henderson, Rice, Foden, Saka, Kane, Bellingham.

ĐT Pháp: Lloris, Varane, Theo, Upamecano, Koude, Rabiot, Tchuimeni, Giroud, Griezmann, Dembele, Mbappe.

Dự đoán đội hình ra sân của hai đội tuyển Anh và Pháp
Dự đoán đội hình ra sân của hai đội tuyển Anh và Pháp

Bongda24 dự đoán tỷ số sau khi kết thúc trận đấu 

Dựa trên thành tích thi đấu gần nhất và lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển Anh và Pháp thì chúng tôi đưa ra tỷ số dự đoán sẽ là: 1-1

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị về hành trình đến với vòng tứ kết World Cup 2022 của ĐT Anh. Đồng thời chúng tôi cũng đã có những đánh giá sơ bộ về trận đấu đầu tiên của Anh tại tứ kết. Hãy theo dõi bongda24 để không bỏ lỡ các tin tức hấp dẫn liên quan đến mùa giải năm nay nhé.