Sephera có thực sự là counter gã ninja khó chịu Hayate không

Build item hiệu quả Sephera

Sephera vị tướng được cộng đồng người chơi Liên Quân Mobile đánh giá là khắc tinh cứng nhất cho gã ninja gây sát thương chuẩn. Cô nàng này tại sao lại được gọi là khắc tinh Hayate, cách chơi và lên trang bị Sephera như thế nào? Để bongda24 giải đáp những thắc mắc về chuyên mục Esports này ngay bên dưới đây.

Các trang bị khắc chế Hayate

Để khắc chế một vị tướng nào đó trong Liên Quân Mobile thì cách đầu tiên và hiệu quả nhất đó là lên trang bị counter hắn.

Khắc chế Hayate
Khắc chế Hayate

Trang bị hạn chế tốc đánh

Hayate sẽ phóng lượng phi tiêu về phía kẻ dịch dựa vào tốc đánh cho nên các trang bị giảm tốc đánh sẽ hữu hiệu để khắc chế anh chàng ninja như khiên huyền thoại hoặc khiên thất truyền vì bạn chỉ được lựa chọn để lên 1 trong 2.

Trang bị hạn chế cơ động

Ngoài sát thương chuẩn kinh khủng ra Hayate còn sở hữu độ cơ động bậc nhất khi có đến 2 kỹ năng lướt là chiêu 2 và chiêu 3. Các trang bị làm chậm sẽ phù hợp để bạn dễ dàng tóm được hắn hơn. Trượng bang, áo choàng băng hay rìu Hyoga sẽ là đề cử cho bạn.

Trang bị giúp bạn khó chết hơn

Hayate làm bạn bốc hơi quá nhanh chỉ xoay một cú xoay chiêu 3 hoặc một loạt phi tiêu? Hãy lên các trang bị giúp bạn có thể sống sót tốt hơn để trả lại vào mặt hắn sát thương của bản thân. Một số trang bị đề cử: Cung tà ma, liềm ma, quả cầu băng sương, giáp hộ mệnh.

Sephera sẽ là khắc chế của vị tướng Hayate

Trước một ninja quá cơ động, lại gây sát thương chuẩn khiến bạn đau đầu vị không thể lên đồ thủ để khắc chế hắn, vậy thì hãy hạn chế tên ninja ở giai đoạn đi đường.

Hayate là vị tướng xạ thủ khó chịu
Hayate là vị tướng xạ thủ khó chịu

Sephera có lối chơi cù nhây và khó chịu thích hợp để đối đầu Hayate

Mặc dù là ad có sát thương cao và độ cơ động thả diều đối phương đến chết nhưng Hayate vẫn có đối thủ khiến anh ta bó tay.

Cô nàng Sephera là một pháp sư mang thiên hướng hỗ trợ đồng đội và cấu rỉa nhiều hơn một pháp sư gây sát thương đơn thuần. 

Sephera cấu rỉa và hồi máu liên tục
Sephera cấu rỉa và hồi máu liên tục

Trước một ad yếu ở đầu game như Hayate thì Sephera chỉ việc cấu rỉa làm chậm hắn với chiêu 1 nếu hắn ta có ý định khô máu thì chỉ cần bật chiêu 2 tăng tốc độ và làm choáng chạy về hoặc lặn xuống với chiêu 3 thì hayate không làm gì được cô ta.

Sephera chỉ thực sự tốt khi đối đầu xạ thủ có tầm đánh ngắn như Hayate

Sephera sẽ chỉ có tác dụng tốt nhất khi phải đối đầu các vị tướng tay ngắn hoặc với các xạ thủ tầm hoạt động không được xa. Lúc này đi đường với cô ta không khác gì cực hình khi liên tục bị cấu máu và dính hiệu ứng.

Trường hợp bên kia là những vị tướng như Lilia, Tulen, D’arcy thì thật sự bạn không nên chọn cô ta. Chỉ với vài pha cấu máu khi Sephera lao lên cấu rỉa thì đã bay màu cả thanh máu của bản thân, bạn thực sự ngộp thở trước đám pháp sư gây sát thương phép khủng này.

Cách chơi Sephera Liên Quân Mobile

Sephera Liên Quân Mobile
Sephera Liên Quân Mobile

Sephera ra mắt đã rất lâu rồi trong Liên Quân Mobile và cô nàng không có nhiều kỹ năng khó sử dụng cho nên tập cách chơi Sephera không hề khó.

Phân tích cách chơi

Một mẫu hỗ trợ cấu rỉa, gây sát thương liên tục và hồi máu là những gì cô nàng pháp sư hỗ trợ này có.

Sephera với nội tại của bản thân giúp cho cặp đôi đường dưới luôn ở trong tình trạng thanh máu ổn định nhất. Các kỹ năng của Sephera cũng có cooldown rất ngắn nếu việc cấu rỉa gây sát thương liên tục cho đối thủ là một sự khó chịu của cô nàng.

Với chiêu 1 Sephera có thể cấu rỉa kết hợp nội tại hồi máu liên tục
Với chiêu 1 Sephera có thể cấu rỉa kết hợp nội tại hồi máu liên tục

Tuy nhiên, Sephera sở hữu lượng máu quá khiên tốn chỉ cần đi lỗi bạn khó có cơ hội làm lại. Chiêu 2 là một chiêu thức cần kha khá thời gian luyện tập, khi sử dụng chiêu 2 phải canh vòng tròn ngoài để choáng đối thủ, đồng thời nó cũng làm bạn vào tầm tấn công của đối thủ.

Các việc bạn cần phải làm với Sephera hỗ trợ bao gồm thường xuyên lấy tầm nhìn cho đội và cấu rỉa đối phương. Giai đoạn tiếp theo thì cố gắng di chuyển cùng đồng đội để tận dụng những kỹ năng gây hiệu ứng khó chịu của mình. Cuối game chỉ cần liên tục sử dụng nội tại để hồi máu đồng đội, sử dụng chiêu 3 hợp lý sẽ hồi lại một lượng máu lớn cho cả team bạn.

Kỹ năng thứ 2 Sephera cần tập luyện để sử dụng thành thạo
Kỹ năng thứ 2 Sephera cần tập luyện để sử dụng thành thạo

Hướng dẫn build item hiệu quả

Một vị tướng chỉ thực sự phát huy sức mạnh nếu bạn lên trang bị phù hợp với họ.

Build item hiệu quả Sephera
Build item hiệu quả Sephera

Khởi đầu game với nguyên tố bảo thạch và dựa vào từng tình huống mà sử dụng nâng cấp phù hợp. Các trang bị lớn tiếp theo cần hướng đến là:

  • Giày thuật sĩ: Giúp cấu rỉa, hồi máu liên tục hơn nhờ vào lượng hồi chiêu cộng thêm.
  • Mặt nạ Berith cho thêm ít chống chịu và đốt sát thương.
  • Sách thánh cho khả năng chống chịu với lượng máu cộng thêm nhưng chỉ trường hợp bạn quá giàu.
  • Sách truy hồn giảm khả năng hồi phục đối phương.
  • Quả cầu băng sương để đảm bảo bạn sẽ sống sót tốt hơn, không nên quá ỷ lại vào chiêu 3.
  • Trượng băng sẽ cho thêm nhiều máu hơn cũng như gia tăng thêm sự khó chịu của Sephera.

Sephera chắc đã quá quen thuộc người chơi Liên quân Mobile nhưng cách chơi cấu rỉa có phần không phù hợp sever Việt khi cả hai team đều muốn khô máu với nhau. Tuy nhiên để hạn chế Hayate tốt thì Sephera vẫn là lựa chọn cộng đồng esport không nên bỏ qua. Nhận thêm nhiều mẹo hay để leo rank tại bongda24.