Những điều khó chịu nhất khi chơi Liên Quân Mobile hiện nay

Hình phạt buff bẩn hoạt động

Liên Quân Mobile con game mà gần như người Việt Nam nào cũng chơi. Tuy được xem là con dân quốc dân nhưng trải nghiệm game vẫn còn nhiều vấn đề bất cập mà Garena chưa thể hoàn toàn giải quyết. Bongda24 sẽ giới thiệu đến bạn các vấn đề khó chịu đang tồn đọng trong game.

Tình trạng “trẻ trâu” chơi game thiếu ý thức, phá game đầy nhức nhối trong Liên Quân Mobile

Với con game mà việc tham gia quá dễ dàng thì khó thể tránh khỏi một bộ phận game thủ thiếu ý thức tham gia.

Tình trạng “trẻ trâu” chơi game thiếu ý thức gây phẫn nộ cộng đồng game thủ
Tình trạng “trẻ trâu” chơi game thiếu ý thức gây phẫn nộ cộng đồng game thủ

Phá game là vấn đề khiến nhiều người ức chế

Liên Quân Mobile với thành phần người chơi đủ mọi lứa tuổi từ ông bác lớn tuổi làm bảo vệ, cô nhân viên trông cửa hàng, chú nhân viên văn phòng đến thằng nhóc đi học mẫu giáo đã tham gia vào bình nguyên vô tận thì thật khó lòng tránh khỏi thành phần “trẻ trâu” tham gia cùng bạn.

Garena chưa thể giải quyết vấn đề một cách hoàn toàn

Đơn tố cáo Garena chỉ được xác nhận là có tội khi hệ thống quét ra lượng sát thương trong trận đấy, tỷ lệ tham gia giao tranh, vàng kiếm được. Trường hợp như tranh lane, hoặc phá game trước đó rồi lại tham gia giao tranh nhưng cố ý diễn để chết trong giao tranh thực sự làm hệ thống không nhận biết được.

Trẻ trâu phá game vẫn chưa có cách giải quyết từ Garena
Trẻ trâu phá game vẫn chưa có cách giải quyết từ Garena

Các trường hợp đã nói đến ở trên nếu tố cáo thông thường sẽ không có hiệu quả, những thành phần này vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục tham gia vào game và con game Liên Quân Mobile them vấy bẩn trong mắt mọi người. 

Để tố cáo hiệu quả bạn cần ghi chú thêm hành động của tên phá game. Để có thể đem lại con game chất lượng thì Garena cũng cần chú ý xử lý hơn những trường hợp này.

Smurf mất cân bằng game là sự khó chịu cho người chơi mới

Không chỉ ở Liên Quân Mobile mà bất kỳ tựa game nào cũng tồn tại tình trạng smurf.

Smurf mất cân bằng game
Smurf mất cân bằng game

Tại sao nhiều người smurf

Tại mức rank hiện tại của người chơi Smurf họ bị chững lại và không thể tiếp tục tiến lên thêm điều này làm họ bực bội khó chịu và suy nghĩ smurf “hành” các người chơi kỹ năng kém hơn để thỏa mãn bản thân sinh ra từ đây.

Còn có trường hợp smurf để chơi cùng bạn, smurf kéo bạn gái,… Dù trường hợp nào thì smurf vẫn gây sự khó chịu cho người trải nghiệm game.

Bạn nên làm gì khi gặp smurf?

Quả thực smurf out trình và đè bẹp bạn hoàn toàn mặc cho bạn đã cố gắng chơi khiến tâm lý người chơi không hề thoải mái. 

Smurf gây trải nghiệm game tệ cho nhiều người chơiSmurf gây trải nghiệm game tệ cho nhiều người chơi
Smurf gây trải nghiệm game tệ cho nhiều người chơi

Nhưng khoan đã, việc bạn đối mặt hoặc chung team smurf có thể là một cơ hội để bạn học hỏi họ. Hãy xem việc gặp smurf là cơ hội để nâng cao trình độ chơi game của bản thân hơn. Biết đâu sau nhiều lần học hỏi, nâng cao trình độ bản thân lên bạn đã có thể đi ngang kèo tên smurf kia thậm chí đánh bại được anh ta.

Buff bẩn là vấn đề khiến Liên Quân Mobile bị nhiều người đánh giá kém chất lượng

Buff bẩn là vấn đề đã tồn tại từ những ngày đầu Liên Quân Mobile mới về Việt Nam.

Buff bẩn tồn tại trong game moba nhan nhản

Với các game có đặc điểm xếp trận để đối đầu nhau thì tình trạng buff bẩn diễn ra rất nhiều.

Buff bẩn trong liên quân như một “đặc sản” của game
Buff bẩn trong liên quân như một “đặc sản” của game

Qua các trận đấu đã được dàn xếp từ trước thì người được buff sẽ nhận elo cao hơn. Với các trận đấu thì rất nhanh chóng những tên buff bẩn đã leo lên vị trí xếp hạng cao. Tuy có mức rank cao nhưng thực chất họ không thực sự có trình độ, hiểu biết game như game thủ thông thường cho nên tình trạng top BXH là buff bẩn khiến nhiều game thủ chán ghét game hơn.

Cách thức buff bẩn hoạt động

Những tên buff bẩn sử dụng thêm một hoặc nhiều tài khoản phụ khác bên cạnh acc chính và chỉ bắt đầu trận đấu khi bên kia có acc phụ của mình. Việc team bạn có một tài khoản dùng để buff bẩn cho một ai đó team kia thì gần như bạn đã nắm chắc 90% thua game này.

Buff bẩn hoành hành trong game làm game mất chất lượng
Buff bẩn hoành hành trong game làm game mất chất lượng

Các game đấy thiếu chất lượng và mang tính dàn xếp này thường diễn ra rất nhanh. Trước kia việc tài khoản buff bẩn sẽ rất dễ phát hiện khi check qua lịch sử đấu. Nhưng hiện tại một việc làm của Garena khiến cộng đồng esports rất khó hiểu đó là cho ra mắt tính năng ẩn đi hồ sơ, lịch sử đấu. Nhà phát hành đã không ra tay loại bỏ cách chơi game xấu xí mà còn như tiếp tay cho chúng.

Các game thủ cũng đã có đề xuất Garena rằng để làm các game buff elo khó diễn ra hơn thì nên ẩn đi ảnh đại diện game để tang tính ngẫu nhiên cho game đấu. Trường hợp đã vào trận mà vẫn thoát ra thì đương nhiên tài khoản đó sẽ bị trừ uy tín và với việc thoát liên tục nhiều lần như thế sẽ khiến tài khoản nhanh chóng không tham gia đấu hạng được nữa

Hy vọng nhà phát hành game Garena, nhà phát hành game lớn nhất Đông Nam Á sẽ không làm game thủ Việt Nam thất vọng nhanh chóng tìm ra cách khắc phục, loại bỏ những thành phần này.

Hình phạt buff bẩn hoạt động
Hình phạt buff bẩn hoạt động

Liên quân Mobile mang tiếng là con game mobile quốc dân nhưng vẫn khiến không ít game thủ esport ngắc đầu ngao ngắn mỗi khi nhắc tới vì còn quá nhiều điều khó chịu chưa được giải quyết. Bongda24 sẽ luôn là nơi cung cấp thông tin esport nhanh nhất.